Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Thất bại tại Europa League là điều tuyệt vời với Arsenal

Thứ Sáu 04/05/2018 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tất nhiên, rất nhiều người muốn Pháo thủ vô địch như một lời chia tay hoàn hảo với Arsene Wenger. Nhưng điều đó không bao giờ xảy ra, bởi Arsenal chia tay Europa League ngay từ vòng bán kết.

Điều không thể khác

Cần phải nói rằng, thất bại của Arsenal trước Atletico Madrid là hoàn toàn xứng đáng, dù người ta có vẽ ra bao nhiêu cái kết đẹp cho câu chuyện của Wenger. Anh thất bại vì anh không đủ trình độ để giành chiến thắng, mọi chuyện đơn giản chỉ có vậy. Chẳng có gì phải tiếc nuối ở đây.
 
Điều này thậm chí đã được thể hiện ngay từ lượt đi, khi Arsenal gục ngã trước vô vàn lợi thế. Hơn người trong 80 phút, rồi HLV Simeone của đối phương bị đuổi lên khác đài, tất cả những gì thầy trò Wenger làm được là một kết quả hòa trên sân nhà. 
 
Và một đội bóng bạc nhược như vậy, chẳng thể nào thay đổi 180 độ chỉ sau 1 tuần.

Arsenal chia tay Europa League là cái kết đẹp cho Wenger ảnh 1

Arsenal thua xứng đáng Atletico Madrid


Arsenal và Wenger vẫn thế thôi, dù bạn có muốn họ trở thành nhà vô địch Europa League. Đừng quên, chúng ta đang nói về một CLB năm thứ 2 liên tiếp bị loại khỏi Top 4, và đang yên vị ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Lỗi của các Gooners, chính là đặt niềm tin, hy vọng vào một đội bóng như vậy.
 
“Câu chuyện tình Arsenal” – đó là những gì “Giáo sư” mô tả về 22 năm của mình. Với ông, sự nghiệp tại đội bóng thủ đô London là tình yêu, là nhiệt huyết, là đammê cháy bỏng, là toàn bộ cuộc đời chứ không chỉ đơn thuần là công việc. Nhưng phải nói rằng, đây là một câu chuyện về tình yêu (story about love), chứ không phải “love story”.
 
Điện ảnh thế giới chứng kiến rất nhiều những bộ phim như vậy, với cái kết hụt hẫng không hề có hậu. Chúng ta có “500 days of summers”, có “You are the Apple of my eye” hay “One Day” để trải nghiệm. Đó đều là những chuyện tình không có cái kết đẹp cho 2 nhân vật chính, nhưng mặt khác, đó là cái kết tuyệt vời nhất có thể.
 
Họ không đến được với nhau vì số phận, vì tính cách trái ngược, hay chỉ đơn giản là không dám nắm bắt cơ hội. Với Arsene Wenger, ông đơn giản là không đủ sức để hạ gục một Diego Simeone chỉ đứng trên khán đài. Còn Arsenal cũng thua kém toàn diện một Atletico Madrid trên sân nhà.
 
Vì thế, Arsenal giành chiến thắng, giành chức vô địch Europa League mới là sự bất công.

Arsenal chia tay Europa League là cái kết đẹp cho Wenger ảnh 2

Dù tiếc, nhưng đây là kết cục xứng đáng dành cho Arsene Wenger

Cái kết đẹp nhất có thể

Không ai có thể lựa chọn sự ra đi của mình. Huyền thoại MU, Paul Scholes và Van Der Sar quyết định từ giã sân cỏ, nhưng không thể đem về Champions League khi thua Barca vào năm 2011. Ilker Casillas rời Real Madrid bằng cửa hậu. Thế giới bóng đá chứng kiến vô vàn những điều như vậy, những cái kết không hề êm đẹp.
 
Tuy nhiên, Arsenal chia tay Europa League là một điều tốt cho chính CLB này. Họ đơn giản là không đủ sức để tranh tài tại Champions League mùa sau (đã thất bại ở cả 2 con đường tham dự), vì thế phải nhận lấy kết quả đúng với những gì họ có, không hơn.

Arsenal chia tay Europa League là cái kết đẹp cho Wenger ảnh 3

Các CĐV Atletico dành tình cảm cho Wenger trên SVĐ Wanda Metropolitano


Arsene Wenger cũng vậy, ông thực chất đã đưa ra lời chia tay từ trước đó, nên không thể cho rằng “Giáo sư” ra đi vì thất bại. Tất nhiên, ông muốn đưa CLB tới những danh hiệu, chỉ có điều lực bất tòng tâm.
 
Tuy vậy, đây là cơ hội để Pháo thủ phá bỏ hoàn toàn tàn dư từ Wenger. Trung vệ đội trưởng Koscielny mới đây đã dính chấn thương nặng, qua đó chia tay World Cup 2018. Điều này đồng nghĩa, cầu thủ người Pháp khó lòng trở lại bóng đá đỉnh cao với độ tuổi này, và Arsenal cần tìm người thay thế càng sớm càng tốt.

Trong đội hình Arsenal có rất nhiều những cái tên như vậy, cần BLĐ phải thay máu hàng loạt. Cứ nhìn sang MU thời hậu Ferguson thì biết, chính sự vĩ đại của HLV Scotland đã làm hại Quỷ đỏ, khi di sản của ông là một đội hình rệu rã và kém chất lượng.

Arsenal chia tay Europa League là cái kết đẹp cho Wenger ảnh 4

Arsenal cần thay máu toàn diện, và Wenger cho họ cơ hội làm điều đó


Nhưng với lời chia tay trong thất bại của Wenger, Pháo thủ có cơ hội cai tổ ngay lập tức, thay vì bấu víu vào thành công “chẳng may” Arsenal vô địch Europa League. Với một CLB như thế, không tham dự C1 năm sau sẽ tốt hơn, giúp HLV mới giảm nhiều áp lực để xây dựng một đế chế mới.
 
Thất bại này không khiến sự vĩ đại của Wenger giảm đi, dù các CĐV Arsenal vẫn còn tranh cãi về ảnh hưởng của “Giáo sư”. Đây chính là cái kết đẹp nhất có thể, khi Arsenal dù đang thất bại, nhưng sẽ có cơ hội hồi sinh từ đống tro tàn. Bóng đá không phải câu chuyện ngày một ngày hai, mà phải tính bằng năm.
 
Và khi nhìn lại việc Arsenal chia tay Europa League hôm nay, có lẽ các Gooners sau này phải cảm ơn Wenger, vì ông đã cho CLB một cơ hội “được” phá hủy.

5 điều rút ra sau trận Atletico Madrid 1-0 Arsenal
Atletico đã xuất sắc đánh bại Arsenal 1-0 trên sân nhà, như vậy là đại diện của TBN vượt qua Pháo thủ 2-1 sau hai lượt trận để góp mặt ở trận chung kết Europa...

Góc nhìn: Arsenal hòa bạc nhược, sao lại trách Wenger?
Nắm lợi thế quá lớn trong trận bán kết Europa League, rồi chỉ nhận về kết quả Arsenal 1-1 Atletico Madrid rõ ràng là điều thất vọng. Nhưng liệu Wenger đáng bị...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X