Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Sự bất lực của Messi càng chứng tỏ Ronaldo là Vua Champions League (phần 1)

Thứ Bảy 11/05/2019 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, ai hơn ai còn là một dấu hỏi lớn đến rất, rất nhiều năm sau. Nhưng phải khẳng định ngay, Ronaldo mới là Vua của Champions League, khác hẳn với một Messi thường xuyên có dấu hiệu bất lực trong những thời khắc quan trọng.

Cuộc tranh cãi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ai giỏi hơn ai chưa và có lẽ không bao giờ có lời đáp. Theo góc nhìn của Bongda24h.vn, chúng tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng Ronaldo là cầu thủ ẤN TƯỢNG hơn và ĐÁNG HỌC HỎI hơn.

Lấy Champions League – đấu trường số 1 châu Âu ra để làm ví dụ. 5 năm qua, Ronaldo cùng Real vô địch giải đấu 4 lần trong khi Messi chỉ có 1. Trong đó, vai trò của CR7, đặc biệt là ở giai đoạn knock-out nổi bật hơn nhiều so với M10.

Giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, ai hơn ai ở CL (phần 1) hình ảnh

Giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, có một người nổi bật hơn hẳn ở Champions League


Nếu bạn ấn tượng hơn với một Messi bất lực nhìn Barca 2 mùa liền ném đi cách biệt 3 bàn ở một vòng knock-out Champions League, bạn đã để tình cảm che mờ đi lý trí. Mà trong thất bại này của Blaugrana, số 10 vĩ đại của họ không vô can.

Ronaldo - huyền thoại Brazil mới nhận xét: “Barca thảm bại, Messi xứng đáng bị chỉ trích”. Hãy đọc thêm một vài phân tích dưới đây để làm rõ thêm luận điểm: Ronaldo mới là Mr. Champions League đích thực!

Quan điểm: Không cứu nổi Barca, Messi chẳng thể sánh được với Ronaldo!
Giữa Messi và Ronaldo tại Champions League luôn tồn tại một khoảng cách lớn. Nhìn vào cách M10 bất lực trong việc vực dậy Barcelona trước Liverpool giữa giữa...


1. Thủ lĩnh không thể bàn cãi


Năm qua năm, ngày qua ngày, những thủ lĩnh đích thực cứ lần lượt chia tay Barcelona. Từ Carles Puyol, Xavi tới Andres Iniesta. Phải nói thẳng với nhau ngay, Messi không thể so sánh với 3 đàn anh trên. Từ vẻ bề ngoài, “Bọ chét” (El Pulga) đã chẳng có vẻ gì là một nhà lãnh đạo.

Sau nhiều lần từ chối, cuối cùng Messi cũng đã nhận lời làm đội trưởng Barca. Ai cũng hiểu, tấm băng ấy bị dúi vào tay anh, không phải anh sẵn lòng nhận nó. Nhìn cái cách Messi tháo ra, đeo vào tấm băng ấy suốt cả trận thua trắng 4-0 trước Liverpool của Barca, người ta có cảm giác anh chỉ muốn tiện tay ném nó đi thật xa.

Noi buon thua tran cua Messi.
Tấm băng đội trưởng Barca có vẻ quá rộng với Messi

Ok, dường như tôi đã quá kỳ vọng vào Messi và hơi khắt khe với anh. Nhưng đó là khi đặt Messi bên cạnh đại kình địch Ronaldo. Và nếu M10 tự cảm thấy không thể là một thủ lĩnh tinh thần của đội bóng, phải nói rằng anh không còn xứng để so sánh với CR7.

Ở những đấu trường đỉnh cao như Champions League, một đội bóng luôn cần những ngôi sao, nhưng cũng cần những thủ lĩnh tinh thần. Messi không đáp ứng được cả hai. Trong 2 thất bại tủi hổ lần lượt 3-0 trước AS Roma và 4-0 trước Liverpool, anh đều không làm gì hơn ngoài vò đầu bứt tai hay cắm cúi xuống đất.

Messi kiểm tra mặt cỏ xem có mượt như Camp Nou hay không? Anh muốn tránh những ánh mắt xa lạ đang chĩa vào mình? Chẳng ích gì! Puyol, Xavi hay Iniesta không làm như vậy, Ronaldo càng không.

Messi Xavi Iniesta
Messi đang rất nhớ Xavi và Iniesta

Khi Real Madrid bị Juventus dẫn 3-0 ở Santiago Bernabeu mùa trước, chính Ronaldo giải cứu họ với bàn thắng phút chót. Ngay cả khi Juve bị Ajax loại mùa này cũng tại Champions League, anh vẫn ghi bàn ở cả 2 lượt trận và là một trong những người chạy nhiều nhất. Đó là những gì một thủ lĩnh nên làm.
 

2. Biết vượt qua áp lực


Trong con mắt của nhiều người, Messi luôn là một thiên thần. Cả xứ Catalonia nâng niu, bảo vệ và xem anh như một vị thánh sống. Nhưng tất cả đều có mặt trái. Chính cách đối xử không khác gì cha mẹ nuông chiều con cái thái quá của trong ngoài sân Camp Nou khiến Messi chưa có sự trưởng thành trên tư cách của một người đàn ông.

Quan điểm: Messi đáng bị ‘Vua bóng đá’ Pele chỉ trích
Việc Pele chỉ trích Lionel Messi là xác đáng. Ngay cả khi gây ra tranh cãi, điều này dập tắt những kêu than từ người hâm mộ của ngôi sao người Argentina về...

Trên sân, Messi vẫn bối rối trước những áp lực. Anh vẫn có thói quen gặm móng tay như để giết thời gian thay vì hoàn toàn có thể nói vài câu động viên toàn đội. Ronaldo có khoảnh khắc nào yếu mềm như vậy? Bạn sẽ phải tìm về quá khứ 30 năm trước khi anh ấy còn là một đứa trẻ để mong tìm được hình ảnh đó.

Chắc chắn, Messi có ít anti-fan hơn Ronaldo. Nhưng đổi lại, Ronaldo có nhiều người yêu mến hơn Messi. Lý do là bởi ở CR7 gợi cho chúng ta cảm giác về một con người giữa đời thật, rất chân thực và không hề che giấu đi bất cứ điều gì.

Messi va Ronaldo khong gop mat o chung ket C1 mua nay
Ronaldo chưa khi nào ít áp lực hơn Messi

Đi kèm với đó, những sự chống đối với Ronaldo trong các trận đấu đương nhiên cũng rất lớn. Khi đã vượt qua hết những áp lực đó, sự vĩ đại của ngôi sao người Bồ Đào Nha càng được nhân lên. Hãy nhìn phản ứng của các CĐV Ajax khi bị Ronaldo làm tung lưới trên sân nhà.

Biết bao ngón tay giữa đã được giơ lên tại Johan Cruyff Arena. Lý do đơn giản thôi: Ronaldo đã làm tung lưới Ajax 9 lần chỉ sau 7 lần đối mặt tại Champions League, con số nhiều thứ 2 chỉ sau CLB anh đang khoác áo là Juventus (10 bàn).

Messi cua Barca thua tham
Messi luôn gục ngã trước những hoàn cảnh ngặt nghèo

Còn Mario Balotelli, sau khi nhìn Messi lập cú đúp vào lưới Liverpool ở bán kết lượt đi, anh lập tức lên trang cá nhân và phán một câu xanh rờn: Đừng bao giờ so sánh Messi với số 7 của Juventus. Phân tích thái độ của Balotelli là cả một câu chuyện dài, khuôn khổ bài viết khó lòng đề cập. Ngay bản thân “Siêu quậy” còn chẳng hiểu nổi những hành vi của mình cơ mà.

Balotelli: ‘Từ giờ, hãy ngừng so sánh Messi với Ronaldo!’
Mario Balotelli không muốn so sánh Messi với Ronaldo. Theo tiền đạo người Italia, hai siêu sao của bóng đá thế giới là không nên được đặt cùng nhau.

Chỉ có thể nói rằng đó là sự thù địch đối với Ronaldo. Bất cứ sân nào đặt chân đến, kể cả mái nhà xưa Santiago Bernabeu, anh cũng đều bị la ó. Người phải đối mặt với áp lực nhiều nhất thế giới, còn lâu mới đến lượt Messi.

Ronaldo bao giờ cũng nhận những sự chống đối nhiều hơn Messi. Và khi CR7 đã vượt qua áp lực khổng lồ để không ngừng ghi bàn ở Champions League (còn M10 thì không), những gì anh đã làm được trong sự nghiệp càng đáng trân trọng hơn.

Còn tiếp…


Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X