Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Sự bất lực của Messi càng chứng tỏ Ronaldo là Mr.Champions League (phần 2)

Thứ Ba 14/05/2019 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi nói về Cristiano Ronaldo và Lionel Messi những năm qua, nhiều người đã có sự nhầm lẫn to lớn. Một người có thể tỏa sáng liên tục ở Champions League như CR7 không đáng bị gọi là “cầu thủ của những trận đấu nhỏ” và ngược lại với M10…

Ronaldo xứng đáng được gọi là Vua của Champions League. Sau 2 lý do: Một thủ lĩnh đích thực và một bản lĩnh thép vượt qua áp lực đã nêu, Bongda24h.vn tiếp tục bảo vệ luận điểm của mình thông qua những phân tích dưới đây.
 

3. Cầu thủ của những trận đấu lớn


Xét trên góc độ các CLB, không đấu trường nào lớn hơn Champions League. Vậy tại sao vẫn tồn tại quan điểm Cristiano Ronaldo là “cầu thủ của những trận đấu nhỏ”? Thật khó hiểu! Nếu bạn có suy nghĩ đó, hẳn bạn không biết rằng Ronaldo là người ghi bàn nhiều nhất tại Champions League, nhiều nhất ở giai đoạn loại trực tiếp, nhiều nhất ở tứ kết, bán kết và chung kết của giải.

Giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, ai hơn ai ở CL (phần 2) hình ảnh
Ronaldo vẫn đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại Champions League

Những màn trình diễn đỉnh cao của Ronaldo góp công lớn giúp Real Madrid vô địch Champions League 4 trong số 5 mùa qua. Mùa 2013/14, ai cũng nhớ về cú đánh đầu giải cứu Real của Sergio Ramos trong trận chung kết với Atletico Madrid.

Nhưng trước đó, Ronaldo đã lập 2 cú đúp ở 2 lượt trận với Schalke tại vòng 1/8, cú đúp trước Bayern Munich ở bán kết lượt về và bàn ấn định tỷ số 4-1 ở chung kết. Tổng cộng, anh có 8 bàn sau 7 trận vòng knock-out mùa đó.

Đến mùa 2015/16, Ronaldo ghi bàn ở cả 2 lượt trận vòng 1/8 với Roma. Anh lập hat-trick ngoạn mục giúp Real đảo ngược trận thua 2-0 Wolfsburg ở tứ kết. Tổng cộng, anh có 5 bàn sau 6 trận vòng knock-out mùa đó (nghỉ 1 trận do chấn thương).

Góc nhìn Sự bất lực của Messi càng chứng tỏ Ronaldo là MrChampions League (phần 2) hình ảnh 2
CR7 đã có 5 chức vô địch Champions League trong sự nghiệp

Mùa 2016/17, Ronaldo ghi 5 bàn vào lưới Bayern Munich ở 2 trận tứ kết, lập hat-trick trước Atletico ở bán kết lượt đi, lập cú đúp trước Juventus ở chung kết. Tổng cộng, anh có 10 bàn sau 7 trận vòng knock-out mùa đó.

Mùa trước, Ronaldo đều đặn ghi 3 bàn trước PSG ở vòng 1/8, 3 bàn trước Juventus ở tứ kết. Ở chung kết, nếu không có fan cuồng chạy vào sân phút chót, anh đã phải có bàn chia tay Real. Dù sao, 6 bàn sau 7 trận vòng knock-out mùa đó không tồi chút nào.
Góc nhìn: Sự bất lực của Messi càng chứng tỏ Ronaldo là Vua Champions League (phần 1)
Giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, ai hơn ai còn là một dấu hỏi lớn đến rất, rất nhiều năm sau. Nhưng phải khẳng định ngay, Ronaldo mới là Vua của...

Ngay cả mùa giải này, khi Juventus không đạt mục tiêu vô địch Champions League, không ai có thể trách cứ Ronaldo. Ở vòng 1/8, ngay cả khi Juve thua Atletico Madrid 2-0 ở lượt đi, một mình CR7 đã tỏa sáng với cú hat-trick giúp họ lật ngược tình thế thắng lại 3-0 ở lượt về.

Tới tứ kết, “Bà đầm già” chơi tệ hơn Ajax ở cả 2 lượt nhưng Ronaldo vẫn chớp lấy những cơ hội hiếm hoi để ghi mỗi trận 1 bàn dù vẫn là không đủ để giúp họ ở lại với Champions League. Nguyên nhân chỉ nằm ở việc CR7 đã không có được sự trợ giúp cần thiết từ phần còn lại.

Góc nhìn Sự bất lực của Messi càng chứng tỏ Ronaldo là Mr Champions League (phần 2) hình ảnh 3
Ronaldo vẫn ghi bàn đều đặn dù Ajax bị loại

Còn Messi, 2 mùa qua, khi Barca bị loại tủi hổ tại Champions League, vai trò của anh đều rất mờ nhạt. Khi Blaugrana thua Roma 3-0 và mới nhất là Liverpool 4-0, những gì số 10 của họ đã làm gần như là con số 0 tròn trĩnh.

Dường như chỉ khi có được tâm trạng thoải mái và phần còn lại chơi tốt, Messi mới được cộng hưởng. Khi rơi vào một tình thế ngặt nghèo với nhiều áp lực đặc biệt là ở những trận cầu then chốt tại Champions League, anh cũng không còn là chính mình.

Messi cua Barca thua tham
Messi bất lực khi Barca 2 mùa liền bị hạ nhục tại Champions League


4. Những thành tích vang dội


Những con số thống kê không biết nói dối, đặc biệt là với các tiền đạo. Đóng góp của họ cho đội bóng thể hiện rõ nét nhất qua những bàn thắng. Và nếu so sánh số pha lập công của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi tại Champions League, bạn sẽ thấy sự khác biệt. 

Ronaldo đã ghi 126 bàn ở Champions League, hơn 14 bàn so với Messi (112). Nhưng sẽ còn chênh lệch hơn nữa nếu chỉ tính vòng đấu loại trực tiếp. Cụ thể, Ronaldo có 65 bàn ở vòng knock-out Champions League. Trong đó, 42 bàn từ tứ kết đến chung kết, chỉ kém 4 bàn so với toàn bộ số bàn Messi có ở vòng knock-out.

Ở bán kết, Ronaldo có 13 bàn còn Messi chỉ có 6. Ở chung kết, siêu sao người Bồ Đào Nha có 4 bàn, gấp đôi thành quả của đại kình địch. Cuối cùng, Ronaldo đã giành được 5 danh hiệu Champions League với 2 đội bóng khác nhau còn Messi có 4 với Barcelona (mùa 2005/06 hầu hết chỉ dự bị, không đá phút nào ở chung kết).

Liverpool vs Barca Messi vs Milner
Thành tích của M10 tại vòng knock-out Champions League khá khiêm tốn


5. Không cần nhờ may mắn


Lionel Messi xuất sắc nhất nhì thế giới, nhưng cũng là cầu thủ may mắn hàng đầu thế giới. Anh được ông trời ban cho thể hình nhỏ con, nhanh nhẹn với trọng tâm thấp khác biệt hẳn với người phương Tây. Nhờ thế, những pha đi bóng của Messi trở nên rất lắt léo và khiến các đối thủ rất vất vả truy cản.

Không phải Ronaldo không có tố chất, nhưng chắc chắn không thể bằng Messi. CR7 được như ngày nay là nhờ quá trình rèn luyện không ngừng nghỉ, xứng đáng là tấm gương cho mọi thế hệ. Giáo trình tập luyện cho các học viện tin chắc sẽ dùng hình ảnh Ronaldo nhiều hơn là Messi bởi không phải ai cũng có trọng tâm thấp và sự nhanh nhẹn như cầu thủ người Argentina.

Messi va Ronaldo
Ronaldo là mẫu cầu thủ đáng học hỏi hơn Messi

Ronaldo đã kinh qua 4 đất nước khác nhau và luôn có thể thích nghi với hoàn cảnh. Còn Messi, số đông có cảm giác anh không thể tỏa sáng nếu rời Barca. Phải trong một lối chơi đã đắm mình suốt gần 20 năm qua, M10 mới phát huy hết khả năng.

Còn Ronaldo, anh có thể thích nghi với bất cứ cách chơi nào, dù là tấn công hay phòng ngự. Vì thế, đội bóng có CR7 luôn đảm bảo thành công ở Champions League, đấu trường quy tụ nhiều ông lớn với những triết lý đa dạng, tân tiến tại châu Âu.
Quan điểm: Không cứu nổi Barca, Messi chẳng thể sánh được với Ronaldo!
Giữa Messi và Ronaldo tại Champions League luôn tồn tại một khoảng cách lớn. Nhìn vào cách M10 bất lực trong việc vực dậy Barcelona trước Liverpool giữa giữa...
Góc nhìn: Barca trông mong gì vào kẻ núp bóng Messi?
Thêm một lần, Barcelona bị loại khỏi Champions League theo cách tủi hổ nhất có thể. Vai trò của HLV Ernesto Valverde trong trận Liverpool 4-0 Barca cũng như...

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X