Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Simeone và Ramos - những chứng nhân của chủ nghĩa anh hùng

Thứ Tư 10/05/2017 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói đến Sergio Ramos và Diego Simeone, người ta nghĩ ngay đến những cá nhân vô cùng mạnh mẽ với tính tranh đấu cực cao, đến tận giây phút cuối cùng. Đêm nay, họ lại đụng độ…



Sergio Ramos: Vị cứu tinh của Real

Từ bao lâu nay, ở Real truyền tụng một tinh thần Madridismo bất diệt. Nổi tiếng nhất phải kể tới cố tiền đạo Juanito với câu nói nguyên văn: “Noventa minuti en el Bernabéu son molto Longo” có nghĩa là “90 phút tại Bernabeu là rất dài”. Sergio Ramos không sinh tại Madrid nhưng lại thấm đẫm hào khí của một Madridista đích thực. Với anh, không chỉ Bernabeu mà ở bất cứ nơi đâu, bóng còn lăn, tim còn đập là còn hy vọng.

Phút 90+3 tại Lisbon gần 3 năm trước chỉ là một trong số những thời khắc Ramos trở thành người hùng của Real. Khi đó, Atletico đã tiến rất gần tới chức vô địch Champions League khi dẫn 1-0 sau phút bù giờ thứ 2. Nhưng rồi Real được hưởng phạt góc, Luka Modric treo bóng chuẩn xác để Ramos như từ dưới đất chui lên đánh đầu cân bằng tỷ số. Sân Da Luz như nổ tung, 8 vạn CĐV Real tới sân Bernabeu xem trận đấu qua màn hình lớn chỉ thiếu nước nhảy xuống sân rồi tại các nước châu Á bao gồm cả Việt Nam, xuất hiện những “gã điên” giữa đêm hét lên trong niềm hạnh phúc.

Goc nhin Simeone va Ramos - nhung chung nhan cua chu nghia anh hung hinh anh
Ramos luôn xuất hiện đúng những lúc Real cần

Có thể nói Ramos reo rắc những cơn điên loạn trên toàn thế giới, nhưng dĩ nhiên là theo nghĩa tích cực. Trung vệ 31 tuổi ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho Real đến nỗi người ta nói rằng anh sinh ra để làm người hùng. Có cảm giác mỗi khi đội bóng Hoàng gia gặp khó đặc biệt là ở trong những thời khắc cuối cùng, Ramos lại có phép phân thân xuất hiện ở mọi điểm nóng.

Nhưng sẽ là không chính xác nếu nói Real đang sở hữu một người đội trưởng hoàn hảo không tì vết. Thuở nhỏ, Ramos học rất giỏi và nhiều năm đạt giải thưởng học sinh xuất sắc. Nhưng vì quá ham mê bóng đá mà bỏ bê việc học, có lần anh bị hiệu trưởng đến tận nhà nhắc nhở bố mẹ. Khi chơi bóng chuyên nghiệp, Ramos đã nhiều lần trở thành người giải cứu Real song đôi khi anh vẫn mắc những sai lầm đáng trách khiến đội bóng phải trả giá. Ở những trận cầu lớn như El Clasico hay derby Madrid giữa Atletico vs Real cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, có tốt, có xấu mới là Ramos. El Tarzán de Andalusia (Chàng Tarzan xứ Andalusia) bị căm ghét tại quê hương Sevilla nhưng lại được yêu mến, tôn thờ tại Madrid. Anh không phải một vị thánh, chỉ là con người, một con người chân thực.

Infographic: Những thông tin đặc biệt trước trận đấu Atletico vs Real
Vào 1h45 rạng sáng thứ 5 (11/5) sẽ diễn ra bán kết lượt về Champions League 2016/17 giữa Atletico vs Real và dưới đây là một số thống kê không thể bỏ qua về...

Diego Simeone: Người truyền lửa của Atletico

Tương tự như Ramos, Diego Simeone cũng không phải một người đàn ông hoàn hảo. Từ khi còn thi đấu cho tới khi chuyển sang nghiệp huấn luyện, ông vẫn hay dùng những mánh khóe đã giúp đội bóng hướng tới chiến thắng. Nhưng ở con người ấy có những tố chất ai cũng phải học hỏi: khiêm tốn, không ngừng nỗ lực và khao khát thành công. Atletico hiện nay mang những nét đặc trưng của người HLV trưởng.

Khi Simeone chưa tới, những trận derby Atletico vs Real thường khá chênh lệch. Tuy nhiên, cán cân giữa hai đội ngày một được thu hẹp trong những năm qua thậm chí có thời điểm Atletico “làm nhục” Real với 3 chiến thắng liên tiếp trên sân Bernabeu. Dưới sự dẫn dắt của El Cholo, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã sưu tầm gần như đầy đủ các danh hiệu lớn bao gồm 1 La Liga, 1 cúp Nhà vua, 1 Europa League và chỉ còn thiếu Champions League là đủ bộ.

Goc nhin Simeone va Ramos - nhung chung nhan cua chu nghia anh hung hinh anh 2
Simeone là hình ảnh tiêu biểu cho thành công của Atletico

Tuy nhiên, khi đề cập đến thành công tại Atletico, Simeone luôn rất khiêm tốn khi khẳng định các cầu thủ chứ không phải ông mới là mấu chốt. Biệt danh El Cholo của chiến lược gia người Argentina xuất phát từ tên của một tộc thổ dân thẳng tính nhưng mạnh mẽ và đoàn kết. Hiện tại, Atletico của Simeone cũng đang thể hiện được những đặc tính đáng quý đó và có được những thành tích ngoài mong đợi.

Lửa cháy Calderon

Với Simeone, không gì là không thể kể cả việc Atletico đã thua 0-3 ở bán kết lượt đi Champions League. Ngay sau thất bại nặng nề đó, nhà cầm quân 47 tuổi đã khẳng định đoàn quân của ông sẽ không đầu hàng. Với một người đã làm nên những kỳ tích như Simeone, chúng ta tin. Trận đấu Atletico vs Real vẫn còn ở phía trước với nhiều điều hấp dẫn.

Goc nhin Simeone va Ramos - nhung chung nhan cua chu nghia anh hung hinh anh 3
Cuộc chiến Atletico vs Real hứa hẹn vẫn rất khốc liệt

Đừng quên rằng đây sẽ là trận derby cuối cùng trên sân Vicente Calderon khi Atletico sẽ chuyển tới sân mới Wanda Metropolitano từ mùa sau. Một sân bóng 5 sao, một trang sử mới chuyển bị mở ra song chắc chắn đoàn quân của Simeone sẽ muốn ký ức cuối cùng và gần nhất của mọi người về Calderon là tươi đẹp.

Ở phía bên kia, dĩ nhiên Ramos và các đồng đội tại Real không muốn điều tồi tệ dù là nhỏ nhất diễn ra vào đêm nay. Không chỉ là tấm vé vào chung kết Champions League, trận derby tới còn là danh dự của cả một đội bóng, của cả những người dân hâm mộ họ trong thành phố. Madrid được xem là thủ đô của bóng đá châu Âu 2 trong 3 mùa vừa qua và đêm nay, có thể tin trận bán kết lượt về sẽ không “thiếu muối” như nhiều người dự đoán.

Sẽ có niềm vui, nỗi buồn, mồ hôi, nước mắt và thậm chí là cả máu. Không thể loại trừ điều đó khi mà Atletico vs Real sở hữu những chiến binh “thà chết không đầu hàng” như Simeone và Ramos…

Xem thêm một số bài viết đặc sắc về trận đấu Atletico vs Real:


Hải Ly (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X