Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Sao sáng Man City ‘ra rìa’ ở ĐT Pháp cũng không oan

Thứ Sáu 22/03/2019 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aymeric Laporte bị loại khỏi ĐT Pháp liên tiếp trong những năm qua là điều gây ngạc nhiên với dư luận. Nhưng xét một cách toàn diện, HLV Didier Deschamps có lý do của mình để không gọi trung vệ đang chơi cho Man City và cũng khá hợp lý.

Laporte lại làm khán giả trên ĐT Pháp


Một lần nữa, Aymeric Laporte bị loại khỏi ĐT Pháp. Danh sách tập trung chuẩn bị cho 2 trận đầu tiên của vòng loại Euro 2020 (với Moldova và Iceland) không có trung vệ sắp tròn 24 tuổi này. Tuy nhiên, người ta không còn chất vấn HLV Didier Deschamps về việc này.

Những lý giải đã được thuyền trưởng ĐT Pháp đưa ra trong nhiều đợt tập trung trước đây và dựa theo thực tế, người ta cảm thấy chúng là hợp lý. Người hâm mộ bóng đá Anh và Man City vẫn cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên, người Pháp lại không có chung cảm giác đó.

Góc nhìn Aymeric Laporte bị loại khỏi ĐT Pháp cũng không oan hình ảnh
Aymeric Laporte bị loại khỏi ĐT Pháp thêm một lần

Tất cả đều biết Laporte là cầu thủ có tài, nhưng anh sinh nhầm thời. Việc hậu vệ đa năng này vẫn đang tập luyện tại Manchester thay vì tại Paris có nguyên do của nó. Dưới góc nhìn của Laporte, việc anh bị ngó lơ tới từ tư thù cá nhân với HLV Deschamps.

Tuy nhiên, như vậy là Laporte chưa hiểu ông thầy của mình chút nào. Từ khi còn là cầu thủ, Deschamps vốn đã nổi tiếng là một thủ lĩnh được đồng đội kính trọng. Chuyển sang huấn luyện, ông cũng chưa từng để xảy ra tình trạng mất kiểm soát trong phòng thay đồ.

Góc nhìn Sao sáng Man City ‘ra rìa’ ở ĐT Pháp cũng không oan hình ảnh 2
Nhưng HLV Deschamps cũng có lý của mình


Mọi chuyện đều có nguyên do


Lăng kính của một người chỉ nhìn ĐT Pháp từ xa rõ ràng không đáng lưu tâm. Thực tế là Deschamps đang có trong tay những trung vệ đủ chất lượng, đủ ưng ý để không phải nhờ tới Laporte. Cặp đôi bất khả xâm phạm, là điểm tựa giúp Pháp vô địch World Cup 2018 là Raphael Varane và Samuel Umtiti.

Sau đó, những Presnel Kimpembe và Kurt Zouma được xem như dự bị hạng sang. Nếu không phải họ, Deschamps sẽ hướng tầm mắt tới những tài năng trẻ cùng vị trí như Ibrahima Konate, Dayot Upamecano (cùng RB Leipzig), Boubakar Camara (Marseille) hay Issa Diop (West Ham)…

Nguyên nhân thứ 3 tới từ sự phân bổ theo chân thuận của các trung vệ. Deschamps muốn có 2 người thuận chân phải và 2 người thuận chân trái đan xen nhau. Laporte thuận chân trái mà ở đó, ĐT Pháp hiện đã có Samuel Umtiti và Presnel Kimpembe chưa kể Lucas Hernandez có thể chơi cả trung vệ lẫn hậu vệ cánh.

Varane va Samuel Umtiti
Varane và Umtiti đang chơi quá hay tại ĐT Pháp

Nhưng quan trọng nhất phải là sự kỷ luật khi lên tuyển. Không phải Laporte chưa bao giờ được Deschamps gọi lên tuyển. Nhưng mỗi khi có cơ hội, anh lại không thể nắm bắt. Theo như những đồng đội tại Pháp phản ánh, Laporte chưa khi nào thực sự hòa nhập với phần còn lại của toàn đội.

Anh giống như một mắt xích lạc lõng hẳn trong một cỗ máy và chưa từng có ý định thay đổi. Nó có lẽ xuất phát từ việc Laporte là người gốc xứ Basque, Tây Ban Nha và trở lại đây sinh sống năm 2016.

Khi chọn cách xa cách các đồng đội ở bên ngoài sân, không thể đảm bảo rằng trung vệ này sẽ có sự ăn ý với phần còn lại khi thi đấu chính thức. Theo cách nghĩ này, Deschamps thậm chí còn chưa cho Laporte ra sân bất cứ trận đấu nào của ĐT Pháp dù là giao hữu.

Laporte tren DT Phap
Laporte bị cho là thiếu nhiệt tình khi lên ĐTQG

Trong bối cảnh còn bị nghi ngờ, Laporte lại càng “chọc giận” Deschamps bằng những phát ngôn có vẻ bất cần. Sau khi phán rằng mình không được lên tuyển Pháp vì hiềm khích cá nhân, anh lại hạ thấp chức vô địch World Cup 2018 của các đồng đội bằng phát biểu: “Champions League là mục tiêu lớn nhất mà một cầu thủ bóng đá có thể hướng đến.”

Cơ hội cho mỗi người đôi khi chỉ có 1 lần. Laporte đã có được nhưng lại tự mình ném đi. Giờ đây, anh cần tới may mắn để được trở lại trung tâm tập luyện Clairefontaine của ĐT Pháp, nơi các nhân tài đang mọc lên như nấm.

Xem lại màn trình diễn của Laporte tại Man City:



Hải Ly (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X