Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thua là do sai lầm của Ancelotti

Thứ Tư 11/03/2015 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu lượt về giữa Real Madrid vs Schalke 04 ở vòng 1/8 Champions League đã kết thúc với tỷ số bất ngờ 3-4 nghiêng về đội khách. Dù vẫn giành vé đi tiếp nhưng những sai lầm của Ancelotti đã khiến Kền kền trắng có một phen hú vía trên sân nhà.

Ngay cả những người Đức lạc quan nhất vẫn chưa thể tin rằng trận đấu Real Madrid vs Schalke 04 lại kết thúc với tỷ số khó tin 3-4, càng bất ngờ hơn khi đại diện của Bundesliga mới là đội giành chiến thắng. Dù thầy trò HLV Di Matteo đã bị loại nhưng họ xứng đáng giành được những lời khen ngợi, nhất là khi Schalke 04 đã từng thảm bại tới 2-9 trước chính Kền kền trắng ở mùa giải trước. Thế nhưng chẳng phải ngẫu nhiên mà 1 đội bóng đã thua 3, hòa 1 trong 5 trận gần đây như Schalke lại có thể “lột xác” một cách nhanh chóng như vậy. Nguyên nhân hàng đầu khiến Real trở nên dễ bị đánh bại như đêm qua là do những sai lầm về chiến thuật của Ancelotti.

Sai lầm đó đến ngay từ lúc… họp báo khi Carletto công khai chiến thuật 4-3-3 và bảo vệ tam tấu BBC đến cùng. Đó là lúc một HLV trẻ đầy mưu mẹo như Di Matteo đọc ra được những lỗ hỗng về chiến thuật tấn công của Real. Và đây chính là lý do mà Schalke đã cho thi triển sơ đồ 3-5-2, có thời điểm là 3-6-1 và sẵn sàng đôi công với đội chủ nhà. Hàng tiền vệ đông người của đội bóng áo xanh đã bóp nghẹt 3 tiền vệ Kroos, Khedira và Isco của Real. Và rồi điều gì đến cũng phải đến khi lần đầu tiên trong mùa giải Kền kền trắng thi đấu lép vế tại Bernabeu. Từ tỷ lệ kiểm soát bóng (Real 48%, Schalke 52%) cho tới số lần dứt điểm (Real 14, Schalke 20) thì đại diện Bundesliga đều áp đảo dàn sao của Florentino Perez. Tất nhiên tỷ số 3-4 là kết cục hợp lý dành cho thầy trò HLV Di Matteo, thậm chí nếu may mắn hơn thì có lẽ họ mới là đội bóng giành quyền vào tứ kết.

Real Madrid vs Schalke 04 hinh anh
Arbeloa và Khedira quá chậm chạp để theo kèm Huntelaar

Một sai lầm còn lớn hơn của HLV người Italia trong ngày hôm qua là vấn đề nhân sự, đây chính là “điểm chết” khiến Kền kền gãy cánh trên sân nhà. Đó là quyết định để Coentrao, Khedira và Arbeloa ra sân ngay từ đầu. 3 cầu thủ trên đã từng là trụ cột không thể thiếu dưới thời của Mourinho, thế nhưng trong 2 năm qua số trận của họ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nếu Coetrao vẫn giữ được sự nhanh nhẹn của mình thì ngược lại Arbeloa và Khedira đã thật sự tỏ ra quá chậm chạp. Vấn đề là tất cả những cầu thủ trên đều là nguyên nhân chính dẫn đến các bàn thua của Real trong trận này.

Trong bàn thua đầu tiên, Arbeloa không thể kiểm soát được hành lang khu vực của mình và để tiền vệ Christian Fuchs thoải mái khống chế bóng trong vòng cấm và sút tung lưới Casillas. Tới bàn thua thứ 2, hậu vệ người TBN tiếp tục mắc sai lầm khi lao lên phá hụt bóng dẫn tới tình huống ghi bàn của Huntelaar. Trong khi đó Khedira chơi vật vờ gần như cả trận và sự chậm chạp của tuyển thủ Đức là lý do khiến Los Blancos có một thế trận quá lép vế so với đội khách. Về phía Coentrao dù nhận được điểm cộng từ những pha tham gia tấn công tích cực, tuy nhiên nhiệm vụ chính của một hậu vệ thì anh lại không hoàn thành. Đó là sự sơ hở trong tình huống dẫn tới bàn thua thứ 3 của đội bóng áo trắng. Coentrao đã để các cầu thủ Schalke thoải mái phối hợp bên cánh trái trước khi Sane đàng hoàng cứa lòng san bằng tỷ số 3-3. Thực tế khi phát hiện ra điểm yếu của đội nhà, Ancelotti đã kịp sửa sai bằng cách rút cả Arbeloa, Khedira và Coantrao ra khỏi sân.

Real Madrid tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng sau trận thua Schalke 04 vào đêm qua. Dù họ đã có mặt ở tứ kết nhưng nếu vẫn thể hiện bộ mặt bạc nhược như thế này thì chẳng ai dám tin Kền kền trắng có thể phá vỡ được “lời nguyền” tại Champions League. Trong chuỗi trận thất vọng đó của Los Blancos thì Ancelotti có một trách nhiệm không hề nhỏ. Vì vậy Carletto cần tránh những sai lầm như đêm qua và phải sớm vực dậy Real ngay từ lúc này, khi mà họ vẫn còn cơ hội tại 2 đấu trường quan trọng là La Liga và nhất là Champions League.

Xem thêm tin tức bóng đá TBN mới nhất

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X