Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Nhờ Ronaldo, Juventus giờ “ngồi chiếu trên” so với M.U

Thứ Ba 23/10/2018 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo trước trận MU vs Juventus là tâm điểm của sự chú ý. Không chỉ bởi những hoài niệm trong lần trở lại Old Trafford mà còn là tầm ảnh hưởng lớn của CR7 tới đội bóng Italia.

Với bản hợp đồng có tổng giá trị lên tới 112 triệu Euro với Cristiano Ronaldo, Juventus không che giấu tham vọng vô địch Champions League. Đã 7 mùa giải trôi qua, “Bà đầm già” thống trị Serie A và chính họ cũng chán ngấy cảm giác “làm vua xứ mù”.

Từ các quan chức tới các cầu thủ Juventus, hết thảy đều bày tỏ mục tiêu làm nên chuyện tại trời Âu trong tương lai gần. Nếu mục đích chỉ dừng ở các giải đấu quốc nội, Bianconeri đã chẳng cần chi tới hơn 260 triệu Euro để mang về 8 tân binh bao gồm Ronaldo đầu mùa 2018/19 này.

Góc nhìn Cristiano Ronaldo trước trận MU vs Juventus hình ảnh
Ronaldo gia nhập Juventus với giá 112 triệu Euro

Khi phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng và lương bổng của CLB vì một cầu thủ, chắc chắn Juventus mơ về một kỳ tích đã rất lâu không có được. Và họ đã không hề có chút thất vọng về Ronaldo
trên nhiều phương diện. Dưới đây là những gì lớn lao số 7 vĩ đại bậc nhất thế giới đã làm được từ khi tới thành Turin.

Là mũi công hữu dụng


Trước tiên, phải nói tới khía cạnh chuyên môn mà cụ thể là đóng góp của Cristiano Ronaldo trước trận MU vs Juventus. Không phải ngẫu nhiên mà trước trận hòa 1-1 với Genoa cuối tuần qua, Juve đã có chuỗi chiến thắng liên tiếp dài nhất lịch sử CLB (10).

Cần biết rằng trong một vài mùa vừa qua, Juventus khởi đầu mùa giải khá chậm chạp. Sự xuất hiện của Ronaldo rõ ràng đã thúc đẩy Bianconeri thay đổi thói quen. Khát vọng chinh phục cao ngất của người từng 5 lần vô địch Champions League đã tác động tích cực tới những vệ tinh xung quanh để họ nỗ lực ngay trong giai đoạn đầu chiến dịch.

Góc nhìn Nhờ Ronaldo, Juventus giờ ngồi chiếu trên so với MU hình ảnh 2
Juventus khởi đầu mùa 2018/19 tốt hơn những năm qua

Tại Real Madrid, số bàn thắng mà Ronaldo ghi được (451) còn nhiều hơn số lần ra sân (438). Anh chưa thể lặp lại điều đó tại Juventus. Tuy nhiên, thành tích 5 bàn, 4 kiến tạo sau 10 lần ra sân đã qua trên mọi đấu trường vẫn là đáng ngưỡng mộ với một cầu thủ mới trải qua 3 tháng tại CLB mới.

Cùng kỳ mùa trước, Ronaldo cũng không khởi đầu quá bùng nổ. Nhưng tới cuối mùa, anh vẫn có 44 bàn thắng sau 44 trận cho Real Madrid. Và người Juventus đang rất kỳ vọng Ronaldo san bằng và vượt qua cột mốc đó.

Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus: Hành trình 15 năm về với làng quê Villar Perosa
Trung tuần tháng Tám này đánh dấu tròn 15 năm ngày Cristiano Ronaldo ra mắt Manchester United trong trận đấu gặp Bolton Wanderers, diện kiến 67.647 khán giả...


Chất xúc tác CR7


Max Allegri là một HLV đầy thận trọng. Trước khi làm khách trên sân M.U, Allegri thừa nhận đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà HLV 51 tuổi tuyên bố rằng Juventus có thể vô địch Champions League.

Không đơn giản chỉ là bởi họ đã tạo nên một loạt “bom tấn” trong đó có Ronaldo. Sự có mặt của ngôi sao người Bồ Đào nha đã khiến cho tinh thần chiến đấu của phần còn lại tại Juventus lúc nào cũng hừng hực, cống hiến trên cả 100% khả năng.

Ronaldo co ban thu 400 o 5 giai VDQG hang dau chau Au trong su nghiep
CR7 thúc đẩy những đồng đội xung quanh

Những trụ cột từ 31 tuổi trở lên của Juventus như Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci, Blaise Matuidi hay Mario Mandzukic cần Ronaldo để có thêm tham vọng chinh phục đỉnh cao. Paulo Dybala và Federico Bernardeschi đều có thêm sự cạnh tranh cần thiết.

Dybala từng phải ngồi dự bị trong một vài trận đấu đầu mùa của Juventus. Đó là sự cảnh tỉnh cho ngôi sao người Argentina về việc cải thiện phong độ. Để rồi khi được tích hợp trở lại vào đội hình, anh chơi tốt hơn với cú hat-trick trong chiến thắng 3-0 trước Young Boys là điển hình.

Paulo Dybala phat bieu sau tran Juventus 2-0 Bologna
Paulo Dybala...

Sự tiến bộ lớn hơn tới từ Bernardeschi. Bản hợp đồng 40 triệu Euro của Juventus bị nhiều nghi ngờ sau mùa 2017/18 mờ nhạt. Nhưng sang chiến dịch mới, cầu thủ 24 tuổi cho thấy những bước tiến đáng kể từ những thể hiện của bản thân cho tới sự gắn kết với các vệ tinh xung quanh, đặc biệt là Ronaldo.

Tất cả chúng ta đều biết Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, Bernardeschi nói với Tuttosport hồi đầu tháng này. “Trở thành đồng đội, tôi khám phá ra anh ấy là một người đặc biệt, một người đàn ông khiêm tốn với tính cách phi thường.

Anh ấy có ảnh hưởng rất lớn tới đội bóng. Đó là một trong những yếu tố khiến tôi luôn nghĩ rằng Ronaldo xuất sắc hơn Messi. Đó là một tấm gương cho các cầu thủ trẻ. Bạn được tập luyện, thi đấu cùng cầu thủ giỏi nhất trên thế giới và có thể học hỏi nhiều điều.

Bernardeschi va Ronaldo
... và Fede Bernardeschi đều có tiến bộ khi chơi cạnh Ronaldo


Thay đổi vị thế


Ronaldo đang dần giúp Juventus trở nên cân bằng hơn. Trong nhiều năm, “Bà đầm già” nổi tiếng thực dụng, sẵn sàng lùi sâu bảo vệ tỷ số khi dẫn 1-0 hay 2-0. Bây giờ, họ có đủ sức công để hủy diệt các đối thủ và mang lại nhiều cảm giác hưng phấn hơn cho người hâm mộ.

Cả về mặt kết quả lẫn hình ảnh, Juventus hiện tại đang dần đạt tới mức hoàn hảo. Các Juventini luôn nức lòng trong mỗi lần chứng kiến đội bóng thân yêu trình diễn. Lãnh đạo đội bóng thành Turin chỉ tiếc một điều rằng sân nhà Allianz hiện chỉ có sức chứa 45 nghìn chỗ, kém xa so với nhu cầu.

Ronaldo tro lai MU

Ronaldo trước trận MU vs Juventus được đặt nhiều kỳ vọng


Sau tất cả, vị thế của Juventus tại trời Âu đã được nâng lên một tầm cao mới. Ngay cả khi làm khách tại sân Old Trafford của M.U ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, “Bà đầm già” vẫn được đánh giá cao hơn. Cristiano Ronaldo trước trận MU vs Juventus rõ ràng đã tác động nhiều tới điều đó.

Trở lại Old Trafford, Ronaldo tri ân một người: Sir Alex Ferguson – người có ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của anh. Dù vậy, có thể tin CR7 sẽ không nể nang gì trong lần tái ngộ CLB cũ. Không chỉ bởi Ronaldo đang thuộc biên chế Juventus mà thực sự đội bóng này đã đối đãi với anh như một thành viên trong gia đình.

Một chiến thắng sẽ giúp Juventus phiên bản hoàn thiện chứng tỏ tư cách ứng viên vô địch châu Âu của mình. Khi họ có “Ông vua” của Champions League như Ronaldo trong đội hình, không gì là không thể.

Xem thêm một số bài viết về Cristiano Ronaldo trên Bongda24h.vn:

Quan điểm: Simeone nói đúng, Ronaldo giá trị hơn Messi!
Mới đây, Simeone phát biểu về Ronaldo và Messi trước phóng viên. Ông thừa nhận CR7 có khả năng nâng tầm một đội bóng bình thường, còn Leo thì không.
Góc nhìn: Vì bị M.U phụ bạc, Ronaldo mới đi theo “Bà đầm” Juventus
Cuối cùng, thông tin Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus đã chính thức được công bố. “Bà đầm già” không phải là lựa chọn đầu tiên của CR7 mà phải là Man...
Quan điểm: “Kẻ hai mặt” Mourinho đã ngăn Ronaldo trở lại M.U
Thay vì trở lại Man United, Cristiano Ronaldo tới Juventus. Quyết định không chiêu mộ ngôi sao người Bồ Đào Nha của đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt để...

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X