Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Modric xứng đáng là số 1 châu Âu hơn Ronaldo

Thứ Sáu 31/08/2018 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luka Modric giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA trao tặng là điều khiến cho nhiều người bất ngờ bởi ai cũng mặc định Cristiano Ronaldo được vinh danh. Tuy nhiên, với hội đồng bình chọn là 55 nhà báo từ khắp châu Âu, tiền vệ của Real Madrid nhận giải là thuyết phục.
 

Giải thưởng của UEFA đầy công tâm


Những giải thưởng cá nhân trong bóng đá không phải do một cầu thủ giành được. Chúng được các tổ chức trao tặng. Từ xưa tới nay, những danh hiệu cá nhân dù là uy tín nhất cũng thường xuyên xảy ra tranh cãi khi yếu tố cảm tính trong đó là không nhỏ.

Đôi khi, mức độ nổi tiếng được đánh giá cao hơn phong độ trong thời gian nhận giải (Lionel Messi và Quả bóng vàng các năm 2010 và 2012). Quả bóng vàng châu Âu ra đời năm 1956 và được tạp chí France Football trao tặng. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA được Sepp Blatter sáng lập vào năm 1991 nhằm tôn vinh các cầu thủ ngoài châu Âu.

Ronaldo Messi
Ronaldo và Messi thống trị giải thưởng cá nhân nhiều năm qua

Sốc: Modric vượt mặt Ronaldo để trở thành số một Châu Âu
Tiền vệ người Croatia khoác áo Real Madrid bất ngờ được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA mùa giải 2017/18.

Tới năm 1995, France Football mở rộng danh sách ứng viên nhận giải ra toàn thế giới. Không muốn có sự trùng lặp, năm 2010, FIFA đã mua lại bản quyền giải Quả bóng vàng từ France Football và sáp nhập với Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA thành Quả bóng vàng FIFA.

Năm 2015, sau bê bối tham nhũng của FIFA, France Football đã đòi lại bản quyền. Đến nay, hai giải Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA (The Best) tồn tại độc lập. Còn một giải thưởng nữa cũng có uy tín hàng đầu trong làng bóng đá và có cách bầu chọn riêng biệt: Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA.

Quan điểm Modric xứng đáng là số 1 châu Âu hơn Ronaldo hình ảnh 2

Luka Modric giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA có phần bất ngờ


Ai cũng nghĩ ở cả 3 giải thưởng trên, Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo đều là những người thống trị trong suốt một thập kỷ qua. Nhưng thực tế là ở giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA, Andres Iniesta được vinh danh mùa 2011/12 và tương tự là Franck Ribery 1 năm sau.

Mới nhất, Luka Modric giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA. Những người được bỏ phiếu bao gồm 55 nhà báo từ khắp châu Âu đã đặt ra tiêu chí lớn nhất đó là màn trình diễn xuất sắc nhất năm 2018 để trao cho người xứng đáng.

Không thể là Messi bởi anh làm khán giả từ vòng bán kết trở đi của Champions League 2017/18 và cả lễ trao giải vừa qua. Xét về mức độ thành công cả trên góc độ tập thể và cá nhân, chỉ Ronaldo và Modric là xứng đáng được tôn vinh.

Luka Modric tai Real
Tiền vệ người Croatia xứng đáng được tôn vinh


Modric xứng đáng giành giải


Ở đây, ban bỏ phiếu phần lớn đã chọn Luka Modric giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA và đó là động thái hoàn toàn công tâm. Xét về tài năng và mức độ nổi tiếng, Modric không thể so với Ronaldo hay Messi. Trong quá khứ, Iniesta hay Ribery cũng vậy.

Tuy nhiên, chúng ta đi tìm cầu thủ hay nhất năm chứ không tìm cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại còn thi đấu. Về mức độ đóng góp cho đội bóng của mình, không ai bằng Iniesta cho Barcelona mùa 2011/12, Ribery cho Bayern Munich mùa 2012/13 và giờ là Modric cho Real Madrid mùa 2017/18.

Iniesta chia tay Barca: Messi còn nợ anh 2 Quả bóng vàng!
Ngày hạ màn La Liga cũng đánh dấu trận đấu cuối cùng của Andres Iniesta trong màu áo Barcelona. Một trong những điều nuối tiếc nhất của chúng ta sau khi...

Modric là một phần không thể thiếu trong đội hình Real vô địch Champions League mùa thứ 3 liên tiếp. Nếu như Ronaldo là vũ khí sát thương của cỗ máy tấn công màu trắng thì tiền vệ người Croatia là động cơ giúp nó hoạt động ổn định. Thiếu đi động cơ, tất cả các bộ phận khác đều đình trệ.

Xuyên suốt mùa giải tại Real Madrid và VCK World Cup 2018 cùng ĐT Croatia, Modric luôn chứng tỏ được khả năng. Anh là ông chủ tuyến giữa, giúp các đội bóng của mình kiểm soát thế trận gần như tuyệt đối. Cầu thủ sắp tròn 33 tuổi làm điều đó với sự tận tâm, xốc vác và đầy đam mê.

Luka Modric va Ronaldo
Ronaldo được hưởng lợi khi chơi cạnh Modric

Bóng đá là một môn thể thao đồng đội. Ronaldo không thể tỏa sáng nếu không có Modric. Nếu chúng ta lúc nào cũng mặc định Ronaldo hay Messi giành các giải thưởng cá nhân, những Quả bóng vàng hay Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA sẽ trở thành Chiếc giày vàng thế giới và châu Âu.

Những đứa bé khi bắt đầu làm quen với trái bóng sẽ đặt cho mình mục tiêu trở thành các tiền đạo, những người có sự hào nhoáng như Ronaldo hay Messi. Sẽ không ai muốn trở thành những tiền vệ như Modric, Kroos, hậu vệ như Ramos, Varane hay thủ môn như Navas, những người hùng thầm lặng ở phía sau.

Điều đó là không tích cực chút nào cho tương lai của bóng đá. Thật may, vẫn còn những giải thưởng thuần chuyên môn, không vì mục đích thương mại hay lôi kéo sự chú ý của công chúng như Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA. Xét dưới góc độ của 55 nhà báo có kiến thức sâu rộng và có tầm nhìn cao thượng, Modric xứng đáng là số 1 châu Âu.

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X