Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Tháng ngày rực rỡ là khi thoát kiếp “con tin” của Messi

Thứ Năm 25/10/2018 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa thể là “Tháng năm rực rỡ” bởi Lionel Messi sẽ còn quay trở lại, cùng lắm là sau 1 tháng tới. Nhưng việc Messi ngồi ngoài trận Barca 2-0 Inter lại cho thấy điều không ngờ. Chính những lúc không có số 10, Barca mới thực sự là một tập thể mạnh.

Barca vẫn thắng dù không Messi


Vì chấn thương, Lionel Messi ngồi ngoài trận Barca 2-0 Inter trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 của Champions League. Nhưng ngay cả như vậy, ngôi sao người Argentina vẫn là trung tâm của sự chú ý trên sân Camp Nou đêm qua.

Các camera, các máy ảnh chĩa vào Messi liên tục khiến cậu con trai Thiago của anh còn cảm thấy sợ hãi. Trên các khán đài, những tiếng hô lớn “Messi, Messi, Messi” vang lên
. Không rõ nó tới từ các CĐV Barca mang tính cổ vũ hay tới từ CĐV Inter Milan mang hàm ý chế giễu.

Góc nhìn Messi ngồi ngoài trận Barca 2-0 Inter Milan hình ảnh

Lionel Messi ngồi ngoài trận Barca 2-0 Inter Milan


Nhưng đặt giả thiết nó tới từ các cules, tin chắc HLV Ernesto Valverde rồi các lãnh đạo của Barca không thích chút nào. Họ sở hữu trong tay một đội bóng gồm rất nhiều cầu thủ và ít nhất ở dưới sân cũng là 11 con người khác.

Việc Messi ngồi trên khán đài vẫn được gọi tên nhiều ngang ngửa cầu Chúa trong một trận đấu tại Camp Nou không thể khiến “giới chóp bu” Barca hài lòng. Họ muốn có một Barca thực sự thay vì Messi và phần còn lại. Thật may, ước mong đó cuối cùng đã thành sự thật.

Góc Barca Tháng ngày rực rỡ là khi thoát kiếp con tin của Messi hình ảnh 2
Vẫn còn các hảo thủ khác của Barca dưới sân

Chấn thương cánh tay khiến Messi không thể tham dự đại chiến với Inter song Barca vẫn còn nguyên 14 cầu thủ lành lặn dưới sân (11 đá chính, 3 dự bị) đã góp công giúp họ có chiến thắng 2-0 không quá khó khăn. Bí quyết thay thế Messi của HLV Valverde là… không làm gì cả.

Ông không cố gắng tìm ra một Messi mới và giao phó toàn bộ sứ mệnh của Barca cho người đó. Cựu HLV Athletic Bilbao nỗ lực tạo nên một tập thể ăn ý và rốt cuộc đã có được điều đó.

Chiến thắng trước Inter cho thấy Barca không phụ thuộc vào Messi
Clement Lenglet nói về trận Barca vs Inter Milan, cầu thủ người Pháp khẳng định đội chủ sân Camp Nou cho thấy vắng Messi họ vẫn đủ sức giành những chiến thắng.

Ở giữa sân, Arthur, Sergio Busquets và Ivan Rakitic kiểm soát hoàn toàn thế trận. Ở phía trên, Philippe Coutinho, Luis Suarez và Rafinha có sự gắn kết lớn. Arthur tiếp tục là một hiện tượng. Sau khi rời sân phút 78, tân binh tới từ Gremio được các khán đài Camp Nou hoan hô nhiệt liệt.

Trong khi đó, Rafinha chính là người khai thông thế bế tắc cho Barca. Theo thống kê sau trận Barca 2-0 Inter, đó là bàn thắng đầu tiên mà cầu thủ người Brazil ghi cho đội bóng xứ Catalonia sau 18 lần ra sân. Đến cả những người bị nghi ngờ nhất cũng đã chơi tốt, việc Blaugrana thắng cũng không có gì bất ngờ.

Rafinha ghi ban cho Barca truoc Inter
Rafinha ghi bàn đầu tiên cho Barca tại Champions League


Tháng ngày rực rỡ là không có Messi


Chiến thắng Inter cũng là chiến thắng của tập thể Barca, của HLV Valverde. Đã lâu rồi người ta mới đi đến kết luận đó. Lý do? Cái bóng của Messi quá lớn và che mờ tất cả những người xung quanh mình.

Có cảm giác khi không có Messi, các cầu thủ Barca thoải mái hơn. Luis Suarez là ví dụ điển hình. Ở tuổi 31, tiền đạo người Uruguay không thể đôn đáo lùi sâu tìm bóng như trước. Song anh vẫn đang làm điều đó suốt từ đầu mùa tới nay.

Suarez tran Barca vs Inter
Suarez nhận nhiều lời khen sau màn trình diễn trước Inter

Mấu chốt ở đây nằm ở người đá cặp với Suarez. Messi từng bị Carlos Tevez chỉ trích là lười biếng trong tập luyện, đặc biệt là ở các kỹ năng thu hồi bóng. Chơi bên cạnh một mẫu ngôi sao đích thực như vậy, buộc Suarez phải lao động đến kiệt sức.

Còn trước Inter, khi có Rafinha năng nổ hơn bên cạnh, Suarez như “lột xác”. Anh tập trung hơn vào nhiệm vụ rình rập trong vòng cấm và phối hợp cùng đồng đội. Chính Suarez là người có đường chuyền giúp Rafinha mở tỷ số trước Inter.

Quan điểm: Tevez nói đúng, Messi là một chàng lười!
Carlos Tevez nhận xét về Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Người từng tập luyện, thi đấu cùng cả hai siêu sao này đã hé mở một sự thật mà không phải cầu thủ...

Những gì mà số 9 của Barca còn thiếu trên sân Camp Nou chỉ là bàn thắng. Nhưng Rafinha rồi Jordi Alba đã làm thay và Barca chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Inter có phong độ rất cao. Ngoài Suarez, phần còn lại của đội bóng này đều chơi bóng thoải mái hơn.

Họ vào trận, nhận bóng và xử lý mà không cần phải ngước nhìn xem Messi ở đâu. Đó là khi tài năng của phần còn lại Barca được phát tiết hết sau những tháng ngày lẩn khuất bởi cái bóng của Messi. Và khi không còn bị “bóng đè”, người ta thoải mái biết bao nhiêu.

Valverde chia se sau tran thang Inter
Valverde đã thực sự có một Barca như ý

Với HLV Valverde, đây là thời điểm người ta cảm nhận rõ nét nhất dấu ấn của ông. Mang tư tưởng thiên về thận trọng nhưng suốt một thời gian dài, nhà cầm quân 54 tuổi không thể làm được điều đó. Trước khi hạ Inter, Barca trải qua chuỗi 6 trận không sạch lưới với tổng cộng 10 bàn thua.

Không hề ngẫu nhiên khi Messi ngồi ngoài trận Barca 2-0 Inter, họ giữ sạch lưới. Có thêm sự áp sát ngay bên phần sân đối phương tới từ Rafinha, sự chắc chắn của Barca vô tình cũng được nâng cao. Cân bằng là điều Valverde luôn khắc ghi trong đầu và sau đêm qua, ông có thể gật đầu mãn nguyện.

Tựu chung lại, Barca đang trải qua những tháng ngày rực rỡ. Nó tới từ việc họ không còn phải sắm vai “con tin” cho một ai đó.

Thong so tran dau Barca 2-0 Inter Milan
Thông số trận đấu Barca 2-0 Inter Milan

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Barca 2-0 Inter trên trang Bongda24h.vn:

Thắng dễ Inter, HLV Barca kỳ vọng thử thách Real Madrid khó khăn hơn
Dễ dàng giành 3 điểm ngay trên sân nhà, HLV Valverde chia sẻ sau trận thắng Inter với những lời lẽ đầy tự tin.
HLV Inter Milan giải thích lý do thất bại trước Barca
HLV Spalletti nói về trận Barca vs Inter Milan, ông thầy người Italia khẳng định rằng đẳng cấp vượt trội cùng phong độ rất cao của Rafinha là những lý do khiến...


Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X