Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Liverpool để thua Barca và nỗi oan tày trời…

Thứ Sáu 03/05/2019 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải khẳng định ngay, Liverpool không đáng phải thua Barcelona tới 3 bàn không gỡ. Dư âm Barca 3-0 Liverpool là quá oan uổng với thầy trò Jurgen Klopp.
 

Liverpool thua oan Barca


Với những ai theo dõi 90 phút trên sân Camp Nou, thậm chí với những người xem lại video tổng hợp trận bán kết lượt đi Champions League, Barcelona chẳng có gì hơn Liverpool ngoài tỷ số. Mà đau đớn thay, đây lại là yếu tố quyết định một trận đấu, một cặp đấu.

Sự thực là Liverpool đã thống trị về thế trận trước Barca trong phần lớn trận đấu, đẩy gã khổng lồ Tây Ban Nha về khung thành của mình. The Kop kiểm soát bóng nhỉnh hơn (52% so với 48%), dứt điểm nhiều hơn (15 so với 12) với ít nhất một nửa trong đó là các cơ hội rõ rệt.

Dư âm Barca 3-0 Liverpool Để thua Barca và nỗi oan tày trời hình ảnh
Liverpool là đội nắm thế chủ động trước Barca

Vì thế, cái kết thua 3-0 tại Camp Nou là một nỗi đau, một nỗi oan lớn của Liverpool. Vì đen đủi, một đội bóng hoàn toàn có thể thất bại ở một trận đấu cụ thể. Nhưng thua đậm tới 3-0 để rồi cánh cửa vào chung kết Champions League gần như đã đóng lại như Liverpool phải nói là đáng thương. Thần may mắn đã quá thiên vị Barca!

Hãy cùng lắng nghe những tâm sự của người chiến thắng: HLV Ernesto Valverde của Barca để thấy những đánh giá trên đây không hề thái quá: “Liverpool đã có những cơ hội rất rõ ràng. Đây là trận đấu mà họ mới là những người kiểm soát trận đấu và suýt khiến chúng tôi phải trả giá. Nhưng Barca mới là những người giành chiến thắng.”

Góc nhìn Liverpool để thua Barca và nỗi oan tày trời… hình ảnh 2
Tiếc là Salah cùng đồng đội không tận dụng được thời cơ


Những bài học được rút ra


Dĩ nhiên, một phần nguyên nhân của thất bại này cũng tới từ phía Liverpool. Họ đã quá thiếu tàn nhẫn trước cầu môn của Barca. Nếu tận dụng tốt những cơ hội mình có, Liverpool phải ghi được tới 4 bàn thắng.

Phút 35, Jordan Henderson căng ngang dọn cỗ cho Sadio Mane nhưng mũi công người Senegal lại đưa bóng lên trời. Phút 59, James Milner dứt điểm trống trải sát vòng cấm Barca song lại đưa bóng trúng vị trí thủ môn Ter Stegen.

Phút 84, Roberto Firmino sút bóng tầm thấp nhưng bị phá ra ngay trước vạch vôi. Ngay sau đó, Mo Salah băng vào đá nối từ cự ly có 6m song bóng lại đi trúng cột dọc.

Liverpool thua Barca tai Camp Nou
Liverpool phải trả giá đắt bởi những cơ hội bỏ lỡ

Chỉ 1 hoặc 2 pha bóng trên trở thành bàn thôi, trận lượt về sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Tuy nhiên, một lần nữa, quy luật khắc nghiệt của bóng đá lại xuất hiện. Liverpool không thể tận dụng các cơ hội của mình có được và bị trả giá bởi những Luis Suarez và Lionel Messi sắc bén nhất trong thế giới bóng đá lúc này.

Với Liverpool, có cảm giác bàn thắng sẽ đến bất cứ lúc nào. Nhưng với Barca, họ vượt qua được ranh giới giữa không và có ấy bằng cả đẳng cấp lẫn may mắn. Phút 75, cú đội đầu gối của Suarez đưa bóng trúng xà ngang, nó không văng đi đâu xa mà đến ngay trước mặt của Messi, người dễ dàng đưa nó vào lưới trống nhân đôi cách biệt.

Barca 3-0 Liverpool Messi da phat thanh ban

Dư âm Barca 3-0 Liverpool chỉ ra Messi đẳng cấp, nhưng cũng gặp may


Ma lực nào đó đã giúp đỡ Barca và Messi ở tình huống này. 7 phút sau, đẳng cấp của Messi lên tiếng. Từ cự ly 30m, số 10 của Barca đưa bóng đúng góc cao khung thành, ở vị trí khó cản phá nhất và Alisson phải bó tay.

Ngay cả ở tình huống này, nếu quan sát một cách chi tiết, sẽ thấy Messi có gian lận không chỉ một lần. Đầu tiên, "vị thánh" của Barca đã nhào vào Fabinho, thậm chí còn vung cánh tay có ý đồ chơi xấu nhưng đội bóng của anh mới là những người được hưởng đá phạt. Sau đó, khi Suarez còn tranh cãi với trọng tài, Messi cũng nhanh tay nhanh chân đẩy trái bóng về phía trước, thu hẹp cự ly tới khung thành Liverpool từ 30m xuống còn 26m. Liverpool đã bị kết liễu bởi bàn thua như vậy. Không oan sao được?

Bang chung khang dinh tro gian lan cua Messi
 
Bang chung khang dinh tro gian lan cua Messi
Những bằng chứng khẳng định trò gian lận của Messi

Một màn trình diễn đầy hứa hẹn của Liverpool biến thành cơn ác mộng chỉ sau vài khoảnh khắc đó. Đến giờ, hẳn Lữ đoàn đỏ vẫn còn quay sang hỏi nhau: Tại sao chúng ta phải rời Camp Nou với hai bàn tay trắng?

Liverpool xứng đáng có điều gì đó ra về, ít nhất là 1 bàn sân khách cùng những hy vọng dù là nhỏ nhoi về một cuộc ngược dòng. Thêm một lần, bóng đá thật quá tàn nhẫn!

Thong so tran dau Barca 3-0 Liverpool
Thông số trận đấu Barca 3-0 Liverpool

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X