Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Lên ĐTQG chỉ vì muốn giành Quả bóng vàng? Ồ không, Messi…

Thứ Tư 12/06/2019 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi muốn giành Quả bóng vàng 2019 và quyết tâm làm điều đó, kể cả khi sống không đúng với mong muốn của mình. Anh từng tính giã từ ĐT Argentina song đã thay đổi mà nhiều khả năng là do mưu tính cá nhân.
 

Messi dự Copa America vì muốn giành Quả bóng vàng?


Trong sự nghiệp của mình, Lionel Messi đã từng 2 lần muốn giã từ sự nghiệp quốc tế. Đầu tiên đó là vào năm 2016, sau khi Argentina thất bại trước Chile ở chung kết Copa America 2016. Như vậy, đã 2 năm liên tiếp, đội bóng xứ Tango đều gục ngã ở trận tranh cúp, đều sau loạt luân lưu 11m.

Với tư cách đội trưởng, Messi dĩ nhiên phải chịu trách nhiệm lớn nhất. Ngoài ra, trong suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình, cũng hiếm khi M10 thể hiện phong độ cao nhất trên tuyển Argentina. Cộng tất cả lại, anh bị chính cánh báo chí quê nhà chỉ trích.

Messi that vong Argentina
Messi bị chỉ trích liên hồi khi Argentina thất bại ở các giải đấu lớn

Đã có lần, Messi thay mặt toàn đội tuyên bố tuyệt giao với truyền thông Argentina. Ai cũng hiểu không phải cả đội có ý này mà chỉ mình ngôi sao sinh năm 1987 quyết định và tất cả không ai dám làm trái. Khi đó, người ta đã gọi Messi là “Tiểu bố già” trên ĐT Argentina.

Sau Copa America 2016, trước các phóng viên, Messi với đôi mắt đỏ hoe tuyên bố thẳng thừng rằng không còn tiếp tục khoác áo ĐT Argentina. Chỉ nhờ sự vậnđộng của các tên tuổi trong làng bóng đá và cả các chính khách tại xứ Tango, anh mới trở lại.

Messi
Messi từng 2 lần nghĩ tới chia tay La Albiceleste

Nhưng sau giải đấu lớn tiếp theo là World Cup 2018, Messi lại ỡm ờ chuyện chia tay. M10 bỏ nói không với 3 đợt tập trung cuối năm ngoái của Argentina và chỉ quay lại sau khi được HLV Lionel Scaloni thuyết phục. Người ta cũng không loại trừ quyết định này tới từ việc Lionel Messi muốn giành Quả bóng vàng 2019.

Giới chuyên môn nhận định Copa America 2019 sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của Messi trên ĐTQG. Bản thân cầu thủ này nói rằng mình chưa chắc đã dự World Cup 2022 tại Qatar sau khi đã 34 tuổi. Và thế, nếu muốn dùng Argentina để thúc đẩy cho danh hiệu Quả bóng vàng, cơ hội cuối cùng sẽ là tại Copa America hè này.

MEssi doi truong Argentina ava

Lionel Messi muốn giành Quả bóng vàng 2019 và quyết định lên ĐTQG?


Sau đây 3 năm, khi đã 34 tuổi, khả năng cạnh tranh Quả bóng vàng của Messi so với lớp trẻ là rất khó khăn. Khi đó, anh không tự tin rằng mình có thể còn là đầu tàu của Barcelona và Argentina. Trong bối cảnh đó lại cộng thêm việc Barca không vô địch Champions League mùa này, Messi quyết lên ngôi ở Copa America 2019 để tăng cơ hội giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất.
 

Không thể sánh được với Ronaldo và Maradona


Tình yêu mà Cristiano Ronaldo dành cho ĐT Bồ Đào Nha là vô điều kiện còn Messi thì ngược lại. Trong quá khứ, Ronaldo cùng đội bóng quê hương đã trải qua rất nhiều đau thương tại các giải đấu lớn song chưa khi nào anh nghĩ tới việc dứt bỏ.

Sau Nations League, Ronaldo nhắm cái đích lớn lao khác
Cristiano Ronaldo muốn vô địch Euro 2020 cùng Bồ Đào Nha. Đã 34 tuổi song ngôi sao này khẳng định còn rất nhiều tham vọng trên trường quốc tế.

Ngay cả sau khi vô địch Nations League cùng Bồ Đào Nha ở tuổi 34, Ronaldo vẫn đặt những mục tiêu tiếp theo cùng ĐTQG tại Euro 2020 và World Cup 2022. Ngoài khát khao cháy bỏng, người ta còn nhận thấy sự cam kết tuyệt đối của CR7 với quê hương.

Messi thì khác bởi vào lúc này, việc dự Copa America 2019 ở tuổi 32 với anh đã là cả một sự miễn cưỡng. M10 đã chán ngấy áp lực đeo băng đội trưởng Argentina và áp lực phải đối phó sau khi thất bại. Vì Quả bóng vàng, anh mắm môi lên tuyển đợt này.

Tại Barca, Messi đã có tất cả. Đội bóng Tây Ban Nha trả cho M10 mức lương khổng lồ, biến anh trở thành vận động viên, cầu thủ bóng đá kiếm được nhiều tiền nhất thế giới trong 1 năm qua: 99,8 triệu bảng Anh. Nhưng người dân Argentina có quyền đặt cho Messi một câu hỏi: Tiền nhiều để làm gì?

Messi dan dau Top 10 cau thu bong da co thu nhap khung nhat nam
 
Tại ĐT Argentina, anh chưa có gì, thậm chí mất rất nhiều. Giờ đây, Messi thêm một lần ném đi luôn cả khát khao cống hiến cho ĐTQG, trái ngược hoàn toàn với Ronaldo hay tiền bối Diego Maradona.

Không phải ngẫu nhiên mà tại Argentina, người ta yêu mến Maradona nhiều hơn hẳn Messi. Từ năm 13, 14 tuổi, Messi đã rời quê hương sang Tây Ban Nha. Lên ĐT Argentina, như đã nói, hiếm khi anh chơi tốt như tại Barca.

Messi tai Barca va Argentina
 
Trong khi đó, Maradona luôn là linh hồn của Argentina. Ở World Cup 1986, “Diego vĩ đại” gần như một mình đưa La Albiceleste tới chức vô địch. Cho tới World Cup 1994, ông vẫn là cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất của họ.

Maradona có nhiều tật xấu, không mang hình bóng một thiên thần như Messi. Nhưng một điều ai cũng biết nữa là “Diego vĩ đại” luôn trung thực, cam kết tuyệt đối và luôn là một siêu sao trên ĐT Argentina. Chưa nói về thể hiện, chỉ với quyết tâm nửa vời thôi, người ta có quyền lo ngại về thành công của Messi và Argentina ở Copa America 2019.

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X