Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Hậu WC 2018, ĐT Pháp còn nguyên khát khao chinh phục

Thứ Năm 06/09/2018 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Pháp dưới thời Didier Deschamps đã giành chức vô địch World Cup 2018. Tuy nhiên, với họ như vậy vẫn là chưa đủ. Thế hệ vàng của Les Bleus còn có thể chinh phục nhiều đỉnh cao hơn nữa.

Deschamps cùng Pháp lên đỉnh thế giới


Ở vào cương vị của Didier Deschamps, không một ai muốn rời ĐT Pháp vào lúc này. Trong tay của chiến lược gia sẽ tròn 50 tuổi vào tháng 10 tới là một dàn cầu thủ hiếm có khó tìm với vô số tài năng. Đến những người không có mặt trên tuyển Pháp cũng khiến nhiều đội bóng khác phải ao ước.

Hơn nữa, Deschamps còn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của Liên đoàn bóng đá Pháp mà đặc biệt là Noel Le Graet. Họ đảm bảo rằng nhà cầm quân đầu bạc sẽ dẫn dắt ĐTQG cho tới ít nhất là mùa hè năm 2020.

Góc nhìn ĐT Pháp dưới thời Didier Deschamps đã sẵn sàng sải bước hình ảnh
HLV Deschamps nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo

Đó là những lý do Deschamps vẫn cầm lái ĐT Pháp bất chấp những lời chỉ trích. Vô địch thế giới đúng ra đã là một đỉnh cao không thể vượt qua. Trong quá khứ, Aime Jacquet từng chia tay đội bóng xứ lục lăng sau khi đưa họ tới cúp vàng World Cup 1998.

20 năm sau, Deschamps tái hiện thành tích đó. Ông trở thành người thứ 3 trong lịch sử bóng đá từng vô địch World Cup trên cả hai cương vị cầu thủ (1998) và HLV trưởng (2018) sau Mario Zagallo và Franz Beckenbauer. Đã có những giả thiết rằng Deschamps có thể từ chức ngay sau ngày hội trên đất Nga.

Deschamps quyết không nhường ghế HLV Pháp cho Zidane
HLV Deschamps phát biểu về ĐT Pháp sau World Cup 2018. Ông khẳng định chưa từng nghĩ đến việc từ chức bất chấp phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích.

Nhưng thực tế có thể ngược lại. Deschamps muốn có được nhiều vinh quang. Đó là một người đàn ông giàu tham vọng nhưng vô cùng thực dụng. Điều đó đã được thể hiện từ khi ông còn là cầu thủ và giờ chuyển sang làm HLV.

Ngay sau khi nâng cao cúp vàng World Cup 2018 cùng Pháp, Dechamps nói: “Chúng tôi đã đăng quang. Mọi chuyện dừng lại ở đó. Không có gì hơn ngôi vô địch World Cup nhưng vẫn còn những thử thách mới, mục tiêu mới
.”

Dechamps không mệt mỏi về tinh thần và cả thể chất. Ông có niềm cảm hứng đặc biệt với thế hệ này của Pháp và quyết đi đến tận cuối con đường. ĐT Pháp dưới thời Didier Deschamps dường như vẫn có thể phát triển hơn nữa và đạt được những đỉnh cao mới.

Phap vo dich WC trong con mua
ĐT Pháp dưới thời Didier Deschamps còn nguyên tham vọng

Tại World Cup 2018, ĐT Pháp đăng quang dù có độ tuổi trung bình trẻ thứ 2 của giải. Các trụ cột như Kylian Mbappe mới chỉ 19, Benjamin Pavard, Lucas Hernandez 22, Samuel Umtiti 24, Paul Pogba và Raphael Varane 25… Không ai phủ nhận được rằng tương lai của họ là rất sáng sủa.

Vẫn còn nhiều khát khao


Tập trung vào những thử thách tiếp theo không có nghĩa là Deschamps hoàn toàn không suy nghĩ về những gì xảy ra trong mùa hè này. Ông đã nói chuyện cùng các tuyển thủ Pháp vào thứ 2 vừa qua, ngày đầu tiên họ trở lại tập trung.

Ở đó, Deschamps ôn lại thành tựu đáng kinh ngạc của Pháp ở World Cup 2018. Tuy nhiên, cựu đội trưởng Les Bleus cũng không quên nhắc nhở các hậu bối rằng còn nhiều việc phải làm. Khi các cầu thủ đặt chân đến trung tâm Clairefontaine, Deschamps đã dành cho họ những cái ôm đầy tình cảm, giống như một người cha dành cho con.

Duc vs Phap Mbappe
Les Bleus sở hữu dàn cầu thủ trẻ tài năng với Mbappe là tiêu biểu

Công việc HLV ĐT Pháp thời điểm hiện nay được xem là một niềm vinh dự khi trong tay có quá nhiều cầu thủ chất lượng. Nhưng đổi lại, áp lực dành cho thuyền trưởng Deschamps là rất lớn. Ngay tại World Cup 2018, kể cả khi Pháp thắng, vẫn có những phê bình dành cho chiến thuật chặt chẽ mà ông áp dụng.

Song áp lực dường như lại càng trở thành động lực làm việc cho Deschamps. Ông vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình và chứng minh những chỉ trích là sai lầm. Không có được sự nổi tiếng như đồng đội cũ Zinedine Zidane, nhưng sự nghiệp của cựu HLV Juventus và Marseille tới nay vẫn gắn liền với thành công.

DT Phap tap luyen
Pháp đã sẵn sàng chinh phục các thử thách mới

Sau khi cùng ĐT Pháp vào chung kết Euro 2016, Deschamps đã cùng họ vô địch World Cup 2018. Đó không phải là thành tích tầm thường. Deschamps biết rằng triết lý bóng đá của mình không phải đẹp và hấp dẫn nhất nhưng đó vẫn là công thức để tìm được vinh quang.

Các đội bóng của Deschamps luôn tạo dựng được tinh thần đồng đội và sức mạnh tập thể. Chỉ như vậy không phải lúc nào cũng là đủ để có những chiến thắng, nhưng đó là cơ sở vững chắc để phát huy hết tiềm năng của một đội bóng nhiều ngôi sao đi kèm những nguy cơ bất đồng nội bộ.

ĐT Pháp lúc này đa sắc tộc, nhưng luôn duy trì được sự đoàn kết, đó là dấu ấn rõ nét của Deschamps. Từ gốc rễ này, Les Bleus sẽ hướng tới những đỉnh cao tiếp theo, bắt đầu từ đại chiến với Đức tại UEFA Nations League đêm nay.

Nhận định Đức vs Pháp (1h45 ngày 7/9): Biến chủ thành khách
Nếu như ĐT Đức đang trong quá trình tái thiết lại hậu thất bại ở World Cup 2018 thì Pháp lại đang cực thịnh trên đỉnh thế giới. Nhận định Đức vs Pháp nghiêng...

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Pháp trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X