Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Đừng so với Barca, vì M.U còn không bằng Ajax

Chủ Nhật 21/04/2019 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Phải mất hàng năm để chúng tôi theo kịp đẳng cấp của Barca” – HLV Solskjaer thừa nhận sau thất bại thảm hại của M.U tại Champions League. Nhưng…
 

Quỷ đỏ dừng bước ở tứ kết

 

Có chút tiếc nuối với pha dứt điểm chạm xà ngang của Marcus Rashford những phút đầu trận. Nhưng nhìn chung, thất bại dành cho Quỷ đỏ trước một Barca hơn hẳn về đẳng cấp là điều hoàn toàn xứng đáng. Có một nhận định vui vẻ như thế này trước trận: “M.U cần niềm tin để vượt qua Gã khổng lồ xứ Catalonia, vì họ chẳng có gì ngoài cái đó.”
 
Sự thực là như vậy. Lượt đi, M.U không tung nổi một cú dứt điểm trúng khung thành Ter Stegen. Đến lượt về, cơ hội tốt nhất để họ ghi bàn, đó là cú đánh phủ đầu của Rashford trong khi Barca còn chưa bắt nhịp được lối chơi. Và khi sự bất ngờ qua đi, Man United của Solskjaer hiện nguyên hình là đội bóng yếu đuổi trước đội chủ nhà.

Thất bại thảm hại của MU tại cúp C1 Hãy học theo Ajax hình ảnh

Thất bại thảm hại của M.U trước Barca


Cả 4 bàn thắng của Barca trong 2 lượt trận đều đến từ sự xuất sắc của những cá nhân, cùng với sự phối hợp nhuần nhuyễn của toàn đội. Trong khi đó, M.U có thể đổ cho sự thiếu may mắn, khi hàng thủ của họ liên tục mắc lỗi, hết phản lưới nhà lại mất bóng vô duyên.
 
Đối mặt với đội bóng của Messi, Quỷ đỏ chỉ dám mơ ăn bàn tình huống. Ngược lại, cả hàng phòng ngự của họ mắc lỗi hệ thống (De Gea liên tục sai lầm trong 2 trận gần nhất). Rõ ràng, chiến thuật của Solskjaer không sai, nhưng đơn giản là chất lượng cầu thủ của M.U quá tồi tệ. Trước một đối thủ mạnh hơn hẳn, niềm tin là không đủ.

thu mon De Gea mac sai lam

Mắc hàng tá sai lầm, đơn giản là M.U không xứng đáng đi tiếp

 

Hãy nhìn Ajax mà học tập

 

Trong khi M.U thất bại thê thảm trước đội bóng sở hữu siêu sao Messi, thì một CLB cũng nắm trong tay siêu sao còn lại (Cris Ronaldo) lại ngã gục trước đoàn quân non trẻ Ajax. Mà nên nhớ, CLB Hà Lan từng là bại tướng của M.U và cả Ole Gunnar Solskjaer tại cúp châu Âu.
 
Cụ thể, chức vô địch Europa League do Jose Mourinho đem về, chính là thắng lợi trước Ajax. Trong khi đó, tân HLV Solskjaer từng dẫn dắt Molde FK loại đại diện Hà Lan tại Europa League 2018. Nhưng giờ, đội bóng đó đang tiến xa hơn cả sự kết hợp mang tên Quỷ đỏ và Ole.
 
Và để làm nổi bật một sự so sánh thảm hại nữa. Hãy nhớ - hàng thải của M.U là Daley Blind, giờ đang trở thành trụ cột của Ajax (cũng là CLB cũ của cầu thủ này).

M.U vs Ajax

Đã 2 năm, kể từ khi Mourinho giúp M.U hạ gục Ajax


2 năm trôi qua kể từ ngày Man United đánh bại Ajax trong trận chung kết. M.U đã liên tục mua sắm, đem về những cầu thủ đắt giá. Để rồi bây giờ nhìn lại, họ phải phát hoảng về bước tiến lớn của đối thủ. Đừng quên không chỉ “vả vào mặt” Bà đầm già thành Turin, Ajax còn khiến Real Madrid biến khỏi ngai vàng ở vòng đấu trước.
 
9/11 thành viên góp mặt trong trận thua Quỷ đỏ 2 năm trước, giờ góp công hạ gục Juventus - ứng viên vô địch. Trong đó, ngoại trừ 2 sao nổi như cồn De Ligt và De Jong, có thể kể đến những Onana, Veltman, Schone, Ziyech,… Tất nhiên là những CĐV M.U vẫn còn nhớ “mang máng” những cái tên này.
 
Đó là quả ngọt, là thành tựu của cuộc đại tu lớn tại CLB Hà Lan. GĐĐH của Ajax là Van Der Sar, GĐKT là Marc Overmars, còn Dennis Bergkamp cũng nắm vai trò quan trọng về Chính sách cầu thủ trong ban lãnh đạo. Những con người đó đã gây dựng nên một Ajax ngày càng lớn mạnh từ bên trong, từ nội lực của CLB – những gì M.U từng làm được trong quá khứ.

HLV Solskjaer

HLV Solskjaer cần nhìn Ajax mà học tập 


Sau trận chung kết Europa League năm đó, M.U ném vào thị trường chuyển nhượng 252 triệu bảng. Cùng kỳ, Ajax chỉ chi ra vỏn vẹn 71 triệu bảng, và hãy xem 2 CLB đang ở đâu vào thời điểm này.
 
“Phải mất hàng năm để chúng tôi theo kịp đẳng cấp của Barca” – HLV Solskjaer thừa nhận sau thất bại thảm hại của M.U tại Champions League. Nhưng trước hết, họ cần một kế hoạch dài hạn và thống nhất, thay đổi bộ máy lãnh đạo và thanh lọc đội hình, với mục tiêu trước hết là đuổi theo Ajax đã.
Barca 3-0 MU: “Lợi thế” thể chất vô nghĩa của Solskjaer
Không còn màn lội ngược dòng thần thánh kỳ diệu nào nữa, Quỷ Đỏ chia tay Champions League sau thảm bại tâm phục khẩu phục trên đất khách Camp Nou.
Thua thảm Barca, huyền thoại khuyên MU thay cả hàng phòng ngự
Huyền thoại Gary Neville cho rằng MU cần thay cả hàng phòng ngự sau khi mới bị Barca vùi dập không thương tiếc tại Camp Nou.
Sao Ajax: ‘Juventus không thua đậm đã là may mắn!’
Donny van de Beek phát biểu sau trận Juventus 1-2 Ajax. Tiền vệ này tin rằng đây là chiến thắng xứng đáng cho đội bóng Hà Lan, thậm chí họ còn có thể nâng cách...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X