Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: “Đòn bẩn” của Ronaldo và bài học đắt giá

Thứ Sáu 21/09/2018 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu chuyện Cristiano Ronaldo nhận thẻ đỏ trước Valencia đã gây ra vô số những tranh cãi. Nhưng bỏ qua việc CR7 bị truất quyền thi đấu là nặng hay nhẹ, ngôi sao này đã thu về một bài học kinh nghiệm đắt giá.
 

Chiếc thẻ đỏ dại dột của Ronaldo


Chỉ sau 28 phút của trận ra quân vòng bảng Champions League với Valencia, Cristiano Ronaldo nhận thẻ đỏ rời sân. Một cái kết không ai ngờ cho niềm hy vọng số 1 của Juventus trong nỗ lực chinh phục châu Âu lần đầu tiên sau 22 năm chờ đợi.

Cuộc tranh luận về việc Ronaldo bị truất quyền thi đấu là nặng hay nhẹ, xứng đáng hay không dường như kéo dài tới bất tận. Đó là lần thứ 11 trong sự nghiệp CR7 phải nhận thẻ đỏ song chưa khi nào nó gây ra dư luận trái chiều đến vậy.

Góc nhìn Cristiano Ronaldo nhận thẻ đỏ và bài học đắt giá hình ảnh

Ronaldo nhận thẻ đỏ trước Valencia


Chỉ có một điều chắc chắn sau vụ việc nói trên: Chính Ronaldo đã tự làm khó cho chính mình. 100 cầu thủ thì 99 sẽ không hành xử như người đã từng 5 lần giành Quả bóng vàng. Cần phải có một sự nhẫn nhịn hơn trong tình huống va chạm với Jeison Murillo của Valencia.

Đó là sự dại dột của Ronaldo, không thể phủ nhận điều này. Có rất nhiều cách để xử lý tình hình tốt hơn nắm lấy tóc của Murillo và kéo dậy một cách hung hăng. Đó là phương án ứng xử rất tệ của một cầu thủ đẳng cấp và thậm chí là vĩ đại của bóng đá thế giới.

Ronaldo bi the do
Hành xử của CR7 là rất đáng thất vọng

Ronaldo mặc định sẽ bị treo giò 1 trận đó là cuộc tiếp đón Young Boys tới sân nhà đêm 2/10 tới. Nhưng nếu chỉ có vậy, chân sút người Bồ Đào Nha đã không rơi nước mắt. Dường như anh đã dự đoán trước được một kết cục u ám bao gồm viễn cảnh có thể vắng mặt trong chuyến trở lại Old Trafford gặp Man United – CLB làm nên tên tuổi của mình đêm 23/10.

Sau cuộc họp của ban kỷ luật UEFA diễn ra tuần sau, chúng ta sẽ biết án phạt cụ thể dành cho Ronaldo. Nếu bị quy tội có hành vi bạo lực, CR7 sẽ ngồi ngoài trong 2 tới 3 trận tới của Champions League.

Liệu CR7 có thể tham dự trận đấu gặp Man United?
Sau chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận gặp Valencia, hoàn toàn có khả năng ngôi sao Ronaldo nhận án phạt bổ sung với hành vi của mình.


Bài học đắt giá


Lãnh đạo Juventus không giấu giếm mục đích mua Cristiano Ronaldo về là để phục vụ cho tham vọng giành chức vô địch Champions League. Bản thân CR7 cũng rất muốn khẳng định bản thân vẫn còn nguyên phong độ đỉnh cao cùng khát khao chinh phục các danh hiệu lớn ở tuổi 33.

Nhưng tất cả đã tạo thành áp lực cho Ronaldo mỗi khi bước vào các trận đấu. Chuyến làm khách trên sân Valencia được đánh giá là khá quan trọng trong cuộc đua giành 2 vé đi tiếp tại bảng H. Điều đó càng khiến cho cá nhân Ronaldo thêm phần rạo rực bởi anh rất muốn chứng minh bản thân ở những thời khắc như vậy.

Juventus vs Parma Ronaldo di bong
Ronaldo đầy khát khao trong các trận đấu

Tiếc rằng khi sự quyết tâm đi quá giới hạn, nó khiến Ronaldo không còn giữ được cái đầu lạnh. Đó là những gì đã tác động khiến người đàn ông sinh năm 1985 trở thành một gã khờ trên sân Mestalla.

Nhưng không chỉ có vậy. Ở tuổi 33, thể trạng của Ronaldo đã đi xuống không ít thì nhiều và chính anh là người cảm nhận rõ ràng nhất điều đó. Như người ta vẫn nói, CR7 bị ám ảnh bởi sự không hoàn hảo. Và đến giờ này, khi đã có những dấu hiệu của sự không hoàn hảo, anh cảm thấy tức giận với chính mình và hết thảy.

Ronaldo va nhung giot nuoc mat
CR7 có rất nhiều áp lực trong các trận đấu

Như trước Valencia, Ronaldo trút giận lên Murillo. Trong một pha tranh chấp, hậu vệ của Valencia đã chiếm lợi thế trước CR7 và điều đó khiến anh nổi cáu. Cựu thành viên Man United và Real Madrid không chấp nhận sự thật là mình không còn trong vị thế không thể ngăn cản và nổi cáu với điều đó.

Đầu tiên, Ronaldo đá nhẹ vào Murillo khi bị đối phương phong tỏa tầm di chuyển. Chưa hết phẫn nộ, CR7 túm tóc số 4 của Valencia vừa để kéo dậy vừa như một đòn trả đũa. Tất cả đều là vô cớ và không chính đáng.

Sao Juventus vạ miệng khi hạ thấp phụ nữ để bảo vệ Ronaldo
Tiền vệ Emre Can sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi sau phát ngôn quá đà về tấm thẻ đỏ của đồng đội siêu sao người Bồ Đào Nha trong trận Valencia 0-2 Juventus mở...

Câu chuyện ức chế của Ronaldo không phải đến giờ mới xuất hiện. Lật ngược quá khứ, ở vòng bảng World Cup 2018 khi cùng ĐT Bồ Đào Nha gặp Iran, Ronaldo đã có hành vi đánh cùi chỏ vào mặt hậu vệ Morteza Pouraliganji.

Lại một tình huống Ronaldo thất thế trước đối thủ kém xa về đẳng cấp và buộc phải dùng “đòn bẩn”. Thật may cho CR7 là trọng tài điều khiển trận đấu đó là Enrique Caceres chỉ dành cho anh một chiếc thẻ vàng. Điều này khiến HLV Carlos Queiroz của Iran, người đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Ronaldo tại M.U trước đây cũng phải tức giận bởi cho rằng án phạt này là quá nhẹ.

Ronaldo xau choi
2 lần xấu chơi của Ronaldo trong vài tháng qua

Nhưng như vậy là chưa đủ để cảnh tỉnh Ronaldo. Dường như càng về cuối sự nghiệp, cách phản ứng của CR7 trước những áp lực càng tiêu cực hơn. Thay vì ghi bàn hoặc chí ít là tung ra một đường chuyền quyết định, anh chọn cách dùng “tay chân” đối phó với đối phương.

Ở tuổi 32, Ronaldo vẫn giữ được những tố chất đáng quý đặc biệt là khả năng săn bàn bẩm sinh. Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ đã kém linh hoạt hơn trước. Việc Ronaldo không đánh bại được Murillo hay Pouraliganji giờ đã không còn hiếm. Những sự cố nói trên là minh chứng cho sự thất vọng với chính mình của CR7.

Sếp Juventus truy tìm gặp trọng tài đuổi Ronaldo
Bất bình trước phán quyết đuổi Ronaldo của trọng tài Felix Brych, Phó chủ tịch Juventus Pavel Nedved xuống tận đường hầm sân Mestalla, chờ ông vua áo đen để...

Tuy nhiên, Ronaldo rõ ràng cần phải thay đổi khó quen xấu này. Vì giây phút bồng bột của anh, Juventus đã phải chơi với 10 người trong suốt hơn 2/3 thời lượng của trận đấu với Valencia. Thật may là phần còn lại vẫn đủ đẳng cấp và bản lĩnh để mang về chiến thắng 2-0 ngay trên đất Tây Ban Nha.

Ronaldo di bong
Ngôi sao người Bồ cần thay đổi phong cách thi đấu

Việc Ronaldo nhận thẻ đỏ trước Valencia vì thế vẫn có một chút tích cực. CR7 đã nhận được một bài học có lẽ là kịp thời. Anh vẫn là một cây săn bàn cự phách và là người có thể xoay chuyển cục diện trận đấu.

Song Ronaldo không còn ở tuổi 24 như khi mới đặt chân đến Real Madrid và là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tiết chế cảm xúc và nghĩ về tập thể nhiều hơn là những gì bản hợp đồng 100 triệu Euro của Juventus cần chú trọng trong những trận đấu thời gian tới.

Xem thêm một số bài viết khác về Cristiano Ronaldo trên trang bongda24h.vn:

Pjanic: Thẻ đỏ cho Ronaldo là quá vô lý
Tiền vệ Miralem Pjanic cho rằng thẻ đỏ mà Ronaldo vừa phải nhận trong trận đấu với Valencia là quá vô lý.
Wojciech Szczesny: Trọng tài đã sai khi rút thẻ đỏ với Ronaldo
Wojciech Szczesny nói về thẻ đỏ của Ronaldo, thủ môn của Juventus khẳng định CR7 không xứng đáng bị truất quyền thi đấu ở trận đấu với Valencia.
Gia đình Ronaldo bức xúc lên tiếng sau tấm thẻ đỏ oan nghiệt
Chị gái Katia Aveiro nặng lời chỉ trích bóng đá “ô nhục” sau khi chứng kiến cậu em trai siêu sao tức tưởi đi tắm sớm ngay ở màn ra mắt đấu trường Champions...

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X