Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Để trở lại đỉnh cao, M.U buộc phải giật được Cậu bé Vàng

Thứ Ba 28/05/2019 00:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi cả thế giới nhắc về viễn cảnh trung vệ De Ligt gia nhập Barca vào mùa hè này, cơ hội vẫn được chia đều cho Man United. Bởi họ có những điều mà đối thủ không có.
 

De Ligt trước ngã tư đường

 

Sau khi giành những chiến tích đáng nhớ cùng Ajax, trung vệ người Hà Lan đã sẵn sàng cho một cuộc chuyển nhượng. Đặc biệt là sau khi người bạn thân, đồng đội Frenkie De Jong đã sớm nói lời chia tay (gia nhập Barca), viễn cảnh De Ligt ra đi là cực lớn. GĐĐH Van Der Sar thì nói thẳng: “Tôi nghĩ rằng cậu ấy sẽ gia nhập Anh hoặc Tây Ban Nha”.
 
Hay nói cách khác, những sự lựa chọn cho cầu thủ này đã được khoanh vùng, hoặc La Liga với Gã khổng lồ xứ Catalonia đang chào đón, hoặc Premier League ngày càng chứng tỏ vị thế của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới. Đó đều là những môi trường tuyệt vời để ngôi sao trẻ phát triển trong tương lai, trở thành một cầu thủ đẳng cấp và phát huy tiềm năng vốn có của mình.

Trung vệ De Ligt - nền móng cho ngày trở lại đỉnh cao của MU hình ảnh

Matthijs De Ligt đang là hàng hot trên thị trường chuyển nhượng


Tất nhiên nếu đặt lên bàn cân vào lúc này, một đứa trẻ con cũng dễ dàng nghiêng về đội bóng của Messi. Barca vẫn vô địch La Liga đều đặn, và luôn là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất tại đấu trường Champions League. Hơn nữa, lối chơi của Matthijs De Ligt được nhận xét giống hệt Gerard Pique, ngôi sao từng khoác áo cả M.U lẫn Barca, nhưng đạt đến đỉnh cao tại đội bóng quê hương.
 
Triết lý bóng đá tấn công của Ajax, hay De Ligt nói riêng, cũng hoàn toàn phù hợp với đội chủ sân Camp Nou, thông qua điểm chung Frank Rijkaard. Dường như mọi con đường, mọi khả năng đều dẫn ngôi sao 19 tuổi tới Tây Ban Nha. Tuy nhiên, chính anh cũng chẳng ai khác, tuyên bố mở cửa với mọi khả năng, và vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng (chỉ biết là sẽ ra đi).

De Ligt dung giua 2 su lua chon

Trung vệ De Ligt đứng giữa 2 sự lựa chọn

 

Man United, tại sao không?

 

Và phương án khiến tài năng trẻ này đắn đo, chính là sự lựa chọn còn lại – xứ sở sương mù với Man United đang vẫy gọi. Rõ ràng nếu đặt lên bàn cân, M.U thời điểm này chẳng có phẩm chất nào so sánh với Barca, khi vẫn rơi vào vùng hỗn loạn. Nhưng chẳng phải ngẫu nhiên, nhật báo uy tín Telegraph đăng tải thông tin De Ligt thực sự nghiêm túc với cơ hội gia nhập Quỷ đỏ.
 
Một lẽ đơn giản, M.U có tiềm lực tài chính đảm bảo hơn nhiều so với Barca – CLB vẫn nổi tiếng với những thương vụ sai lầm, và vẫn đang tìm cách khắc phục. Có thể kể đến Ousmane Dembele chưa xứng đáng với kỳ vọng, trong khi Philippe Coutinho hay Malcom đang được rao bán, và sẵn sàng bị đẩy đi nếu được giá.

Barca

Barca không phải nơi duy nhất phù hợp với phong cách của trung vệ trẻ


Cộng thêm 65 triệu bảng mới chi cho Frenkie De Jong, đội chủ sân Camp Nou lúc này vẫn còn tơ tưởng tới Antoine Griezmann và sẵn sàng chi 108 triệu bảng – họ sẽ phải tính toán tới luật công bằng tài chính, trước khi muốn đem về Matthijs De Ligt. 
 
Còn với M.U, chỉ cần cầu thủ này đồng ý, tiền sẽ ngay lập tức được chuyển cho Ajax để đổi lấy chữ ký của ngôi sao trẻ. Hơn nữa, Quỷ đỏ có thể biến khuyết điểm thành lợi thế, khi sẵn sàng chi trả mức lương khủng khiếp hơn nhiều, bù lại việc không được tham dự Champions League ở mùa giải sau.
 
Đó là chưa kể, M.U tất nhiên sẵn sàng trao cho De Ligt một suất đá chính ngay lập tức, điều anh không thể được hứa hẹn tại Barca – khi phải cạnh tranh với Gerard Pique. Việc trở thành ngôi sao của một triều đại mới, ở một giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh và đang chứng tỏ vị thế (4 đại diện nước Anh có mặt ở chung kết cúp châu Âu), xem chừng cũng chẳng kém gia nhập Barca là bao.

M.U 1-1 Chelsea Mata ghi ban

M.U hoàn toàn có thể là sự lựa chọn tốt hơn


Cuối cùng, vẫn là cái gật đầu của những nhân tố khách quan. Ajax đương nhiên muốn bán ngôi sao của mình được giá nhất có thể, và họ sẽ ưu tiên một CLB như M.U, hơn là đội bóng chuyên trả góp kiểu Barca. Mà đại diện của De Ligt là ai? Mino Raiola – cáo già có mối quan hệ mật thiết với nửa đỏ thành Manchester.
 
Đương nhiên nếu giành được chữ ký của trung vệ De Ligt trước mũi Barca, đó sẽ là niềm tin, là sự khẳng định tuyệt đối để M.U tiếp tục càn quét thị trường chuyển nhượng. Còn với cầu thủ người Hà Lan, anh sẽ trở thành ánh sáng nơi Nhà hát của những giấc mơ. Sân khấu đã sẵn sàng, và hãy chờ xem quyết định cuối cùng của ngôi sao trẻ.

Tài năng của Matthijs De Ligt


De Ligt thực sự quan tâm đến cơ hội khoác áo M.U
Không C1, không vấn đề, bởi theo thông tin mới nhất được tạp chí uy tín Telegraph đăng tải, trung vệ Matthijs De Ligt hứng thú gia nhập M.U vào mùa hè này.
De Ligt lên tiếng về tương lai: Barca méo mặt
Trung vệ De Ligt lên tiếng về tương lai. Cầu thủ sinh năm 1999 tuyên bố chưa đạt được thỏa thuận với Barca, anh cũng chưa vội vàng quyết định tương lai của...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X