Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Để thành công như hiện tại, Liverpool phải cảm ơn “kẻ phản bội”

Thứ Năm 25/04/2019 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không khó để đánh giá quyết định bán ngôi sao Brazil là điều sáng suốt nhất mà Jurgen Klopp thực hiện tại Anfield. Bởi nhìn vào sức mạnh hiện tại, Liverpool cần phải cảm ơn Coutinho vì đã ra đi với mức giá khổng lồ.


Ba câu hỏi đi đến một quyết định

 

Tháng 12/2017, tiền vệ người Brazil nhận được vô số lời tán dương, sau khi lập hattrick giúp Liverpool hạ gục Spartak Moscow 7-0. Chiến thắng này đưa The Kop vượt qua vòng bảng, nhưng không đủ để xua tan những rắc rối bên ngoài hậu trường. Coutinho đã gửi đơn chuyển nhượng bằng văn bản, đồng thời liên tục bày tỏ ý định gia nhập Barca.
 
Liverpool, ngược lại luôn tỏ thái độ cương quyết của mình và đã 3 lần từ chối lời hỏi mua. Nhưng vào thời khắc quyết định, Jurgen Klopp đã tự đặt 3 câu hỏi. Một, ông có nên giữ chân một người không còn hạnh phúc? Hai, Coutinho có thực sự còn cần thiết với Liverpool? Ba, sẽ có lời đề nghị nào lớn hơn lần hỏi mua thứ 4 của Barca?
 
Và khi câu trả lời cho cả 3 câu hỏi đều là ‘Không’, Klopp biết mình cần phải làm gì.

Góc nhìn Liverpool cần phải cảm ơn Coutinho hình ảnh

Coutinho dứt áo ra đi mặc cho nỗ lực níu kéo 


BLĐ Liverpool cũng chẳng phải tay vừa. Trước đó, họ đã để mất Mascherano và Luis Suarez với những mức giá lần lượt 20 và 75 triệu bảng, khiến Barca nghĩ rằng họ chỉ cần đến và lấy đi những cầu thủ tốt nhất. Điều này có thể đúng trong quá khứ, nhưng kể từ thương vụ Coutinho, đội chủ sân Camp Nou đã “nếm mùi”.
 
Cùng với mức phí kỷ lục 142 triệu bảng phải cắn răng chi trả, Barca còn bị Liverpool buộc phải lập giao kèo: Nếu muốn mua cầu thủ nào của Liverpool trước mùa hè 2020, mức giá sẽ đội lên 100 triệu bảng.
 
Nói một cách dễ hiểu, nếu Barca muốn ký hợp đồng với Virgin Van Dijk – người đang được định giá 120 triệu bảng, họ sẽ phải trả 220 triệu.

Coutinho Barca

Coutinho tươi rói trong ngày gia nhập Barca


Liverpool hoàn hảo hơn bao giờ hết

 

Mất ngôi sao sáng nhất, Lữ đoàn đỏ lúc này đang cực kỳ hối hận về quyết định sai lầm? Hoàn toàn ngược lại. Minh chứng rõ ràng nhất, Liverpool bây giờ đường hoàng đối mặt với Barca tại bán kết Champions League, sau khi đã đạt ngôi Á quân ở mùa giải trước. Tất cả những chiến tích này đều đến sau sự ra đi của Philippe Coutinho.
 
Chia tay “Phù thuỷ nhỏ”, đội chủ sân Anfield đem về Van Dijk, Alisson và Fabinho – những cái tên giúp nâng tầm đội bóng. Hàng phòng ngự Liverpool đã không còn là điểm yếu, tuyến giữa có thêm những sự lựa chọn, trong khi hàng công vẫn đầy sức mạnh và liên tục khai hoả. Mất 1, được 3, mà còn khiến CLB trở nên cân bằng hơn nhiều.
 
Xem truc tiep Cardiff vs Liverpool vong 35 ngoai hang Anh 2019 o dau ?

Liverpool cần phải cảm ơn Coutinho vì đã ra đi


Và trong khi Liverpool vẫn đang cạnh tranh chức vô địch Premier League, cũng như lọt vào Top 4 đội cuối cùng tại cúp C1, tình cảnh của Coutinho lại không ấn tượng. Ở trận tứ kết với Man United, tiền vệ này ấn định chiến thắng bằng một siêu phẩm đặc trưng, nhưng phản ứng sau đó của anh gây ra sự tranh cãi lớn.
 
“Tôi chỉ muốn đưa ra thông điệp rằng sẽ tập trung tối đa vào những trận đấu” – Coutinho giải thích với hành động bịt tai của mình. Tuy nhiên, ai cũng biết đó là phản ứng mà cầu thủ này hướng về đám đông khán giả. Nhưng vấn đề ở chỗ, không phải dành cho fan M.U, mà là các CĐV Barca – ngay tại Camp Nou.
 
CLB Tây Ban Nha luôn là ước mơ của Coutinho, nhưng cuộc sống tại đây không được như tưởng tượng của tiền vệ sinh năm 1992. Liên tục ngồi dự bị và đối mặt với những tin đồn chuyển nhượng, Coutinho lúc này hiểu rằng anh khó lòng được yêu quý như tại Liverpool.

Coutinho an mung

Pha ăn mừng xấu xí của Coutinho tại tứ kết C1


Tuy nhiên, quyết định đã được đưa ra, và giờ đây Coutinho cần phải đối mặt với chính đội bóng cũ của mình, tại bán kết Champions League. Ngược lại, Liverpool sẽ rất vui mừng khi chạm trán với ngôi sao mà họ đã tạo ra. Nghe thật trái ngược, nhưng những năm tháng tươi đẹp mà cầu thủ này cống hiến cho Anfield, lại không được đánh giá cao bằng sự ra đi muôn phần xấu xí.
 
Tình cảm đó sẽ không phải sự tôn trọng mà các CĐV The Kop dành cho Coutinho, sau những hành động thiếu chuyên nghiệp và thái độ của cầu thủ này khi nằng nặc đòi ra đi. Mà đó là sự biết ơn, bởi chỉ có quyết định bán Coutinho, Liverpool mới trở thành một đội bóng mạnh mẽ như bây giờ! Cuộc chiến sắp tới ở bán kết sẽ là lời giải đáp.
 
*Nguồn tham khảo: Daily Mail
Gặp lại Liverpool ở bán kết C1, Coutinho phản ứng thế nào?
Philippe Coutinho phấn khích khi gặp Liverpool ở bán kết C1. Ngôi sao người Brazil tin rằng đó sẽ là trận đấu rất cảm xúc với cá nhân anh.
Trước vòng bán kết Champions League: Ngày hội tương phùng
Giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB đã bước vào giai đoạn cuối cùng, với 4 cái tên còn sót lại. Dưới đây là những nhận định vòng bán kết Champions League 2018/19.
Tỷ lệ cược Champions League: Barca là ứng cử viên số 1
Giải đấu lớn nhất châu Âu cấp CLB đã đi đến giai đoạn cuối cùng. Hãy cùng xem giới truyền thông đánh giá ứng viên vô địch Champions League như thế nào.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X