Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Để thắng Barca, Solskjaer cần phải học người tiền nhiệm Mourinho

Thứ Ba 16/04/2019 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không có kết quả thuận lợi trong trận lượt đi, nhưng nhận định Barca vs M.U vào đêm nay vẫn rất khó lường, cho dù Quỷ đỏ phải tới Camp Nou làm khách.

  

Lợi thế của kẻ chiếu dưới

 

Đặt trên bàn cân, tất nhiên Man United bị đánh giá thấp hơn Barca, ngay cả khi Paul Pogba và các đồng đội được thi đấu trên thánh địa Old Trafford. Sự chênh lệch đẳng cấp giữa 2 bên được thể hiện rất rõ, với tỷ lệ kiểm soát bóng gần 80% cho đội khách, còn M.U không có nổi 1 lần dứt điểm trúng đích.

 

Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu coi thường Quỷ đỏ vào đêm nay, nếu nhìn vào những chiến tích đoàn quân Solskjaer làm được trên hành trình tiến tới vòng tứ kết. Cú lội ngược dòng thần thánh chưa từng có tự cổ chí kim trước PSG chính là đỉnh cao của tinh thần M.U – CLB duy nhất lật ngược thế cờ khi bị dẫn 2 bàn ở lượt đi.

M.U vs Barca 0-1

M.U gục ngã trước Barca trong trận lượt đi với tỷ số 0-1


Solskjaer vốn xuất thân là một tiền đạo, bản thân triết lý huấn luyện của ông cũng tương đồng với người thầy Sir Alex, chú trọng vào tấn công và “có bóng là sút”. Đó là lý do không nhỏ HLV này được ký hợp đồng chính thức với thời hạn 3 năm, dù Solskjaer khó có thể so sánh về tài năng, kinh nghiệm bằng những ứng viên khác.

 

Nhưng vào đêm nay, nếu muốn Quỷ đỏ đi tiếp, ông sẽ buộc phải gác triết lý của mình sang một bên, và học hỏi chính người mà bản thân đã đá bay ghế - Jose Mourinho. Nói chính xác hơn, M.U muốn giành chiến thắng sẽ phải phòng ngự thật tốt, sau đó chờ thời cơ từ những tình huống phản công thần tốc.

 

Ở giai đoạn vòng bảng, Quỷ đỏ đã thi đấu chính xác như vậy trong chuyến làm khách tới Juventus. Họ thủng lưới trước, và nhẫn nhịn chờ thời tới những phút cuối cùng, sau đó ngược dòng nhờ bàn thắng phản lưới của Bonucci, cùng bàn đá phạt đẳng cấp của Juan Mata. Đó là dẫn chứng cho thấy, những khoảnh khắc nhỏ có thể đóng vai trò quyết định trong những trận đánh lớn.

 

Juve 1-2 M.U

M.U ngược dòng thắng Juve của Ronaldo

 

Mong chờ gì tại Camp Nou?

 

Thực chất, Solskjaer cũng làm được điều tương tự, khi ngược dòng trước PSG. Tuy nhiên cần phải khẳng định, đó là trận đấu mà M.U thiếu trên hụt dưới, Pogba – Matic – Herrera ngồi ngoài hết lười, không có đủ người để xoay tua, với cái tên khả dĩ nhất trên băng ghế dự bị là Diogo Dalot.

 

Marco Verratti cay cú nói rằng, nếu gặp nhau 10 lần, PSG sẽ thắng 9. Rõ ràng, M.U thiếu hụt số lượng và chất lượng nhân sự, chắc chắn sẽ tự sát nếu quyết định chơi đôi công với PSG. Nhưng Solskjaer trong hoàn cảnh đó, giống như một nhân vật chính trong tiểu thuyết Kim Dung – té núi và vô tình “lụm” được bí kíp.

Solskjaer va Pogba

Quỷ đỏ lúc này không còn gì để mất


Nhìn lại quãng đường thua liểng xiểng 4/6 trận vừa qua, ngoại trừ Barca, M.U đều được đánh giá cao hơn những đối thủ của mình (Arsenal, Wolverhampton 2 trận). Họ đều dồn lên tấn công như muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ, và đều ôm hận bởi đòn hồi mã thương của đối thủ.

 

Bởi vậy vào đêm nay, sẽ là lần đầu tiên Solskjaer có cơ hội thi triển “tuyệt chiêu” của Mourinho – chủ động phòng ngự thật chắc chắn, trước khi tìm kiếm những cơ hội. Đừng học Man City, Liverpool – những đội luôn dồn lên phía trước. Hãy học Villarreal – CLB vừa nã vào lưới Barca 4 bàn với lối chơi phản công thần tốc.

 

Không có đội bóng nào trên thế giới đem lại cảm giác như những gì M.U đã thực hiện. Vì thế, không thể gạt bỏ cơ hội của Quỷ đỏ, cho dù họ phải đến làm khách tại Camp Nou. Barca, như mọi đội bóng khác, đều có điểm yếu. Cái chính, M.U có tìm ra và khai thác được hay không.

Mourinho

Nhận định Barca vs M.U: Solskjaer cần phải học Mourinho


Cùng với đó, họ sẽ cần tinh thần như trước PSG để làm nên điều kỳ diệu. Ở trận đấu đó, M.U kiên nhẫn chờ đến phút bù giờ mới chơi tất tay. Họ biết chọn thời điểm để dồn lên, vì nếu “chẳng may” có bàn thắng sớm hơn kế hoạch, PSG sẽ dồn lên với áp lực gấp nhiều lần.

 

Tin tưởng vào kế hoạch đề ra, chủ động lùi sâu đội hình, mong chờ màn trình diễn thăng hoa của hàng tiền đạo, đó là những gì Solskjaer cần nhắc nhở học trò trước trận đấu vào đêm nay. Và biết đâu đấy, một quyết định của trọng tài, hay VAR sẽ đem lại lợi thế cho đội khách.

Đội hình MU đấu Barca: ván bài tất tay của Solskjaer
Thua 0-1 trong trận tứ kết lượt đi vào tuần trước ngay tại sân nhà Old Trafford, HLV Solskjaer có thể sẽ tung ra những con bài mạnh nhất để...
Nhận định Barca vs M.U (2h ngày 17/4): Không thành công, cũng thành nhân!
Lợi thế thắng 1-0 ở Old Trafford là rất đáng kể đối với Barcelona. Tuy nhiên, nhận định Barca vs MU có thể sẽ không suôn sẻ cho họ.
Champions League đêm nay: Hãy chú ý Ronaldo, đừng mong gì ở Messi!
Giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi tại Champions League có sự khác biệt rất lớn tại vòng đấu loại trực tiếp. Có thể bạn không tin, nhưng số bàn thắng mà...

 

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X