Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Champions League mang đến sự nhàm chán?

Thứ Năm 11/04/2013 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù bộ phim Champions League có diễn ra kịch bản nào rồi nó cũng lại trở về cái kết quen thuộc, sự thống trị của “tam đại gia” Bayern Munich - Real Madrid - Barcelona. Phải chăng, giải đấu hấp dẫn bậc nhất thế giới đang rơi vào sự…nhàm chán?

Bộ phim Champions League…nhàm chán

Không quá ví Champions League như một bộ phim Hàn Quốc, dù diễn ra theo kịch bản nào, éo le đến đâu thì cuối cùng, nó vẫn trở về với cái kết quen thuộc, sự thống trị của “tam đại gia” Bayern Munich - Real Madrid - Barcelona. Năm nay cũng vậy!

Bayern Munich, Real Madrid, Barcelona, những vị khách quen ở Bán kết Champions League
Bayern Munich, Real Madrid, Barcelona, những vị khách quen ở Bán kết Champions League

Tất nhiên, đã có những thời điểm, cả ba gặp rất nhiều khó khăn, khiến người ta ngỡ như “thế chân kiềng” ấy sẽ bị phá vỡ. Nhưng cuối cùng, bản lĩnh của “ông lớn” cùng sức mạnh khủng khiếp đã giúp họ vượt qua. Trong cả hai vòng đấu knock-out (1/8 và Tứ kết), Barcelona đều phải đương đầu với rất nhiều sóng gió. Đó là khi người ta thấy Los Blaugrana bất lực đến tội nghiệp trước “khối bê tông” vững chắc, AC Milan, để rồi, họ đã chịu không biết bao nhiêu tủi nhục sau khi rời San Siro với trận thua 0-2.

Hay trong các cuộc chiến với PSG, tưởng chừng Barca cũng đã bị nhấm chìm trong “cơn cuồng phong” nước Pháp khi Messi không thi đấu (hiệp 2 trận lượt đi và 62 phút trận lượt về). Nhưng rồi, sau những khó khăn trên, người ta càng có lý do để ca ngợi “gã khổng lồ” xứ Catalan với những cú thoát hiểm ngoạn mục. Real Madrid cũng vậy, trong cuộc hành quân tới Old Trafford (và phần nào đó là Ali Sami Yen), đã có lúc tưởng chừng như họ “không thể trụ vững”. Dẫu vậy, “Kền kền trắng” vẫn xuất sắc tung cánh trong khó khăn.

Không thể phủ nhận dấu ấn của may mắn trong chiến thắng của Real Madrid (đặc biệt trước MU) nhưng tựu chung lại, bản lĩnh của họ cùng tài cầm quân xuất chúng của Mourinho mới là yếu tố chủ chốt, mang lại thành công cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trên con đường thực hiện giấc mơ Decima. Bayern Munich, dù vừa được ca ngợi sau chiến tích đánh bại Juventus nhưng nếu như họ không thể vượt qua thời điểm khó khăn nhất trong trận lượt về với Arsenal, có lẽ, “Hùm xám” đã phải rời xa Champions League.

Những sóng gió qua đi cũng là lúc họ bước vào Bán kết với những bộ ngực vươn cao trong sự tự hào. Trong những năm qua, họ đã và đang trở thành những nhân vật chính của bộ phim mang tên Champions League (thường chết hoặc hưởng vinh quang ở cuối bộ phim).

Đối với những khán giả ưa sự đổi mới, họ đã quá nhàm chán với cái kết quen thuộc này. Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Barcelona hiện diện với vòng Bán kết (kỷ lục ở Champions League). Trong khi đó, Real Madrid cũng có lần thứ 3 liên tiếp dưới triều đại Mourinho hiện diện trong nhóm 4 đội bóng mạnh nhất. Với Bayern Munich, họ cũng xuất hiện ở vòng đấu này lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần nhất (ngoại trừ mùa 2010/11).

Hy vọng gì ở nhân tố mới Dortmund?

So với “tam đại gia” rõ ràng Dortmund bị đánh giá thấp hơn nhưng không hẳn vì thế mà người hâm mộ mất niềm tin ở họ. Còn nhớ, ở mùa giải trước, Chelsea cũng xuất sắc vượt qua bộ ba quyền lực này để lên ngôi vô địch.

Mùa này, Dortmund gây ấn tượng mạnh mẽ bởi lối chơi vô cùng đẹp mắt. Ở vòng bảng, họ đã khiến Real Madrid phải “hồn xiêu phách lạc”. Hay trong những năm qua, thày trò Jurgen Klopp liên tục “vuốt râu Hùm” trong những cuộc chiến ở giải quốc nội.

Có một lý do người ta tin vào khả năng Dortmund làm nên điều thần kỳ mùa này là bởi những gì họ trải qua quá giống với MU ở mùa giải 1999, mùa giải mà “Quỷ đỏ” cũng không được đánh giá cao (như Juventus, Bayern Munich) nhưng họ vẫn xuất sắc làm nên câu chuyện cổ tích không tưởng (lội ngược dòng thần kỳ trước cả Juventus lẫn Bayern Munich).

Những tấm gương của Chelsea hay MU sẽ tiếp thêm cho Dortmund rất nhiều động lực. Đã 16 năm trôi qua (kể từ khi họ vô địch năm 1997), những CĐV của đội bóng vùng Rurh mới lại được sống trong không khí Champions League rộn ràng đến vậy. Chẳng ai đánh thuế giấc mơ, khi người ta “khỏe”, họ có quyền nghĩ tới bất kỳ điều gì. Dortmund là ẩn số thú vị ở vòng Bán kết.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X