Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Champions League 2018/19 sẽ gọi tên ai?

Thứ Ba 18/09/2018 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ ngày mai, chiến dịch cúp C1 châu Âu sẽ chính thức trở lại với những trận cầu đỉnh cao. Dưới đây là một vài ứng cử viên vô địch Champions League 2018/19.


Manchester City


Nửa xanh thành Manchester thực chất đã được nhắc tới như một ứng viên sáng giá từ mùa giải năm ngoái, nhưng cuối cùng chỉ dừng bước ở vòng tứ kết trước Liverpool. Pep Guardiola cho rằng đội bóng của mình chưa sẵn sàng, nhưng liệu bây giờ đã là thời điểm thích hợp để Man xanh làm nên chuyện?
Thống trị tuyệt đối xứ sở sương mù ở mùa giải trước, Man City vẫn có những sự bổ sung chất lượng ở mùa hè vừa qua, cho thấy họ chưa muốn dừng lại. Riyad Mahrez lúc này vẫn chưa hòa nhập với toàn đội, nhưng anh là một quân bài có thể tạo ra sự khác biệt. Cùng với nòng cốt từ những mùa trước như Aguero, De Bruyne hay David Silva, Man City sở hữu chất lượng và chiều sâu đội hình rất tốt. 
Dường như vào thời điểm này, bất cứ cầu thủ nào của Man City cũng có thể được thay thế, với đẳng cấp tương đương. Cộng thêm việc lọt vào vòng bảng khá dễ thở, đây sẽ là thời cơ để Man City làm nên điều gì đó.

Góc nhìn 5 ứng cử viên vô địch Champions League 201819 hình ảnh

Man City đang vươn lên là một thế lực tại châu Âu

Barcelona

Lần cuối cùng đội chủ sân Camp Nou lên đỉnh châu Âu đã là năm 2015, trước khi lục địa già chìm trong sự thống trị của Real Madrid. Dù vẫn làm tốt tại giải quốc nội, nhưng sự thiếu vắng của những Xavi hay Iniesta khiến Barca không còn khủng khiếp như trước. Bởi vậy, họ đã thay đổi chính sách chuyển nhượng, và liên tiếp kích nổ bom tấn trên những phiên chợ gần đây.
Lần lượt Philippe Coutinho, Ousmane Dembele, đến những Arthur Melo, Malcom được đưa về trong 2 năm gần nhất, tăng cường thêm những miếng đánh cho Gã khổng lồ xứ Catalonia. Tất nhiên, họ vẫn còn đó những Lionel Messi và Luis Suarez, những chân sút đẳng cấp thế giới.
Mùa giải trước, đội bóng này đã thất bại một cách ê chề trước AS Roma, dù đã dẫn trước một cách biệt lớn ở lượt đi. Liệu năm nay với những sự bổ sung, Ernesto Valverde có thể giúp Barca tiến xa hơn?

Góc nhìn Champions League 201819 sẽ gọi tên ai hình ảnh 2

Barca là nhà vô địch gần nhất sau Real

Juventus

Bà đầm già thành Turin đang nổi lên là một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League, hoặc ít nhất đó cũng là điều giới truyền thông mong muốn, sau khi đem về “nhà vua” đích thực Cristiano Ronaldo. Siêu sao Bồ Đào Nha chính là sự khác biệt lớn nhất của Juve mùa giải này, và được kỳ vọng sẽ đưa đội bóng Italia lên một tầm cao mới.
Bởi cho dù luôn đặt xứ sở mỳ ống dưới sự thống trị của mình, Juventus vẫn thiếu một điều gì đó để làm nên chuyện tại đấu trường châu Âu. Với việc bổ sung nhân tố quá quen thuộc ở Champions League, những trụ cột như Paulo Dybala, Douglas Costa dự kiến sẽ thi đấu tốt hơn, giúp CLB đem về những thành công mới.
Ngoài ra, họ cũng đem về trung vệ Leo Bonucci sau 1 mùa giải gia nhập Milan. Emre Can cũng có thể là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa, giúp Juve ngăn chặn những đợt phản công của đối thủ. Vấn đề lớn nhất với HLV Allegri vào lúc này, đó là ông phải tìm ra phương án sử dụng CR7 hữu hiệu nhất, bởi tuyến giữa Juve không có đủ người làm bóng tốt như Real.

Góc nhìn Champions League 201819 sẽ gọi tên ai hình ảnh 3

Cristiano Ronaldo sẽ đem lại điều gì cho Juventus?

Real Madrid

Cũng liên quan tới Ronaldo, thì đội bóng cũ của anh vẫn luôn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League. Bất kể đã mất ngôi sao đem về 50 bàn thắng/mùa giải, Los Blancos vẫn có quá nhiều kinh nghiệm tại đấu trường này. Họ mới hoàn tất cú hattrick C1, và vẫn chưa muốn dừng lại chút nào, dù HLV Julen Lopetegui chưa được đánh giá cao bằng Zidane.
Thiếu vắng chân sút chủ lực trong nhiều năm, Real sẽ phải học cách làm quen với triều đại mới. Những người ở lại như Gareth Bale, Karim Benzema, tới các sao trẻ Asensio, Ceballos sẽ có vai trò cao hơn tại đây. Hơn nữa, họ cũng mới bổ sung một nhân tố chất lượng trong khung gỗ, Thibaut Courtois, dù Navas vẫn còn “ngon” chán.
Đội chủ sân Bernabeu có thể đối phó với mọi khó khăn, vì họ đã trải qua quá nhiều những trận đại chiến đỉnh cao. Vì vậy, đây sẽ là quả núi thực sự cho bất kỳ CLB nào nhăm nhe ngai vàng Champions League.

Real Madrid

Real Madrid vẫn không thể xem thường

Liverpool


Bất ngờ tiến đến trận đấu cuối cùng mùa giải trước, The Kop đã có những trải nghiệm tuyệt vời ở giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu. Bởi vậy, sự khát khao và động lực của Liverpool là có thừa, để lặp lại chiến tích này một lần nữa.

Alisson Becker đã được đem về với mức giá kỷ lục, nhằm giải quyết vấn đề trong khung gỗ. Bộ đôi Keita - Fabinho dù chưa sát cánh với nhau, nhưng không nghi ngờ gì sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho Lữ đoàn đỏ. Hơn nữa, đội chủ sân Anfield đang thể hiện một bộ mặt thực dụng hơn nhiều, thay vì "ngây thơ" dồn lên tấn công ào ào.

Diem nhan tran dau Tottenham vs Liverpool

Liverpool là ứng cử viên vô địch Champions League 2018/19


Quan trọng nhất, Jurgen Klopp phải cho thấy ông có thể làm gì hơn mùa giải vừa rồi. Và nhanh thôi, tư cách ứng cử viên vô địch Champions League 2018/19 của Liverpool sẽ được làm rõ, ngay trong lượt trận đầu tiên đụng "thứ dữ" PSG..
Champions League 2018-19: Những thay đổi lớn người hâm mộ cần biết
Champions League 2018-19 có rất nhiều thay đổi so với trước kia, một trong số đó là chia thành hai khung giờ nhằm phục vụ nhiều đối tượng khán giả hơn trên...
HLV PSG dùng “tâm lý chiến” với Liverpool trước đối đầu
Thomas Tuchel phát biểu về Liverpool. HLV của Paris Saint-Germain khẳng định đối thủ sắp tới là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch Champions...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X