Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Báo Anh đã có lòng, M.U “đành phải” thắng Barca thôi!

Thứ Ba 02/04/2019 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay từ lúc này, giới truyền thông lắm mồm xứ sở sương mù đã làm nóng đại chiến M.U vs Barca với phát súng đầu tiên – trung vệ Chris Smalling.
 

Lời thách thức chỉ là tin giả

 

Trong 1-2 ngày qua, báo chí phát sốt với lời chia sẻ của Chris Smalling về thiên tài Lionel Messi, rằng cầu thủ người Anh tuyên bố bắt bài siêu sao của Barca. Nguyên văn lời nói của Smalling được dịch ra thế này: “Có một điểm yếu ở Messi mà chỉ mình tôi biết. Tôi không nghĩ thế giới biết điều đó, vì vậy tôi sẽ không nói về điểm yếu đó thời điểm này.”
 
Nghe rất hào hùng và mạnh miệng, từ người vừa trải qua 2 thất bại liên tiếp cùng đội bóng. Có gì đó sai sai ở đây?
 
Nếu như chia sẻ này được phát ra từ sau lễ bốc thăm tứ kết Champions League, người hâm mộ có thể hiểu được. Nhưng lý do nào khi Quỷ đỏ mất lợi thế trong cuộc đua Top 4 Premier League và bị loại khỏi cúp FA, mà Smalling lại “rảnh rỗi” đến mức lên báo phát biểu thế này. Đặc biệt là bản thân trung vệ người Anh rất kiệm lời.

Đại chiến MU vs Barca Khi Smalling nào có tội tình gì hình ảnh

Smalling khiến nước Anh phát sốt với lời thách thức Messi


Đó là chưa kể đến đẳng cấp chênh lệch như trời và vực, giữa một anh hậu vệ cao 1m93 nhưng thường xuyên mắc sai lầm, với tiền đạo nhỏ nhưng có võ, và liên tục phá kỷ lục ghi bàn như Lionel Messi. Về cơ bản, chẳng có cơ sở nào để chàng trai có chuyến thăm Việt Nam mùa hè qua, lại phát biểu về El Pulga như vậy.
 
Nhưng những lời của Smalling xuất hiện nhiều khắp các báo Anh là có lý do của nó!
 
Nguyên văn trang Twitter đăng tải phát biểu này là True Red Devils – do một fan M.U bịa đặt. Và chính xác, đó là những chia sẻ của tiền vệ Ryan Babel về Virgin Van Dijk trước trận Fulham vs Liverpool vừa qua. Và một CĐV rảnh rỗi của Quỷ đỏ đã sao chép y chang, và nhét chữ vào miệng Smalling, dẫn đến những tít báo gây trầm trồ kiểu: “Smalling tuyên bố cả thế giới chỉ mình anh cản được Messi!”

Babel tan dung sai lam cua Van Dijk

Thực chất, đó là chia sẻ từ Babel về Van Dijk

 


Nhưng Smalling không thể rút lời

 

“Tôi biết tài năng của Van Dijk, nhưng cậu ấy cũng có điểm yếu. Tuy nhiên, tôi không nghĩ trên thế giới có ai phát hiện ra, vì vậy tôi sẽ không tiết lộ đâu” – những chia sẻ của Babel về người đàn em tại ĐT Hà Lan, tất nhiên có cơ sở và đáng tin. Đặc biệt, cầu thủ này đã chứng tỏ điều đó với bàn gỡ hoà, khiến Van Dijk buộc phải mắc sai lầm trong trận đấu tuần trước.
 
Từ chia sẻ của một tuyển thủ Hà Lan với đồng đội, những lời này được gắn cho Smalling trước thềm cuộc đối đầu với “quái vật” Lionel Messi. Nhưng vì nhiều lý do, đương nhiên trung vệ M.U sẽ không lên báo và đính chính, dù bản thân anh chưa (và không) bao giờ phát biểu điều đó.
 
Bởi nếu sao Man United đính chính, há chẳng phải tự thừa nhận đang sợ Messi và Barca hay sao? Dù Quỷ đỏ bị đánh giá thấp hơn thật, nhưng sự tự hào về màu cờ sắc áo không cho phép họ tỏ ra sợ hãi. Vì vậy, thôi thì anh đành mang tiếng xấu chứ biết làm sao!

Solskjaer va M.U

Solskjaer và M.U chẳng có lý do gì để sợ Barca


Từ trước đến nay, giới truyền thông Anh quốc đã nhiều lần tạo ra những thông tin bịa đặt như vậy  (đặc biệt nhắm vào Man United), với mục đích không gì khác ngoài gây sự chú ý. Alexis Sanchez đặt cược 20 nghìn bảng Mourinho bị sa thải. Lukaku tức điên vì thói rề rà của Pogba trên chấm phạt đền. Tất cả đều là những tin đồn vô căn cứ, khiến bản thân những cầu thủ này gặp rất nhiều rắc rối.
 
Nhưng sau tất cả, thực tế cuộc đại chiến M.U vs Barca vẫn được quyết định bởi phong độ của Chris Smalling, cùng màn thể hiện của Lionel Messi. Còn những người trong cuộc chuẩn bị thế nào, chỉ mình họ biết. Trước mắt, thầy trò Solskjaer sẽ có màn tiếp đón khó khăn tại Old Trafford, với hy vọng nhỏ nhoi Smalling thực hiện được “lời nói dối” của mình, biến fake news trở thành sự thật.
 
Và như vậy là đủ để hâm nóng cuộc đại chiến. Truyền thông Anh không phải đính chính, vì mục đích của họ đã đạt được rồi. Chris Smalling cũng không phải giải thích, vì chiến thắng sẽ là câu trả lời tuyệt vời nhất.
 
Còn nếu thất bại, anh nói gì người ta cũng không nghe đâu!

Ket qua boc tham tu ket Champions League 2018/19

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2018/19

 

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X