Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Arsenal không còn phải lo người kế tục Auba và Laca

Chủ Nhật 06/10/2019 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một chàng trai tuổi teen đã ghi tới 4 bàn chỉ sau 2 lần đá chính đầu tiên cho Arsenal. Có anh ta, Pháo thủ không còn phải lo người kế tục Aubameyang và Lacazette.

Arsenal tin tưởng Martinelli


Khi Arsenal đồng ý cho Eddie Nketiah sang Leeds United dưới dạng cho mượn vào đầu mùa giải, người hâm mộ của họ và cả các chuyên gia đều phải đặt dấu hỏi. Người ta cảm thấy rằng hàng công của Pháo thủ sẽ bị mỏng đi khi chỉ còn Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette nếu không tính các cầu thủ trẻ.

Nketiah chỉ ra sân 9 lần cho Arsenal trên mọi mặt trận trong mùa 2018-19, ghi 1 bàn. Nhưng tại đội trẻ, chân sút 20 tuổi đã thể hiện được nhiều điều và được xem như phương án đáng tin cậy nhất khi Pháo thủ thiếu hoặc muốn giữ sức cho Aubameyang và Lacazette.

Với Gabriel Martinelli, Arsenal không còn phải lo người kế tục Auba hình ảnh
HLV Emery giữ lại Gabriel Martinelli trên đội 1

Nhưng thời điểm đó Arsenal đã hoàn tất bản hợp đồng 72 triệu bảng với Nicolas Pepe từ Lille. Lúc này, HLV Unai Emery sử dụng tuyển thủ người Bờ Biển Ngà chủ yếu ở vị trí chạy cánh phải nhưng tại CLB cũ, không ít lần anh đã chơi trung phong.

Ngoài ra, ban huấn luyện Arsenal đặc biệt tin tưởng một cái tên: Gabriel Martinelli. Sinh ra tại Sao Paulo, tiền đạo người Brazil từng khởi nghiệp từ futsal trước khi chuyển sang chơi sân 11 người và chuyển đến đội bóng địa phương Ituano vào năm 2015.

Góc nhìn Arsenal không còn phải lo người kế tục Auba và Laca hình ảnh 2
Tiền đạo 18 tuổi gây ấn tượng ngay từ những trận đầu tiên

Martinelli đã từng thử việc tại Manchester United và Barcelona song thất bại. Cả hai ông lớn trên hẳn giờ đều phải hối hận, ngược lại với Arsenal. Số tiền 6 triệu bảng mà đội bóng thành London bỏ ra để có Martinelli từ Ituano giờ giống như một món hời.

Chỉ sau 2 lần đá chính trong tổng cộng 186 phút ra sân, Martinelli đã có 4 bàn thắng cho Arsenal. Ở vòng đầu Premier League, tiền đạo sinh năm 2001 được tung vào ở 6 phút cuối. Phải mất gần 1 tháng rưỡi để Martinelli được sử dụng ở trận kế tiếp là cuộc tiếp đón Nottingham Forest tại vòng 3 cúp Liên đoàn hôm 24/9.

Arsenal Gabriel Martinelli an mung
Martinelli mới lập cú đúp cho Arsenal trước Standard Liege

Ở đó, Martinelli là người mở và đóng lại tỷ số 5-0 cho Arsenal. Tới đêm 3/10 vừa qua, sao trẻ người Brazil tiếp tục xuất phát tại sân Emirates khi Pháo thủ gặp Standard Liege ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League (thắng 4-0). Và khán giả nhà của Arsenal lại được lâng lâng trong màn trình diễn chói sáng của anh.

Sau 16 phút, Martinelli đã có cho mình cú đúp bàn thắng ngoạn mục. Tới phút 57, chính anh là người kiến tạo cho Dani Ceballos lập công.

MU từ chối ký hợp đồng với Gabriel Martinelli
MU mua Gabriel Martinelli ở Hè 2019 là có thể xảy ra, nhưng Quỷ đỏ đã từ chối cơ hội ký hợp đồng với cầu thủ 18 tuổi.


Niềm tin được đền đáp


Khởi đầu của Martinelli là quá hoàn hảo và người Arsenal có thể nghĩ tới một sự kế thừa cho Aubameyang đã bước qua tuổi 30. Dĩ nhiên, đó là trong trường hợp vài năm tới, cầu thủ sinh tại phố biển Guarulhos không cảm thấy chiếc áo dự bị đã chật chội với mình.

Trước mắt, đây là phương án B chất lượng của Arsenal khi cần xoay tua. Tại các đấu trường cúp bao gồm cả Europa League, HLV Emery có thể tự tin sử dụng Martinelli. 2 trận, 2 cú đúp và 1 kiến tạo là quá ấn tượng. Nó đều được thực hiện tại sân Emirates và càng làm người hâm mộ Arsenal nức lòng.

Arsenal Gabriel Martinelli ghi ban
Kỹ năng dứt điểm của sao trẻ người Brazil là ấn tượng

Trước Standard Liege, Martinelli chỉ cần 12 phút để mở tỷ số sau một cú đánh đầu ngoạn mục. Từ quả tạt thuần thục của một tân binh khác là Kieran Tierney, chàng trai 18 tuổi cắt mặt dứt điểm ở một tư thế không đơn giản song đưa bóng đi rất khó, không cho thủ môn Vanja Milinkovic-Savic phía bên kia cơ hội cản phá.

4 phút sau, Martinelli vê bóng và cứa lòng mang đậm phong cách futsal giúp Arsenal nhân đôi cách biệt. Cả 2 pha bàn thắng đều cho thấy kỹ năng dứt điểm đa dạng và rất chuẩn xác tới từ chàng trai xuất thân từ bóng đá trong nhà.

Standard Liege bị đánh sập hoàn toàn bởi 2 bàn thắng tuyệt đẹp đó. Phút 22, Joe Willock ghi tên mình lên bảng điện tử và đưa Arsenal dẫn 3-0 trước khi bước vào giờ nghỉ. Trong phần còn lại, Martinelli đã có cơ hội lập cú hat-trick cho Pháo thủ nhưng dù không làm được, anh vẫn tham gia trực tiếp vào 1 bàn thắng nữa.

Arsenal thang Standard Liege
Arsenal đã có một trung phong đầy hứa hẹn

Phút 57, pha bấm bóng nhạy cảm góc hẹp của tân binh này giúp cho Dani Ceballos dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, sớm ấn định kết quả 4-0 nghiêng về Arsenal. Cuối tuần này, khi Arsenal tiếp đón Bournemouth tại vòng 8 Premier League (20h ngày 6/10), Martinelli có thể vẫn phải dự bị cho Aubameyang, điều không có gì đáng xấu hổ khi tiền đạo người Gabon đang ở đẳng cấp thế giới và phong độ rất cao.

Nhưng nếu tiếp tục duy trì sự thăng tiến và hoàn thiện mình, chưa biết chừng Martinelli sẽ là chủ công của Arsenal trong tương lai. Sẽ không lâu nữa, người ta có thể quên luôn rằng Nketiah đang thuộc biên chế của sân Emirates.

Thong so tran dau Arsenal 5-0 Liege
Thông số trận đấu Arsenal 5-0 Liege

Phú Thảo (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X