Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Arsenal hòa bạc nhược, sao lại trách Wenger?

Thứ Sáu 27/04/2018 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nắm lợi thế quá lớn trong trận bán kết Europa League, rồi chỉ nhận về kết quả Arsenal 1-1 Atletico Madrid rõ ràng là điều thất vọng. Nhưng liệu Wenger đáng bị chỉ trích?
Được thi đấu trên sân nhà Emirates, mục tiêu của Pháo thủ buộc phải là một chiến thắng. Hơn nữa, việc đối phương mất người sau 2 chiếc thẻ vàng liên tiếp của Sime Vrsaljko, sau đó đến lượt HLV Diego Simeone bị đuổi lên khán đài, Arsenal vẫn không thể hạ gục đối thủ.
 
Và cũng tất nhiên, điều đó khiến họ bị chỉ trích nặng nề, bởi giờ đây Atletico Madrid mới là đội nắm lợi thế lớn trước trận lượt về sau đây 1 tuần. Nhưng hãy suy nghĩ kỹ càng, bạn cần phải… khen Wenger mới đúng.
 
Goc nhin Lieu Wenger dang bi chi trich sau tran hoa Atletico hinh anh

Niềm vui của các cầu thủ Atletico với bàn gỡ hòa

Đá đẹp là điều quan trọng nhất

Cả đời tôn thờ thứ bóng đá đẹp mắt, quyến rũ làm nức lòng các CĐV, có lẽ Arsene Wenger không muốn điều này bị hủy hoại trong những ngày tháng cuối cùng của mình tại Arsenal. Ông đã thể hiện rất rõ trong trận hòa Atletico Madrid 1-1, trước hàng vạn khán giả nhà.
 
Này nhé, một đội bóng đẹp như vậy, lẽ nào lại không muốn là vị chủ nhà hiếu khách? Emirates vẫn ngập tràn CĐV… trên lý thuyết vì số lượng vé bán ra, còn Wenger – vẫn trình diễn phong cách của mình, điều khiến ông được đánh giá cao đấy chứ?
 
Có lẽ chứng kiến kình địch Atletico – CLB được cho là đối thủ lớn nhất, ứng cử viên sáng giá tại Europa League, Pháo thủ cũng muốn phải chơi thật sòng phẳng. CLB thủ đô Tây Ban Nha mất người chứ gì, Wenger lệnh cho các học trò thi đấu cầm chừng, kẻo lại phải trả lời những thắc mắc của Simeone sau trận.
 
Atletico nhan the do tu ngay phut thu 10

Atletico nhận thẻ đỏ từ ngay phút thứ 10


Nào là trọng tài đã phá nát trận đấu hay, nào là Arsenal chỉ thắng nhờ may mắn, nào là Atletico xuất sắc hơn. Không hề, Wenger đã tính trước điều này, và cố tình thể hiện một lối đá mong manh (nhưng đẹp) trên phần sân đối thủ. Chỉ cầm bóng thôi, đừng có tấn công làm gì.
 
Nhân tiện nói về Diego Simeone – người được trọng tài ưu ái mời lên khán đài VIP để tiếp tục theo dõi, thay vì nhọc công gào thét vào mặt các học trò, có lẽ Arsene Wenger khoái chí lắm. “Giáo sư” thân thiện chắc hẳn cũng muốn lên ngồi cạnh người đồng nghiệp trẻ tuổi lắm chứ, mùa này ông chẳng lên khán đài 3 trận còn gì?
 
Trước trận bán kết, Simeone dành thời gian bày tỏ sự ngưỡng mộ với HLV người Pháp, và chắc hẳn Wenger cũng muốn mời hậu bối về Arsenal cho được việc, đỡ mất công tìm đâu xa. Thế nên ông mới đá “giữ khách” như vậy.
 
Và trong khi tất cả mọi người nói về Arsenal như một nỗi thất vọng, tại sao phải như vậy? Họ cầm bóng nhiều gấp 3, sở hữu đường chuyền gấp 4 lần, còn số pha dứt điểm gấp 5. Còn kết quả hòa chỉ là toan tính để “lấy chỗ đi lại” mà thôi. Thắng đối thủ mất người thì thắng làm gì?
 
Diego Simeone van theo doi tung pha bong duoi san voi tron ven cam xuc.

Có lẽ Wenger cũng muốn lên chơi với đồng nghiệp Diego Simeone

Sự chuẩn bị cho tương lai

Với việc đưa ra tuyên bố từ chức sau mùa giải này, chắc hẳn một con người kỹ tính như Wenger đã chuẩn bị rất kỹ cho CLB mình yêu quý nhất đời. Sau khi chốt thời điểm ra đi, ông sẽ làm mọi cách để tìm cho đội bóng một người mới phù hợp hơn. Hay ít nhất, khiến các CĐV của mình được vui lòng.
 
Nếu chẳng may giành chiến thắng, sau đó chẳng may vô địch Europa League – các Gooners sẽ lại được dịp khen ngợi “Giáo sư” như một vòng lặp bất tận, rồi lại bày tỏ sự tiếc nuối. Thế thì có vô ích không, ông giáo phải làm cách nào để các CĐV không những không còn nhớ đến mình, mà muốn đẩy mình đi càng sớm càng tốt.
 
“Phong trào” Wenger Out làm gì sụp đổ nhanh đến thế, sau khoảng 5-6 mùa vừa qua? Và sự thất vọng, có lẽ các CĐV nên giữ lại cho riêng mình, bởi ai bắt họ kỳ vọng? Mơ vào một sự thay đổi của một HLV kiên định (hoặc bảo thủ, tùy bạn nghĩ), thế thì đó đã chẳng phải “chú Tư” Wenger mất rồi.
 
CDV Arsenal

Chẳng may lại khiến CĐV Arsenal yêu quý thì chết à?


Wenger đến không thay tên, đi không đổi họ. Ông đã như vậy trong cả sự nghiệp của mình, và bạn nghĩ ông thay đổi trong giai đoạn cuối sự nghiệp? Đấy là do bạn thôi!

Rồi nhé, chẳng may Wenger lại tiếp tục “nhường” chiếc vé vào chung kết Europa League cho đối thủ sau đây 1 tuần, có lẽ ông nên… được khen bởi quyết định sáng suốt của mình thì hơn. Arsenal không tham dự Champions League thì sao chứ, các ông chủ của họ… càng mừng.
 
Nhìn vào màn trình diễn của Pháo thủ trong 2 mùa giải gần đây, đơn giản là họ không đủ chất lượng để dự C1. Cố quá có thể trở thành… quá cố. Và giữa việc bị đối phương phũ phàng đá khỏi Champions League (như Bayern vẫn hay làm), chủ động buông chẳng tốt hơn à? Phải khen Wenger biết mình biết người chứ?
 
Rồi còn tân HLV, chắc chắn sẽ rất áp lực nếu phải đến và được giao nhiệm vụ vượt qua cái bóng của “Giáo sư”. Chẳng may vô địch Europa League mùa này, các CĐV Arsenal sẽ đòi HLV phải tiếp tục vô địch, rồi tiếp tục mua bom tấn, rồi thống trị trời Âu. Nhiệm vụ này Wenger còn chẳng làm được, thì người mới nào có thể?

Wenger trong tran hoa Atletico

Wenger chỉ muốn giảm áp lực cho HLV mới mà thôi!


Hòa Atletico thì sao? Thất bại Europa League thì sao? Không được dự C1 thì sao? Tất cả những điều đó chỉ là toan tính để Wenger dọn đường cho người mới. Việc Arsenal bước vào mùa giải sau mà không có kỳ vọng, chính là tốt cho họ.
 
Vậy thì liệu Arsene Wenger đáng bị chỉ trích? Không hề. Ngược lại, bạn phải dành cho HLV này sự ngưỡng mộ vì tầm nhìn xa trông rộng mới đúng.
 
Cùng xem thông số vượt trội của Arsenal trước Atletico Madrid
Arsenal 1-1 Atletico Madrid

Arsenal hòa Atletico, HLV Wenger đổ tại cho... may mắn
HLV Arsene Wenger từ chối đổ lỗi trận Arsenal hòa Atletico Madrid cho các học trò, cho rằng pháo thủ kém may trong những pha dứt điểm.
Arsenal 1-1 Atletico Madrid: Chẳng ai tiếc cho sự ra đi của Wenger
Giờ thì không nhiều người tiếc cho sự ra đi của Wenger vào cuối mùa bởi trận hòa Atletico Madrid cho thấy dù xuất hiện trên ghế huấn luyện, chiến lược gia...
 
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X