Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Để làm nên chuyện ở Champions League, Mourinho phải thay đổi

Thứ Tư 19/09/2018 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United mới trải qua một mùa giải tay trắng và dường như chỉ có danh hiệu lớn trong mùa 2018/19 mới giúp HLV Jose Mourinho giữ được chiếc ghế của mình. Nhưng để làm được điều đó, để M.U tại Champions League có được thành công, thuyền trưởng của họ cần phải thay đổi.

Bước ngoặt từ trận thua sốc Sevilla


Triều đại của Jose Mourinho tại Manchester United tính tới nay có thể được chia làm 2 phần riêng biệt: Trước và sau khi thua Sevilla tại lượt về vòng 1/8 Champions League 2017/18. Không thể vượt qua đội bóng Tây Ban Nha, sân Old Trafford cũng bị phủ luôn một sự ngột ngạt chưa vơi.

Cần biết rằng ở thời điểm đó, M.U đã thất thế rõ rệt trước Man City trong cuộc đua tại Premier League. Trận thua 1-2 trước Sevilla ngay tại sân nhà khiến Quỷ đỏ bị loại khỏi Champions League và gần như chắc chắn không có danh hiệu lớn mùa 2017/18. Tinh thần đi xuống khiến họ sau đó thua luôn Chelsea ở chung kết cúp FA.

Góc nhìn MU tại Champions League 201819 hình ảnh
M.U thất thủ 1-2 trước Sevilla ngay trên sân nhà

Không vượt qua Sevilla là một cú sốc với tất cả các thành viên M.U cùng người hâm mộ của họ. Tất cả đều không thể chấp nhận được sự thật là Quỷ đỏ đã bị “hất cẳng” khỏi cúp châu Âu trước một đối thủ chỉ xếp thứ 7 La Liga.

Có một chi tiết đáng chú ý: Sau khi thắng M.U, Sevilla làm luôn một mạch 9 trận liền không thắng trên mọi đấu trường bao gồm thất bại với tổng tỷ số 2-1 trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League. Không lâu sau, HLV Vincenzo Montella của họ bị sa thải.

Mourinho o tran Sevilla vs M.U
Từ đó, HLV Mourinho chìm trong chỉ trích

Như vậy, Sevilla rõ ràng không phải đối thủ gì ghê gớm, chỉ là M.U đã không vượt qua chính mình. Từ HLV Mourinho cho tới các học trò đều chưa thể phát huy hết khả năng của bản thân. So với khi cùng Porto và Inter Milan giành chức vô địch Champions League các năm 2004 và 2010, uy tín của Mou hiện suy giảm trầm trọng.

Mourinho cần làm mới mình


Thành tích M.U tại Champions League mùa trước đã phần nào nói lên tình hình hiện tại của Jose Mourinho. Ông là người đặc biệt, nhưng cũng là một HLV đầy bảo thủ trong bóng đá. Triết lý của người đàn ông Bồ Đào Nha sau nhiều năm vẫn vậy trong khi bóng đá châu Âu đã thay đổi hơn nhiều trong gần một thập kỷ qua.

Matic phat bieu sau tran thua cua MU truoc Sevilla
M.U tại Champions League cần có những thay đổi

Man City vô địch Premier League, Real Madrid đăng quang tại Champions League mùa trước đều với lối chơi lấy tấn công làm chủ đạo. Còn M.U của Mourinho vẫn luôn lấy tử thủ làm lẽ sống và ngày một tụt hậu. Đó là điều Mourinho cần phải thay đổi để Quỷ đỏ không còn lụi bại trong mùa giải này.

Một điều cực kỳ quan trọng và thuyết phục để Mourinho đi theo con đường của những Pep Guardiola hay Zinedine Zidane: Không có được những ngôi sao phòng ngự. Không phải ngẫu nhiên mà Mou khản cổ yêu cầu lãnh đạo mang về các tân binh ở hậu phương cho mình.

MU tiếp tục chiến thắng: Fellaini mới là bản hợp đồng thành công nhất mùa hè
Ở những thời khắc gian khó, con người ta thường cầu Chúa. Với Jose Mourinho, ông tìm đến Marouane Fellaini.

Giờ đây, điều đó không được đáp ứng. M.U không có thêm bất cứ hậu vệ chất lượng nào ngoại trừ cầu thủ trẻ Diogo Dalot. Thời gian trôi qua, những cú sảy chân xuất hiện, Mourinho dường như cũng đã chấp nhận sự thật. Cách chơi cởi mở hơn của M.U trong một vài trận vừa qua đã nói lên điều đó.

Điều này xuất hiện sau khi M.U thua liền 2 trận trước Brighton và Tottenham tại Premier League. Sau đó, Mourinho hứng chịu một cơn thịnh nộ từ giới truyền thông khi số đông cho rằng đội bóng của ông đã lâm vào khủng hoảng. Đó là lúc những công thức làm việc của Mou bộc lộ sai số lớn.

HLV Mourinho
Mourinho đang có dấu hiệu thay đổi về triết lý bóng đá

Bóng đá châu Âu đã “lột xác” so với 14 năm trước khi Mourinho cùng Porto vô địch Champions League. Ngay cả so với khi cùng Inter Milan lên đỉnh lục địa già 8 năm trước, thời thế cũng khác biệt nhiều. Các đối thủ cũng thừa hiểu chiến thuật, kế hoạch mà Mou áp dụng cho mỗi trận đấu.

Chưa muộn để Mourinho tiến hành những thay đổi. Qua đó, ông có thể hồi sinh M.U và chính sự nghiệp của mình. Tại sân Old Trafford lúc này, chiến lược gia 55 tuổi có trong tay một loạt tài năng tấn công. Có thể kể ra Alexis Sanchez, Paul Pogba Romelu Lukaku, Marcus Rashford, Anthony Martial hay Jesse Lingard…

Gặp chú lùn Young Boys, Jose Mourinho khiêm tốn lạ thường
Trước trận ra quân tại Champions League, HLV Jose Mourinho không quên nói về chất lượng mặt sân khi đối thủ Young Boys sử dụng mặt cỏ nhân tạo.

Thay vì đặt niềm tin vào những hậu vệ đang sa sút như Phil Jones, Chris Smalling hay Eric Bailly bên cạnh “thảm họa” Victor Lindelof, Mourinho nên tận dụng sức công tiềm tàng của M.U. Như người ta vẫn nói, không nên lấy sở đoản của mình ra đấu với đối thủ.

M.U danh bai Watford
M.U đang có hàng công đáng nể

M.U tại Champions League 2018/19 sẽ có trận ra quân vòng bảng với Young Boys. Trong chuyến làm khách tới Thụy Sĩ đêm nay, Mourinho rất cần nối tiếp sự mạnh bạo như 2 chiến thắng gần nhất với Burnley 2-0 và Watford 2-1.

Mourinho đang ở một thời khắc quan trọng trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Những kỳ tích mà Mou đã làm được trong quá khứ vẫn còn đó, nhưng người ta đang dần quên chúng. Sân khấu Champions League là nơi hữu hiệu để Mourinho nhắc người ta nhớ đến mình. Với sự cầu thị (một điều bắt buộc), chiến thắng sẽ trở lại với ông và M.U.

Nhận định Young Boys vs Man Utd (2h00 ngày 20/9): Đầu xuôi đuôi lọt
Rơi vào một bảng đấu cực kỳ khó lường với những Juventus và Valencia, hiển nhiên quân xanh Thụy Sĩ cần phải là kho điểm để thầy trò Jose Mourinho khai thác...

Xem lại 2 chiến thắng của M.U trước Burnley và Watford:

Watford 1-2 M.U (Vòng 5 Premier League 2018/19):

Burnley 0-2 M.U (Vòng 4 Premier League 2018/19)


Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Hải Ly (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X