Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Tình chỉ đẹp khi còn dang dở

Thứ Tư 06/03/2013 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu MU cứ chơi như thể không biết đến ngày mai như đêm qua, rồi bất chợt bị loại vì một lý do lãng xẹt thì tình yêu dành cho họ sẽ chỉ càng tăng thêm.

1. Kể từ khi Ronaldo ra đi và MU không chiêu mộ thêm bất cứ ngôi sao nào danh tiếng nào khác, họ chưa bao giờ được xếp ngang hàng với Barca hay Real Madrid về mặc lực lượng. Ngay cả khi lọt vào chung kết Champions League năm 2011, Quỷ đỏ vẫn bị xếp ở cửa dưới.

Mùa bóng này cũng chẳng phải ngoại lệ. Bất chấp sự có mặt của Robin Van Persie cùng phong độ thăng hoa tại Premier League, đội chủ sân Old Trafford vẫn bị đánh giá thấp hơn đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Dẫu Kền kền trắng gần như đã hết cửa vô địch tại La Liga cộng thêm chuyện mâu thuẫn nội bộ, họ vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đội bóng đã lọt vào chung kết Champions League 3 lần/ 5 mùa giải gần nhất.

Trận thua tức tưởi trước Real sẽ càng khiến mọi người yêu MU
Trận thua tức tưởi trước Real sẽ càng khiến mọi người yêu MU

Những ai nghi ngờ về sức mạnh thật sự của Quỷ đỏ càng có dịp lớn tiếng khi chứng kiến cảnh các học trò của Fergie phải chơi co cụm để đảm bảo một kết quả hòa ở lượt đi. Bởi thế, khi Real hành quân tới Old Trafford, nơi đội chủ nhà luôn chơi cực tốt tại Champions League, người ta vẫn tin vào một phép màu đến từ Ronaldo nhiều hơn.

2. Rốt cuộc, chẳng có phép màu nào đến từ đôi chân trị giá 80 triệu bảng này tính cho đến lúc Nani bị đuổi. Vẫn là một CR7 nhiệt tình, xông xáo và tràn đầy quyết tâm, nhưng rất có để tìm thấy anh giữa trùng trùng lớp lớp những đồng đội cũ, những người đã hiểu anh quá rõ sau 6 năm chơi bóng ở Nhà hát của những giấc mơ.

Không chỉ riêng niềm hy vọng số một Ronaldo lạc lối, mà dường như toàn đội Real cũng như mất phương hướng giữa làn sương mù tại Manchester. Ở vào thế buộc phải ghi bàn nhưng suốt hiệp 1 và những phút đầu hiệp 2, chính MU mới là đội chơi sắc nét và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Nếu Van Persie, Welbeck chỉnh thước ngắm chuẩn xác hơn, Real hoàn toàn có thể giẫm lên vết xe đổ của Bayern Munich hồi năm 2010.

Nhưng có lẽ sự già dơ của Sir Alex lại nằm ở chỗ ấy. Quỷ đỏ không muốn hạ gục “con mồi” ngay mà muốn “chơi đùa” chán chê trước, sau đó mới tung ra đòn kết liễu. Và khi Sergio Ramos, đội trưởng của Real ở trận này, lúng túng đốt lưới nhà, khán giả dường như thấy tín hiệu “xin hàng” của Bầy kền kền. Những ngôi sao đắt giá của Bernabeu không biết làm gì khác hơn ở Old Trafford, ngoài việc chấp nhận khiêu vũ theo điệu nhạc của Bầy quỷ.

Tất cả những so sánh như tổng giá trị đội hình của Real gấp rưỡi MU (525 triệu bảng so với 370 triệu), hay số bàn thắng Real ghi được mùa trước gấp gần 1,4 lần MU đều trở nên vô nghĩa và khập khiễng. Đơn giản là vì tại Nhà hát của những giấc mơ, Quỷ đỏ sẽ luôn là một đội bóng lớn, sẽ luôn đủ sức tấn công và áp đặt lối chơi đối với bất kỳ đối thủ nào, dù đó là Real Madrid hùng mạnh.

3. Trước khi diễn ra trận lượt về với Real vào đêm qua, Alex Ferguson từng nói: “Nếu vượt qua Real, MU đủ sức giành cú ăn ba một lần nữa”. Và nếu cuộc gặp thượng đỉnh MU – Real chỉ diễn ra tới phút 57, ai cũng sẽ phải gật gù tán đồng với ý kiến ấy.

Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra. MU đã không thể vừa trở lại hình ảnh quyến rũ, vừa giành cú ăn ba chỉ ngay trong 1 mùa giải. Họ sẽ lại phải mơ về kỳ tích ấy vào năm sau, khi Sir Alex tiếp tục tại vị, còn Rooney, Van Persie có thêm thời gian để hiểu nhau kỹ hơn.

Còn với người hâm mộ, nếu Quỷ đỏ cứ chơi như thể “không biết đến ngày mai” rồi bất chợt bị loại vì một lý do lãng xẹt, thì tình yêu dành cho đội bóng áo đỏ sẽ chỉ càng tăng thêm. Bởi lẽ thường, tình chỉ đẹp khi còn dang dở.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X