Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc chiến thuật Wolfsburg 2-0 Real: Gậy ông đập lưng ông

Thứ Năm 07/04/2016 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự tự tin sau khi đánh bại Barcelona nhanh chóng bị tan biến với thất bại Wolfsburg 2-0 Real. Một trận đấu mà Zidane và các học trò đã bị chính… El Clasico làm hại.


⇒ Tham khảo thêm những thông tin về: Thể thao 24h và nhận định bóng đá hôm nay nhanh chóng nhất.

Trước khi trận đấu Wolfsburg 2-0 Real diễn ra, hầu như tất cả đều nghĩ Kền kền trắng sẽ nắm chắc tấm vé đi tiếp bởi họ mạnh hơn đội bóng Đức rất nhiều. Và còn gì tuyệt vời hơn khi họ đánh bại đội bóng số 1 thế giới là Barca tại El Clasico để tiếp thêm đà hưng phấn khi hành quân đến Volkswagen Arena. Những tưởng với mọi ưu thế đó thì Kền kền trắng sẽ không khó để giành được một kết quả thuận lợi trước “Bầy sói”. Thế nhưng ít ai ngờ rằng, đoàn quân của Dieter Hecking đã dùng chính vũ khí của Los Blancos ở trận Siêu kinh điển hạ gục chính Ronaldo và các đồng đội. Chiến thắng Wolfsburg 2-0 Real đến theo cách mà đội chủ nhà đã toan tính từ trước đó và họ đã có được thành quả vượt ngoài sự mong đợi.

Ban do nhiet cua Wolfsburg (ben trai) rat giong voi Real tai tran El Clasico (ben phai)
Bản đồ nhiệt của Wolfsburg (bên trái) rất giống với Real tại trận El Clasico (bên phải)

Tại trận El Clasico, Real giành chiến thắng bởi cách phòng ngự đảm bảo cự li bên phần sân nhà, còn khi tấn công họ tận dụng sự dâng cao của cặp hậu vệ cánh Barca để khai thác ghi bàn. Quay trở lại trận đấu với Wolfsburg, thầy trò HLV Zidane không thể đá phòng ngự được mà họ phải chơi tấn công trước đối thủ yếu hơn. Nhất là khi đây là vòng knock-out của Champions League, họ cần có bàn thắng trên sân khách. Tâm lý đó đương nhiên đã bị HLV Dieter Hecking bên phía chủ nhà bắt bài. Và không hổ danh là những người Đức khoa học, kỷ luật và tinh quái, chiến lược gia 51 tuổi đã dùng chiến thuật gần như tương tự Real ở El Clasico để đánh bại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha – Đó là tấn công cánh. Còn ở mặt ngược lại thầy trò HLV Zidane lại đi vào chính lối mòn của Barcelona.

Đầu tiên là việc Real chọn lối đá tấn công trong trận này. Cách nhập cuộc đó không sai nhưng Danilo và Marcelo dâng lên quá cao và quá chủ quan như thể Volkswagen là Bernabeu. Họ gần như quên rằng Wolfsburg cũng cần bàn thắng và đang sở hữu những ngôi sao chất lượng như Draxler hay Schurrle. Tệ hơn, khi phòng ngự thì cặp hậu vệ cánh của đội khách lại có xu hướng bó vào trong và mở toang hai cánh cho đối thủ. Có lẽ các học trò của Zidane vẫn nhầm tưởng “Bầy sói” là Barca, chỉ tấn công trung lộ chứ không đánh ra cánh. Để rồi tử huyệt này đã bị đại diện Bundesliga khai thác triệt để.

Đầu tiên là bàn mở tỷ số của Ricardo. Trước khi bị phạt đền, Danilo và Marcelo vẫn còn đứng ở phần sân của Wolfsburg khi đội nhà bị mất bóng. Rõ ràng là hai cầu thủ người Brazil không chủ động ở khâu phòng thủ.

Goc chien thuat Wolfsburg 2-0 Real Gay ong dap lung ong hinh anh goc 2
Danilo và Marcelo đứng bên phần sân Wolfsburg ở thời điểm bị mất bóng

Tuy nhiên, mấu chốt nằm ở chỗ sau khi Wolfsburg tấn công (dù không có tốc độ quá cao), Danilo lại bó vào trong và bỏ lại khoảng trống mênh mông bên cánh phải. Đây chính là tử huyệt mà đội chủ nhà không thể bỏ qua.

Goc chien thuat Wolfsburg 2-0 Real Gay ong dap lung ong hinh anh goc 3
Real kéo đội hình vào quá sâu, bỏ lại khoảng trống bên cánh phải


HLV Hecking cao tay tới mức chỉ đạo các họ trò đánh lạc hướng đưa bóng sang cánh trái để dồn hàng thủ Real sang 1 phía. Tuy nhiên ngay sau đó, Vieirinha chỉ cần 1 đường chuyền đổi cánh cho Draxler là cơ hội đã đến với Wolfsburg. Từ pha bóng này, tiền vệ người Đức đã căng ngang cho Schurrle lao vào. Và trong thế phòng ngự bị động, Casemiro còn chẳng biết cú đưa chân của mình sẽ có hậu quả là bị phạt đền. Dù có thể trọng tài nặng tay nhưng Real phải trách chính mình vì phòng ngự thiếu chủ động trước đó.

Goc chien thuat Wolfsburg 2-0 Real Gay ong dap lung ong hinh anh goc 4
Danilo không đảm bảo vị trí kèm Draxler

Ở bàn thắng thứ 2, kịch bản tiếp tục được lặp lại. Wolfsburg mở đầu là tấn công bên cánh trái để đánh lừa hàng thủ Real. Nhưng sau đó, Draxler bất ngờ đi bóng vào trong và chuyền sang cánh phải cho Bruno Henrique lao lên trống trải. 

Goc chien thuat Wolfsburg 2-0 Real Gay ong dap lung ong hinh anh goc 5
Trước khi có bàn thắng thứ 2, Wolfsburg tấn công bên cánh phải

Lần này ở cánh đối diện, Marcelo tiếp tục bị kéo vào quá sâu trong vòng cấm. Để rồi, tiền vệ người Brazil của đội chủ nhà có một khoảng trống mênh mông trước khi căng ngang cho Arnold nhân đôi cách biệt.
 

Goc chien thuat Wolfsburg 2-0 Real Gay ong dap lung ong hinh anh goc 6
Bruno Henrique không hề bị ai kèm, Real hoàn toàn bỏ trống hai cánh

Real Madrid đã thua ở Volkswagen Arena vì chính bài tủ của mình tại Siêu kinh điển. Cũng thật không may cho Kền kền trắng trong ngày hàng thủ mơ ngủ thì hàng tiền đạo lại vô duyên. Nếu Ronaldo, Benzema và Bale chỉ cần tận dụng được một trong số rất nhiều cơ hội ngon ăn thì mọi thứ sẽ rất khác. Tất nhiên, Zidane và các học trò vẫn còn cơ hội lật ngược thế cờ ở lượt về trên sân nhà. Nhưng nói gì thì nói, muốn đánh bại một đội bóng Đức điển hình như Wolfsburg không phải điều đơn giản. Real không được chủ quan, tự tin thái quá như thời điểm sau El Clasico, đặc biệt họ phải nghiên cứu kỹ đối thủ nếu không muốn trả giá đắt như thất bại vào đêm qua.

Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X