Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc chiến thuật: Làm thế nào để M.U đánh bại Real Madrid?

Thứ Hai 04/03/2013 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tinh thần của các cầu thủ Real Madrid đang cực kỳ hưng phấn sau khi họ đã thắng Barca tới 2 lần chỉ trong vòng chưa đầy một tuần. Đội bóng của Jose Mourinho đang thể hiện sự nguy hiểm của họ hơn bao giờ hết, nhất là trong bối cảnh bầu không khí đoàn kết đã xuất hiện ở Bernabeu. Vậy làm cách nào để M.U loại được Real khỏi Champions League, khi mà họ chỉ có chút lợi thế là trận hòa 1-1 ở Bernabeu? Dưới đây là phân tích của một chuyên gia bóng đá trên tờ The Sun (Anh):

Sir Alex Ferguson phải nhường thế trận cho Jose Mourinho nếu như ông muốn M.U loại được Real Madrid. M.U phải sử dụng chính vũ khí lợi hại nhất của Mourinho để đánh bại Real: đó là lùi lại và chờ thời cơ phản công. Hoặc ghi bàn từ một tình huống cố định.

M.U ghi bàn ở Bernabeu từ một tình huống cố định
M.U ghi bàn ở Bernabeu từ một tình huống cố định

Đó chính xác là những gì mà các học trò của Fergie đã làm ở Bernabeu và đạt được hiệu quả. Danny Welbeck ghi bàn mở tỷ số từ một quả phạt góc. Robin van Persie đã có 3 cơ hội rõ ràng để ghi bàn từ các pha phản công và Ryan Giggs cũng có một tình huống tương tự.

Mourinho đã sử dụng lối chơi như thế trước Barca trong hai lần đối đầu chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần vừa qua và Real Madrid đã thắng cả hai. Ở Cúp nhà Vua, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn từ chấm 11m sau khi chính cầu thủ này kiếm được quả penalty sau một pha phản công chớp nhoáng của Real.

Cũng chính Ronaldo đã nhân đôi cách biệt cho Real bằng một pha dứt điểm cận thành đơn giản. Bàn thắng này đến sau khi Sami Khedira phá bóng từ phần sân nhà, tạo điều kiện cho Angel Di Maria phản công nhanh và vượt qua Carles Puyol trước khi cú sút của tiền vệ người Argentina bị Valdes đẩy ra đúng tầm dứt điểm của Ronaldo. Một pha phản công mẫu mực. Bàn thắng thứ ba của Real trong trận đấu này đến từ một quả phạt góc với pha đánh đầu của Varane.

Điều tương tự cũng xảy ra ở trận Kinh điển trong khuôn khổ Liga trên sân Bernabeu. Bàn mở tỷ số của Real đến khi hàng tiền vệ của họ cướp được bóng trong một pha tấn công của Barca rồi bóng được chuyển sang cánh để Morata băng lên và căng ngang cho Benzema đệm bóng cận thành. Rất nhanh chóng và gọn gàng. Rồi đến bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Real cũng đến từ một pha đá phạt góc với Sergio Ramos là người ghi bàn bằng đầu.

Do đó, M.U không thể chơi một trận đấu “mở” trước Real. Fergie phải trao bóng cho Ronaldo và các đồng đội để xây dựng một thế trận phòng ngự phản công cho M.U. Lợi thế của M.U là họ không nhất thiết phải ghi bàn nếu giữ sạch được mành lưới.

Ở cuộc họp báo trước trận lượt đi ở Bernabeu, Mourinho đã nói: “Cả M.U lẫn Real đều có trách nhiệm biến cuộc đối đầu này trở thành một trận đấu đẹp mắt”. Và sau khi hai đội hòa 1-1 trong một trận đấu mà M.U chơi phòng ngự phản công, HLV người Bồ đã “khiêu khích” đối thủ: “Tôi không nghĩ rằng một đội bóng Anh sẽ lùi lại và chơi phòng ngự suốt 90 trên sân nhà như những gì M.U đã làm ở Bernabeu”.

Rõ ràng, Mourinho đã “khiêu khích” M.U để đội bóng của Fergie không chơi phòng ngự phản công ở trận lượt về. Mourinho mong muốn có một trận đấu “mở” ở Old Trafford để họ có thể phát huy vũ khí sở trường là phòng ngự phản công, mà hai chiến thắng trước Barca vừa qua là một minh chứng.

Nhưng một HLV dày dạn kinh nghiệm như Sir Alex chắc chắn sẽ không rơi vào chiếc bẫy này của Mourinho. “Quỷ đỏ” sẽ ẩn mình và chờ đợi cơ hội trừng phạt đối thủ, như cái cách mà họ đã làm ở lượt đi. M.U đã từng chơi bóng theo kiểu “nhẫn nhịn” như vậy ở trận bán kết Champions League lượt về năm 2008 với Barca để rồi sau đó Paul Scholes tung ra cú sút xa tuyệt đẹp để quyết định cặp đấu. Một kịch bản tương tự như vậy có thể xảy ra ở Old Trafford vào thứ Ba tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X