Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Chung kết Europa League và nỗi nhớ thương Hazard

Thứ Ba 28/05/2019 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao người Bỉ đưa Chelsea vào chơi trận chung kết Europa League với cú sút luân lưu quyết định trước Frankfurt, nhưng cũng không loại trừ khả năng đây chính là lần cuối cùng anh còn hiện diện ở Stamford Bridge trong màu áo xanh.

Vậy là tạm biệt Eden, nếu đây thực sự là hồi kết thúc. Đã ngót nghét bảy năm thấm thoắt trôi qua kể từ mùa hè 2012, khi tuyển thủ người Bỉ từ chối cả hai đại gia thành Manchester và tuyên bố trên Twitter: “Tôi sẽ ký hợp đồng với nhà đương kim vô địch Champions League.”

Hazard chia tay Chelsea và gia nhập Real Madrid mùa hè 2019 hình ảnh
Eden Hazard chia tay Chelsea và gia nhập Real Madrid mùa hè 2019

Đêm thứ năm vừa rồi có thể đã là lần cuối cùng chứng kiến Eden Hazard hiện diện ở Stamford Bridge trong màu áo xanh. Cảm xúc buồn vui lẫn lộn cho các CĐV Chelsea khi ngôi sao 28 tuổi tiếp tục khắc ghi dấu ấn trong một trận đấu có lẽ cho thấy vì sao anh có thể ra đi.

Cú sút penalty thành công của anh đã đưa đội bóng thủ đô London bay sang Baku, nơi họ sẽ đụng độ hàng xóm Arsenal trong trận chung kết Europa League toàn Anh sau loạt đấu súng luân lưu cân não, mặc dù chiến thắng này lẽ ra không nhất thiết phải vất vả và thót tim đến thế.

Đồn đoán gần xa rằng Hazard đã bắt đầu tìm nhà ở Tây Ban Nha trong thời gian đàm phán thương vụ chuyển nhượng 140 triệu bảng với Real Madrid, nhưng chí ít anh vẫn còn đủ khát khao và chuyên nghiệp để toàn tâm toàn ý với Chelsea cho đến cuối cùng.

Hazard
Eden Hazard chia tay Chelsea và gia nhập Real Madrid mùa hè 2019

Chức vô địch Europa League hiển nhiên sẽ thay lời chia tay tốt đẹp, thế nên cũng chẳng có lý do gì để Hazard không tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng xuất sắc của mình, như việc anh dẫn đầu Premier League về tổng số bàn thắng và kiến tạo trong mùa giải này.

Màn trình diễn ở trận bán kết lượt về tiếp đón Frankfurt cũng có phải ngoại lệ gì đâu, khi Hazard hành hạ khổ sở hàng phòng ngự Frankfurt và để lại dấu ấn với đường kiến tạo hoàn hảo cho Ruben Loftus-Cheek mở tỷ số. Lần thứ 350 khoác áo Chelsea và Hazard vẫn cứ là Hazard, với mọi phẩm chất đặc trưng và xuất chúng đã luôn được phô diễn hiệu quả như vậy kể từ màn ra mắt gặp Reading vào tháng Tám 2012.

Quan điểm: Rẽ sương mù tìm mặt trời, Hazard không đáng bị chỉ trích
Eden Hazard khẳng định đã có quyết định về tương lai và ai cũng hiểu đó là rời Chelsea tới Real Madrid vào mùa hè 2019. Xét cho cùng, ngôi sao 28 tuổi...

Bảy năm tiếp theo với hai danh hiệu Premier League, một FA Cup và một League Cup nhưng rõ ràng tất cả vẫn chưa thể thỏa mãn cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới như Hazard, nhất là khi thất bại liên tiếp ở Champions League với lần tiến sâu nhất cũng chỉ là bán kết năm 2014 dưới thời Jose Mourinho.

Thế nên cũng hợp lý cả thôi khi ngôi sao người Bỉ dứt áo ra đi và cập bến kỷ lục gia 13 chức vô địch ở đấu trường số một Châu Âu này, bất chấp sự trở lại chính thức của Chelsea sang mùa giải tới đây. Triết lý bóng đá của Maurizio Sarri có thể hoa mỹ và hợp ý vừa mắt chủ tịch Roman Abramovich, nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa tương tự về tính hiệu quả so với đồng hương tiền nhiệm Antonio Conte.

Góc Chelsea Chung kết Europa League và nỗi nhớ thương Hazard hình ảnh 3
Eden Hazard chia tay Chelsea và gia nhập Real Madrid mùa hè 2019

Đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn thua những Manchester City, Liverpool hay thậm chí Tottenham khoảng cách khá lớn để có thể cạnh tranh sòng phẳng cho ngôi vương Premier League, với phong độ thất thường ở sân chơi quốc nội cũng như màn vượt ải chật vật và hú vía trước Frankfurt ở bán kết Europa League là minh chứng rõ nét hơn cả.

Hazard sẽ dứt áo ra đi để hiện thực hóa giấc mơ Real Madrid của mình cũng như nâng bước sự nghiệp ở độ tuổi chín muồi đỉnh cao, đặc biệt với tham vọng vô địch Champions League. Tuyển thủ người Bỉ đành lòng bỏ lại một Chelsea chắc chắn sẽ rất thương nhớ anh. Thay thế ngôi sao số một đã khó rồi, The Blues thậm chí còn chưa có cơ hội để thử làm điều đó với án phạt cấm chuyển nhượng hai kỳ tiếp theo đây.

Chelsea và chuyện tương lai Hazard: Ngã ba đường cho cả đôi bên
Viễn cảnh Eden Hazard rời Chelsea để gia nhập Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè 2018 này là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, tạo nên bước ngoặt sự nghiệp...
Góc Real Madrid: Hazard sẽ rất ổn, nhưng thay thế Ronaldo? Không!
Tân HLV Julen Lopetegui sẽ phải tìm một nguồn cung 50 bàn thắng/mùa khi Cristiano Ronaldo đã chính thức ra đi về với Juventus, nhưng ông có lẽ khó có được điều...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X