Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Vô hiệu hóa Lewandowski thế nào?

Thứ Ba 20/10/2015 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đây chắc chắn là câu hỏi lớn của các Gooner trước trận đại chiến Arsenal vs Bayern tại bảng F Champions League 2015-2016 vào đêm nay. Tuy nhiên, vô hiệu hóa được sát thủ Lewandowski là nhiệm vụ khó khăn nhưng không phải là không thể.

Trước trận Arsenal vs Bayern diễn ra, HLV Pep Guardiola cho biết: “Arsenal là đội bóng đang nắm giữ nhiều lợi thế. Sẽ không quá bất ngờ nếu như họ giành thắng lợi trong trận đấu này”. Tuy nhiên, đây chỉ là lời khen mang tính chất xã giao và đầy sự khiêm tốn. Việc Bayern mạnh thế nào, phong độ ấn tượng ra sao thì chắc có lẽ ai cũng thấu hiểu. Cho tới lúc này, Hùm xám xứ Bavaria vẫn đang sở hữu thành tích 11 trận toàn thắng, ghi được 37 bàn thắng và mới chỉ để thủng lưới đúng 4 bàn. Đây chắc chắn là con số khiến Arsenal phải lo sợ và hoảng hồn. Nên nhớ, nếu như không thể đánh bại được Bayern, thầy trò HLV Arsene Wenger gần như phải nói lời tạm biệt với đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Goc Arsenal Vo hieu hoa Lewandowski the nao hinh anh
Vô hiệu hóa Lewandowski là nhiệm vụ sống còn của Arsenal.

Mới đây, HLV Arsene Wenger đã phát đi một thông điệp yêu cầu Arsenal cần phải chơi tấn công ngay từ đầu để sớm hướng tới việc giành lợi thế trước Bayern. Tấn công là yếu tố tiên quyết nhưng song song với việc đó Pháo thủ sẽ phải làm gì để chống lại một hàng công siêu khủng của Bayern, đặc biệt là nhiệm vụ vô hiệu hóa được tiền đạo Robert Lewandowski. Tính tới thời điểm hiện tại, Lewy đang là cây săn bàn có phong độ khủng khiếp nhất châu Âu với 12 bàn/9 trận tại Bundesliga, 3 bàn/2 trận tại Champions League. Tính cả màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia Ba Lan, cầu thủ sinh năm 1988 đã khiến làng túc cầu choáng váng khi ghi tới 15 bàn/6 trận liên tiếp.

Đáng chú ý trong đó là thành tích ghi tới 5 bàn chỉ trong 9 phút, kỷ lục Guiness thế giới. Lewy là mẫu trung phong lợi hại có khả năng dứt điểm toàn diện, chạy chỗ thông minh và đặc biệt là tận dụng cơ hội triệt để (30%). Xem ra, muốn vô hiệu hóa Lewandowski quả là nhiệm vụ không hề đơn giản gì với Arsenal. Nhưng trên thực tế, Lewy là mẫu trung phong thuần túy, sở trường của anh là biến những cơ hội mà đồng đội tạo ra thành những bàn thắng rất dễ dàng. Phần lớn số bàn thắng mà Lewandowski ghi được đều xuất phát trong vòng cấm như đệm bóng cận thành, đánh đầu hay chờ đợi sai sót của đối phương.

Arsenal vs Bayern Munich (1h45 ngày 21/10): Pháo thủ lại đi ngược đời?
(Bongda24h.vn) - Arsene Wenger chân thành, khác hẳn “kẻ thù”Jose Mourinho của ông. Tuy nhiên, Arsenal của “Giáo sư” lại rất biết cách dùng thành tích để đánh...

Muốn vô hiệu hóa được Lewandowski thì trước hết Arsenal cần phải khóa chặt những vệ tinh xung quanh anh như Costa, Thiago hay Gotze. Cách đây không lâu, HLV Pep Guardiola đã từng nói: “Lewy cần phải biết cảm ơn các đồng đội của mình vì có họ cậu ta mới tạo ra được những kỷ lục đáng nể”. Hay nói một cách dễ hiểu, những vệ tinh xung quanh Lewandowski mới là chìa khóa giúp cầu thủ này thi đấu bùng nổ được trong thời gian qua. Và để thực hiện được mục tiêu này thì không còn cách nào khác buộc Arsenal phải thi đấu theo triết lý kiểm soát bóng. Chỉ có lối chơi này mới giúp Arsenal hạn chế được khả năng sáng tạo của các tiền vệ bên phía đối thủ.

Ngoài ra, HLV Wenger nên bố trí cặp trung vệ Koscielny – Mertesacker những người có chiều cao tốt, giỏi tranh chấp và đặc biệt là có nhiều kinh nghiệm chinh chiến lâu năm. Trên thực tế, lối chơi mà Pep Guardiola đang vận dụng tại Bayern tỏ ra khá đa dạng. Khi thì họ chơi tiki-taka, khi thì họ thi đấu đơn giản với việc sử dụng nhiều đường bóng dài. Và nếu cần, hùm xám có thể sử dụng những đường bóng bổng để kết thúc trận đấu. Đây được xem là vũ khí rất nguy hiểm của Bayern bởi họ sở hữu một Lewy có khả năng chơi bóng bổng rất lợi hại. Sở hữu chiều cao ấn tượng cùng khả năng chọn vị trí nhanh nhạy, Lewy hoàn toàn có thể bùng nổ khi đối phương lơ đãng.

Goc Arsenal Vo hieu hoa Lewandowski the nao hinh anh 2
Costa, Thiago, hay Gotze đều là những vệ tinh mà Arsenal cần khóa chặt.

Cuối cùng, không chỉ khóa chặt Lewandowski mà Arsenal cũng phải rất để ý tới Muller, cầu thủ cũng đang có hiệu suất ghi bàn đáng nể. Rất có thể, Pep sẽ bố trí Muller đá hộ công và đây là vị trí mà tiền vệ người Đức ưa thích nhất. Muller đã ghi được 11 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Bayern kể từ đầu mùa tới giờ ở vị trí này. Tất nhiên, nhiệm vụ trên cũng không hề dễ dàng gì và đòi hỏi hàng thủ của Arsenal cần phải hoạt động với hơn 100% sức lực của mình. Chỉ cần khóa chặt được hai ngòi nổ Lewandowski và Muller thì sợ gì Arsenal không nghĩ đến một kết quả tích cực trước Bayern vào đêm nay.

Bayern đang có phong độ khủng khiếp nhất châu Âu, điều này không phủ nhận. Tuy nhiên, trong bóng đá đôi khi phong độ cũng không thể quyết định tất cả và cơ hội để Arsenal giành được kết quả tích cực trước Bayern là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nên nhớ ở mùa giải 2012/2013, Arsenal đã từng đánh bại Bayern với tỉ số 2-0 ngay tại thánh địa Allianz Arena. Lúc bấy giờ, Bayern thậm chí còn được đánh giá cao hơn hiện tại (cuối mùa Bayern giành cú ăn 3 đáng lịch sử). Nhưng nói gì thì nói, tinh thần vẫn là yêu tố quan trọng nhất giúp Arsenal tự tin hướng tới trận đại chiến với Bayern. Biết đâu khi bị dồn vào thế chân tường, thầy trò HLV Wenger có thể tạo ra được những điều tuyệt vời.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X