Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Europa League và hành trình đáng để rong ruổi

Thứ Sáu 08/03/2019 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal có nên nghiêm túc với Europa League? Arsenal có cần vô địch Europa League? Đó thực sự là những câu hỏi đa nghĩa.

Trước nhất, yếu tố tài chính luôn cần phải được đảm bảo và tận thu trong nền bóng đá hiện đại ngày nay. Giải thưởng giá trị 7,4 triệu bảng có thể chẳng to tát gì, thậm chí đối với cả những đội bóng hạng hai Châu Âu chứ huống hồ chi các thế lực giàu mạnh hàng đầu, nhưng tiền thì vẫn là tiền và nhất là khi nó vẫn đủ trả cho đến nửa năm lương của tầm cỡ Mesut Ozil.

Và rồi tất nhiên, tấm vé thông hành Champions League, với nhà vô địch Europa League giờ đây được ưu ái vị trí hạt giống khi bốc thăm chia bảng. Đó sẽ là cơ hội để Arsenal tránh né một cơ số các thú dữ thực sự và không sớm tự làm xấu mặt mình như nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên, chúng ta sẽ chưa vội nói về những vấn đề tương lai xa vời như vậy ngay lúc này.

Arsenal đá Europa League Hành trình đáng để rong ruổi hình ảnh
Arsenal đá Europa League: Hành trình đáng để rong ruổi

Chiến thắng tưng bừng trước BATE Borisov giúp Arsenal thở phào nhẹ nhõm và thẳng tiến vào vòng 1/8, nơi họ chuẩn bị đối đầu Rennes, đại diện nước Pháp với phong độ đang lên sau một khởi đầu mùa giải khó khăn.

Nhưng với một tập thể với những tên tuổi danh tiếng nhất chỉ dừng lại ở Hatem Ben Arfa hay Mbaye Niang, cũng như được dẫn dắt bởi một vị HLV non trẻ Julien Stephan không già hơn thủ môn Petr Cech là bao, đây vẫn là một lá thăm lý thưởng dành cho Pháo Thủ.

Nhận định Rennes vs Arsenal (0h55 ngày 8/3): Cẩn thận hiểm địa!
Rennes có phong độ rất cao trên sân nhà Roazhon Park. Nhận định Rennes vs Arsenal cho rằng sẽ có những khó khăn dành cho đội bóng Anh.

Arsenal vẫn sáng cửa giành vé tứ kết và rồi lúc đó, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Không như năm ngoái khi Atletico Madrid đăng quang thuyết phục và không bất ngờ, năm nay không có ứng cử viên nào thực sự nổi bật hẳn lên so với phần còn lại.

Chelsea, Napoli và Inter Milan có lẽ ổn nhất, trong khi kỷ lục gia Sevilla chưa bao giờ dám bị coi thường ở sân chơi thứ cấp lục địa già, còn Benfica cũng là một dạng khách quen nơi đây. Dẫu vậy, thầy trò Unai Emery với chất lượng đâu có kém cạnh để phải ái ngại bất kỳ ai. Đừng quên, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha của họ đã ba lần vô địch liên tiếp ở giải đấu này.

Du am Tottenham 1-1 Arsenal
Arsenal đá Europa League: Hành trình đáng để rong ruổi

Đúng, Arsenal chẳng việc gì phải sợ ai, họ chỉ có thể sợ chính mình mà thôi. Vấn đề có chăng nằm ở ngay chính bản thân Pháo Thủ, khi họ luôn phải tự đấu tranh với cái tôi cho đấu trường được cho là không xứng với đẳng cấp của mình.

Tư tưởng kinh niên đã khởi nguồn từ thời Arsene Wenger, khi cả HLV lẫn các cầu thủ đều thay nhau khẳng định sự ưu tiên hơn cả cho top 4 Premier League, mục tiêu dài hơi và khó nhằn gấp bội nhưng không đảm bảo một danh hiệu “chống cửa”, tránh khỏi cảnh trắng tay bết bát hay quan trọng, vinh quang ngoài trời Âu đầu tiên kể từ năm 1994.

Dư âm derby Bắc London: Tươi mới lạ thường diện mạo Pháo Thủ
Cầm hòa 1-1 với hàng xóm kình địch Tottenham nhưng có thể khẳng định Arsenal đã đánh rơi hai điểm vô cùng tiếc nuối với một màn trình diễn bản lĩnh và giàu sức...

Đâu chỉ riêng thế, ngay cả người hâm mộ cũng chẳng thể thờ ơ hơn với Europa League. Thử tưởng tượng xem có nổi bao nhiêu fan trung thành sẽ lũ lượt kéo nhau sang bên kia eo biển Manche sắp tới để cổ vũ đội bóng con cưng trên một sân vận động vô danh với sức chứa vỏn vẹn chưa đến ba vạn chỗ.

Tất nhiên, Arsenal chưa hay ho đến mức đã muốn là thắng và chỉ là đang “chảnh” mà thôi. Phong độ của Pháo Thủ không có được sự ổn định cần thiết, khiến cho mỗi trận đấu bất luận đối thủ đều trông như một cạm bẫy. Mỗi thử thách phía trước đều ẩn chứa rủi ro và thất bại tiềm tàng.

arsenal
Arsenal đá Europa League: Hành trình đáng để rong ruổi

Tuy nhiên, đây vẫn là một hành trình đáng để kiên trì rong ruổi. Không như những danh hiệu vô địch FA Cup cuối kỷ nguyên Wenger mang đến cảm giác mơ hồ, chiếc cúp bạc Europa League sẽ thực sự là biểu tượng vinh quang mở đầu cho triều đại Emery, tái định hình Arsenal không chỉ là một đội bóng đẳng cấp Champions League mà còn có thể chiến thắng những trận đấu lớn nhất trên những sân khấu lớn nhất.

Lần cuối cùng Arsenal vô địch UEFA Cup, tiền thân Europa League, đã là vào năm 1970. Mùa giải kế tiếp, họ giành cú đúp danh hiệu quốc nội. Tất nhiên, không ai dám tin một cách nghiêm túc rằng lịch sử sẽ lặp lại. Chiếc cúp bạc thứ cấp Châu Âu sẽ không thể giải quyết mọi vấn đề vẫn còn tồn đọng ở CLB, cũng như không thể đưa họ lên đỉnh thế giới ngay tức khắc.

Chỉ trong một đêm, Arsenal sẽ không thể biến thành một đội bóng tệ hại nhưng cũng sẽ không thể biến thành một đội bóng tuyệt vời. Tất cả mọi thứ diễn biến theo cả một hành trình và như bất cứ hành trình nào, bước đi tiếp theo mãi luôn là công đoạn quan trọng nhất.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X