Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thắng dễ Gladbach: Dấu ấn đậm nét của Cancelo

Thứ Bảy 27/02/2021 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Joao Cancelo đã tham gia đáng kể vào cả 2 bàn thắng khi Man City đánh bại Borussia M’gladbach 2-0 ở Champions League. Cách ngăn chặn vị trí đặc biệt của tuyển thủ Bồ Đào Nha vẫn là điều các đối thủ của họ chưa tìm ra.

Kết quả: Gladbach vs Man City 0-2

Cầu thủ ghi bàn:
Man City:
Silva 29’, Jesus 65’
 

Cancelo tỏa sáng trước M’gladbach


Khi đội hình xuất phát của Manchester City ở lượt đi vòng 1/8 Champions League chính thức được UEFA công bố, tất cả đều tin Joao Cancelo sẽ chơi ở vị trí hậu vệ trái trước M’gladbach. Nhưng như thường lệ, cầu thủ 26 tuổi di chuyển rộng khắp mặt sân và đậm đặc nhất là ở khu trung tuyến.

Gladbach vs Man City 0-2 Dấu ấn đậm nét của Cancelo hình ảnh
Cancelo ngày một quan trọng với Man City

Không thể định nghĩa được vai trò mà Pep Guardiola đang giao phó cho Cancelo. Và từ giờ đến khi có ai đó nghĩ ra cách đối phó, tuyển thủ Bồ Đào Nha và chiến thuật của Man City vẫn được xem là không thể ngăn cản.

Với Cancelo thường xuyên lui vào trung tuyến, hàng tiền vệ Man City càng kiểm soát bóng chắc chắn hơn. Họ khiến các đối thủ như M’gladbach dù muốn dù không cũng phải lùi sâu về phần sân nhà.

Man City thắng dễ Gladbach Dấu ấn đậm nét của Cancelo hình ảnh 2
Bản đồ di chuyển của cầu thủ người Bồ trước Gladbach

Chắc chắn cách chơi của Man City đang là cái gai trong mắt những HLV từ các đội bóng sẽ gặp họ ở giải quốc nội nước Anh và cả Champions League. Bằng cách bố trí Cancelo rất đặc biệt, Nửa xanh thành Manchester đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước M’gladbach trong ngày chơi tại Hungary nhưng được tính là sân nhà của đại diện nước Đức.

Đến Liverpool vốn được xem là khắc tinh của Man City cũng phải chịu phơi áo 1-4 ngay tại Anfield hồi đầu tháng này. Và mới nhất, Marco Rose - người được ví như “Jurgen Klopp mới” cũng đành bó tay trong việc giúp M’gladbach chống chọi.

Chiến thắng 2-0 trên sân khách giúp Man City được xem là đặt một tay vào tấm vé đi tiếp. Cả 2 bàn thắng mà The Citizens ghi được ở Puskas Arena đều có đóng góp quan trọng của Cancelo.

Man City vs Gladbach Cancelo an mung Silva
Cancelo tham gia trực tiếp vào 2 bàn của Man City

Đầu tiên, Cancelo là người có đường tạt bóng như đặt, bay qua tầm kiểm soát của Matthias Ginter cao 1m91, giúp cho Bernardo Silva đánh đầu mở tỷ số ở phút 29. Phút 65, Man City nhân đôi cách biệt từ một tình huống giống hệt.

Cancelo một lần nữa treo bóng không thể chính xác hơn cho Silva trong vòng cấm. Khác là lần này đồng hương người Bồ Đào Nha của anh dùng đầu chuyền vào trong, dọn cỗ cho Gabriel Jesus đệm bóng tung lưới M’gladbach.
 

Man City khó ngăn cản


Tham gia hiệu quả vào tấn công, Cancelo cũng không quên trách nhiệm phòng thủ của mình. M’gladbach hiếm khi tạo ra mối đe dọa về cầu môn Man City nhưng khi Stefan Lainer cố gắng kéo giãn hàng thủ của đội khách, chính số 27 là người lùi về kịp thời để cắt ra một đường chuyền tiềm ẩn độ sát thương.

Bernardo Silva Cancelo
Hậu vệ 26 tuổi có 2 quả treo bóng chính xác cho Silva

Cuối trận, Cancelo khiến CĐV Man City xem qua truyền hình hơi lo lắng một chút khi tranh bóng cùng Jonas Hofmann trong vòng cấm. Nhưng pha quay chậm cho thấy cú tắc bóng của hậu vệ này là hoàn toàn chính xác.

Gia nhập Man City từ Juventus gần 2 năm trước, Cancelo mất kha khá thời gian trong mùa 2019-20 để hòa nhập với đội bóng mới. Nhưng sang mùa này, tài năng của cầu thủ 26 tuổi đã được phát tiết mạnh mẽ.

Trước M’gladbach, những gì tốt nhất của Cancelo đã được thể hiện. Người trưởng thành từ học viện Benfica góp phần giúp Man City duy trì sự chắc chắn trong phòng ngự, tiếp tục giữ sạch lưới.

Pep Guardiola
Guardiola có những sắp xếp chiến thuật tài tình

Chưa hết, sự cơ động rồi khả năng chuyền bóng của Cancelo là chìa khóa mở ra chiến thắng cho Man City. Trong ngày HLV Guardiola gây bất ngờ khi để Kevin De Bruyne dự bị suốt 90 phút, vẫn có một ngòi nổ khác làm thay nhiệm vụ sáng tạo.

Người đó khiến M’gladbach không thể lường trước. Trong cả 2 quả tạt của Cancelo, đối thủ hẳn không khi nào nghĩ anh lại làm tốt đến vậy. Với số 27 là một mắt xích trong hàng phòng ngự, Man City đã nâng thời gian giữ sạch lưới tại Champions League lên 916 phút.

Man City vs Gladbach Cancelo phong ngu
Cancelo vẫn tham gia tốt vào phòng ngự

The Citizens cũng trở thành đội đầu tiên giữ sạch lưới trong 4 trận sân khách đầu tiên của mùa giải ở đấu trường danh giá nhất châu Âu kể từ Manchester United trong mùa 2010-11. Trước M’gladbach, họ chỉ để đối thủ dứt điểm trúng đích đúng 1 lần vào những phút cuối.

Sự vươn lên mạnh mẽ của Man City trong vài tháng qua có nền tảng là hàng thủ chắc chắn. Nếu điều đó không lặp lại, nguy cơ The Citizens sảy chân vẫn tiềm ẩn khi mà Jesus rồi Sterling đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt.

Silva va Jesus
Các đối thủ đều e ngại Man City

Nhưng thực tế là khâu phòng ngự của Man City vẫn rất ổn, giúp họ có 19 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong đó có 12 là trên sân khách, một kỷ lục với một CLB chơi ở hạng đấu cao nhất nước Anh.

Song Man City còn lâu mới hài lòng với những gì đã đạt được. Mục tiêu tối thượng của họ là vô địch Champions League và điều đó có thành hiện thực hay không, sẽ phụ thuộc đáng kể vào việc các đối thủ có chặn đứng được chiến thuật với Cancelo làm chìa khóa hay không.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X