Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Giúp Barca thắng trận, người hùng Rakitic bất ngờ coi thường Juve

Chủ Nhật 07/06/2015 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã vô địch Champions League sau khi đánh bại Juventus một cách thuyết phục, và thậm chí Ivan Rakitic còn cho rằng đây là một trận đấu quá dễ dàng.

Rakitic coi thuong Juve sau khi cung Barca vo dich Champions League hinh anh
Rakitic cho rằng chiến thắng trước Juvetus là khá dễ dàng

Sau bao chờ đợi, trận chung kết Champions League 2014/2015 đã diễn ra vào rạng sáng đêm nay, và không nằm ngoài dự đoán khi Barcelona với đẳng cấp vượt trội đã là người giành chiến thắng. Mặc dù Juventus đã thi đấu rất cố gắng nhưng với sự xuất sắc của những cá nhân trên hàng công, nhưng cuối cùng Barca vẫn vô địch Champions League sau thắng lợi 3-1 chung cuộc, qua đó chính thức giành cú ăn ba trong mùa giải năm nay.

Trong thành tích của Barca trên sân Olimpiastadion Berlin, Ivan Rakitic đóng góp công lao rất lớn khi là người mở tỷ số trận đấu ngay từ phút thứ 4. Tuy nhiên sau trận đấu, tiền vệ người Croatia lại có những phát biểu có phần coi thường đối thủ. Khi được hỏi về việc Juve thi đấu thăng hoa sau khi có được bàn gỡ hòa 1-1 của Alvaro Morata, tiền vệ người Croatia cho biết: “Đó là điều bình thường. Juventus cũng đã có được những dấu ấn trong trận chung kết, nhưng xét trong cả trận đấu thì chúng tôi mới là người chơi tốt hơn, chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Việc chúng tôi có thêm bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian. Đây là một trận đấu dễ dàng và là một trận đấu tốt của toàn đội.”

Rõ ràng Barca đã cho thấy sự nhỉnh hơn về đẳng cấp cũng như bản lĩnh thi đấu trong những thời điểm then chốt, tuy nhiên có lẽ họ cũng không thi đấu vượt trội đến mức “dễ dàng” như Rakitic phát biểu. Thống kê sau trận cho thấy Barca tung ra cả thảy 17 cú sút và trúng đích 8 lần, trong khi đó những con số này của Juve lần lượt là 14 và 6. Cơ hội của cả hai là khá cân bằng, và Barca chỉ thực sự tỏ ra hiệu quả hơn trong những pha dứt điểm cuối cùng của mình. Nếu như Tevez hay Pogba chính xác hơn trong những lần dứt diểm về phía khung thành của thủ môn Ter Stegen, không biết chừng trận đấu đã rẽ theo một hướng khác.

Dù sao đi nữa, cũng phải thừa nhận rằng chức vô địch Champions League của Barca là hoàn toàn xứng đáng. Họ đã lần lượt hạ gục hàng loạt những nhà ĐKVĐ của các giải đấu hàng đầu châu Âu trên đường tới ngôi vương của mình, lần lượt là Man City (Anh), PSG (Pháp), Bayern Munich (Đức) và rạng sáng nay là Juventus (Italia). Los Blaugrana đã trở lại với vị thế của kẻ thống trị tại lục địa già, và chắc chắn việc đánh bại thầy trò HLV Luis Enrique sẽ là mục tiêu hàng đầu của các đối thủ ở mùa giải năm sau.

Xem lại trận Juventus 1-3 Barcelona (chung kết Champions League 2014/2015)

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Chung kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X