Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giúp Barca giành cú ăn ba, tương lai của Enrique vẫn chưa được đảm bảo

Chủ Nhật 07/06/2015 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã cùng Barca giành cú ăn ba ở mùa giải năm nay, tuy nhiên HLV Luis Enrique vẫn chưa được đảm bảo tương lai tại sân Nou Camp.

Cung Barca gianh cu an ba, HLV Enrique van chua chac ve tuong lai hinh anh
Tương lai của HLV Enrique vẫn đang là một dấu hỏi lớn

Rạng sáng nay, trận chung kết Champions League 2014/2015 đã diễn ra với chiến thắng thuyết phục giành cho Barcelona. Mặc dù đã có những lúc gặp phải khó khăn khi Juventus vùng lên mạnh mẽ, nhưng gã khổng lồ xứ Catalonia vẫn cho thấy được đẳng cấp của mình để giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-1. Chiếc cúp Champions League danh giá đã giúp Barca chính thức giành cú ăn ba trong mùa giải năm nay sau khi đã lên ngôi thuyết phục tại La Liga cũng như Copa del Rey.

Tuy nhiên, điều đáng nói là kiến trúc sư cho thành công của đội chủ sân Nou Camp, HLV Luis Enrique vẫn chưa được đảm bảo tương lai. Khi được hỏi về việc liệu có tiếp tục gắn bó với Barca ở mùa tới, vị chiến lược gia 45 tuổi cho biết: “Tôi vẫn chưa biết rõ ràng mọi việc. Quyền quyết định là ở Ban lãnh đạo, nếu như họ thấy mọi việc đang đi theo chiều hướng tốt đẹp.”

Hiện tại, hợp đồng của HLV Enrique với Barca chỉ còn hạn tới năm 2016 và nếu như Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia muốn gia hạn hợp đồng với người thuyền trưởng của mình thì đây là thời điểm không thể thích hợp hơn. Trong mùa giải năm nay, đã có những lúc tương lai của nhà cầm quân gốc Andalucia bị đặt vào thế “ngàn cân treo sợi tóc” khi mối quan hệ giữa ông và Lionel Messi ngày càng xấu đi, đồng thời người giới thiệu ông vào chiếc ghế huấn luyện tại Nou Camp là GĐTT Andoni Zubizaretta bị sa thải hồi tháng 1. Tuy nhiên với những thành công rực rỡ trong mùa giải năm nay, gần như chắc chắn HLV Enrique sẽ được tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới trong thời gian tới đây.

Phát biểu thêm về cảm nghĩ sau khi trở thành nhà vô địch châu Âu, vị chiến lược gia trẻ tuổi tỏ ra vô cùng mừng rỡ: “Chúng tôi đang rất hạnh phúc. Tôi đã có một đội hình độc nhất vô nhị trong tay, họ là những nhà vô địch, những chiến binh, họ tận hưởng những gì mình đang làm và khiến cả chúng tôi cũng cảm thấy thích thú. Đây là trận đấu thứ 60 trong mùa giải năm nay và chúng tôi đã thắng 50 trong số đó. Đây là một năm rất khó khăn và tôi rất cảm ơn mọi người vì đã đặt niềm tin ở tôi. Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình có thể giành cú ăn ba, nhưng tôi luôn cố gắng làm tốt công việc của mình. Đội bóng đã cho thấy một điều rằng các cầu thủ không bao giờ cảm thấy hết hứng thú với những chiến thắng.”

Với việc giúp Barca giành cú ăn ba trong mùa giải năm nay, HLV Enrique đã khẳng định được tài năng của mình, đồng thời chứng tỏ được cuộc cách mạng mà ông đang theo đuổi là hoàn toàn đúng đắn. Trong tương lai, chắc chắn các nhà ĐKVĐ Champions League sẽ còn hoàn thiện hơn để bảo vệ những danh hiệu mà họ đã giành được ở mùa giải năm nay.

Xem lại trận Juventus 1-3 Barcelona (chung kết Champions League 2014/2015)

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Chung kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X