Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Giúp Atalanta đánh bại Leverkusen, HLV Gasperini phản ứng thế nào?

Thứ Năm 23/05/2024 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Gian Piero Gasperini đã lên tiếng khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò, trong chiến thắng 3-0 của Atalanta trước Leverkusen.

Atalanta bị đánh giá thấp hơn Leverkusen trong trận chung kết Europa League 2023/24, nhưng họ đã chơi tốt hơn để giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Ademola Lookman là ngôi sao xuất sắc nhất trận chung kết, anh tỏa sáng với một cú hat-trick.

Chiến thắng có được giúp Atalanta đi vào lịch sử của bóng đá Ý khi trở thành đội bóng đầu tiên của quốc gia này vô địch Europa League kể từ khi đổi tên. Đây cũng là lần đầu tiên Atalanta vô địch một giải đấu của UEFA, họ chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài từ năm 1963.

 HLV Gasperini tu hao ve cac hoc tro sau chuc vo dich cup C2
HLV Gasperini tự hào về các học trò sau chức vô địch cúp C2

Phát biểu sau trận đấu, HLV Gian Piero Gasperini của Atalanta cho biết: “Chúng tôi biết ở một trận chung kết, điều quan trọng là khả năng tận dụng cơ hội. Chúng tôi đã làm điều đó tốt hơn Leverkusen, đó là một trận chung kết và điều quan trọng duy nhất là chiến thắng. Đây là một trận đấu phi thường.

Tôi nghĩ chúng tôi đã viết nên lịch sử, cũng vì cách chúng tôi giành chiến thắng. Chúng tôi đã đánh bại Liverpool và Sporting Lisbon, những đội đã giành chức vô địch. Khi chúng tôi đối đầu với Liverpool, họ đang đứng đầu tại Premier League. Và bây giờ là nhà vô địch Đức. Thật đáng kinh ngạc! Các chàng trai thật phi thường”.

Chiến thắng trước Leverkusen cũng giúp HLV Gian Piero Gasperini có được danh hiệu đầu tiên sau 21 năm cầm quân. Kể từ khi dẫn dắt Atalanta vào năm 2016, ông đã đưa đội bóng này vào 4 trận chung kết, nhưng phải đến trận đấu với Leverkusen ông và các học trò mới có được chiến thắng đầu tiên.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X