Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp triệu tập đội hình: Giroud trở lại, Martial bị loại

Thứ Sáu 04/11/2016 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Didier Deschamps mới công bố danh sách tập trung của ĐT Pháp trong tháng 11 và đáng chú ý nhất là sự trở lại của Olivier Giroud bên cạnh sự vắng mặt của tài năng trẻ Anthony Martial.


Sau VCK Euro 2016, tiền đạo Olivier Giroud không có khởi đầu như ý ở cấp CLB. Anh gặp vấn đề thể lực và phải ngồi dự bị ở một vài trận đầu tiên của Arsenal ở mùa giải mới. Chưa hết, Giroud còn gặp phải một chấn thương ngón chân và không những ngồi ngoài trong suốt 1 tháng mà còn đối mặt với nguy cơ mất suất chính thức khi hệ thống của Pháo thủ với Alexis Sanchez đá cắm đã hoạt động tốt.

DT Phap trieu tap doi hinh Giroud tro lai, Martial bi loai hinh anh
Phong độ ấn tượng giúp Giroud được gọi trở lại ĐT Pháp

Tuy nhiên, ngay sau khi bình phục chấn thương, Giroud đã lập tức chứng minh được giá trị của mình. Ở 3 trận đã qua cho Arsenal với Reading, Sunderland và Ludogorets trên các đấu trường khác nhau, anh đều để lại dấu ấn với 3 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo dù chỉ chơi trung bình khoảng 45 phút/ trận. Phần thưởng cho sự hồi sinh của chân sút 30 tuổi là việc anh được HLV Didier Deschamps điền tên vào danh sách 23 cầu thủ sẽ lên tập trung cùng ĐT Pháp trong tháng 11 này.

Thay vào đó, Anthony Martial là cái tên phải nhường chỗ và với các nhà chuyên môn đây là hệ quả của phong độ nghèo nàn mà tài năng trẻ này thể hiện suốt từ Euro 2016 tới nay. Chung số phận với Martial là bộ đôi tiền đạo kỳ cựu Karim Benzema, Andre-Pierre Gignac cùng Alexandre Lacazette. Trong khi đó, hai tiền vệ trẻ Nabil Fekir và Adrien Rabiot đã có vinh dự lên tuyển.

Ở hàng thủ, Eliaquim Mangala và Aymeric Laporte đều bị loại để Djibril Sidibe và Adil Rami có cơ hội góp mặt. Ngoài ra, Bacary Sagna chấn thương cũng được thay thế bằng Sebastien Corchia. ĐT Pháp sẽ lần lượt so tài với Thụy Điển tại vòng loại World Cup 2018 ngày 12/11 tới và Bờ Biển Nhà trong một trận giao hữu 4 ngày sau.

Có một chi tiết đáng chú ý là tiền vệ Paul Pogba mới dính chấn thương cơ khi cùng M.U thi đấu tại Europa League và nếu anh chưa kịp bình phục trước thời gian đội bóng xứ lục lăng ra quân, HLV Deschamps sẽ đưa ra sự thay thế. Dưới đây là danh sách chi tiết 23 cầu thủ dự kiến sẽ lên tập trung cùng ĐT pháp đợt này.

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Crystal Palace), Alphonse Areola (PSG)

Hậu vệ:
Sebastien Corchia (Lille), Samuel Umtiti, Lucas Digne (Barcelona), Laurent Koscielny (Arsenal), Layvin Kurzawa (PSG), Adil Rami (Sevilla), Raphael Varane (Real Madrid), Djibril Sidibe (Monaco)

Tiền vệ: Blaise Matuidi, Adrien Rabiot (PSG), N'Golo Kante (Chelsea), Dimitri Payet (West Ham), Paul Pogba (Manchester United), Moussa Sissoko (Tottenham)

Tiền đạo: Kingsley Coman (Bayern Munich), Ousmane Dembele (Borussia Dortmund), Nabil Fekir (Lyon), Antoine Griezmann, Kevin Gameiro, (Atletico Madrid), Olivier Giroud (Arsenal)

Dư âm Ludogorets 2-3 Arsenal: Giroud kéo lùi Alexis
(Bongda24h.vn) - Trận Ludogorets 2-3 Arsenal, việc bố trí Olivier Giroud đá trung phong cắm đã hạn chế sự nguy hiểm của Alexis Sanchez.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X