Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lập cú đúp cho Pháp, Giroud vẫn chỉ trích đồng đội gay gắt

Thứ Năm 10/06/2021 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Olivier Giroud đã phàn nàn về việc thiếu đi sự phục vụ của các đồng đội dù đã ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-0 của Pháp trước Bulgaria.

Tiếp đón Bulgaria trên sân nhà, ĐT Pháp bị thiệt quân khi Karim Benzema buộc phải rời sân ngay trong hiệp 1 vì chấn thương. Nhưng Olivier Giroud vào thay chính là người ghi 2 bàn góp công vào chiến thắng 3-0 trong trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào Euro 2020 của Les Bleus.

Giroud va Pavard Phap
Giroud lập cú đúp cho Pháp trước Bulgaria

Dù vậy, Giroud cảm thấy rằng anh có thể làm nhiều hơn cả một cú đúp nếu đồng đội đưa ra những pha xử lý tốt hơn, hiệu quả hơn trong các pha tấn công. Ngôi sao của Chelsea nói với L'Equipe sau trận:

“Tôi có phần hơi mờ nhạt vì đôi khi thực hiện những pha chạy chỗ mà không thể nhận đường chuyền. Tôi không nói rằng mình luôn chơi tốt, nhưng tôi luôn tìm cách đưa ra các giải pháp phù hợp.”

“Với 2 đường chuyền tốt từ Pavard và Ben Yedder, tôi đã dứt điểm tốt. Nhưng Pháp có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn nếu các cầu thủ hoạt động hiệu quả hơn.”

Kylian Mbappe
Sao Chelsea dường như chê trách Mbappe

Nhiều người đặt câu hỏi liệu Giroud có ám chỉ việc Kylian Mbappe chơi bóng quá cá nhân hơn là phối hợp với đồng đội hay không. Nhưng HLV Didier Deschamps đã nhanh chóng gạt bỏ giả thiết này.

Thuyền trưởng Pháp nói trong một cuộc họp báo: “Đây là tình huống phổ biến. Cầu thủ tấn công sẽ nói: “Tôi đã chạy chỗ, nhưng không được chuyền”. Các tiền vệ lại nói rằng lỗi nằm ở người tấn công.”

“Đôi khi đường chuyền không tới, nhưng đôi khi khả năng di chuyển của các cá nhân có vấn đề. Nhưng đó không phải là lời chỉ trích Mbappe hay bất cứ ai. Tôi cũng đã nói chuyện với cậu ấy trong giờ nghỉ giải lao.”

Deschamps
Deschamps đã lên tiếng về sự việc

“Giroud không có phong cách giống như Benzema. Một là tiền đạo mục tiêu và một là pivot. Trong hiệp 1, bộ ba Benzema, Mbappe, Griezmann có thể hoán đổi vị trí và dứt điểm ở bất kỳ khu vực nào.”

“Họ có quyền lựa chọn đưa ra những pha xử lý theo ý mình. Họ dứt điểm hay tung ra đường chuyền thì đó là bởi tình huống cụ thể.”

Pháp đã có 2 trận giao hữu trước thềm Euro 2020 đầy thành công về mặt kết quả khi lần lượt vượt qua xứ Wales và Bulgaria cùng tỷ số 3-0. Đội bóng xứ lục lăng sẽ chính thức bước vào hành trình chinh phục châu Âu với trận gặp Đức trên sân Allinz Arena của đối thủ. Sau đó, họ sẽ lần lượt gặp Hungary và Bồ Đào Nha tại bảng “tử thần” của Euro lần này.

Ở Euro 5 năm trước, Pháp đã vào chung kết trên sân nhà song để thua Bồ Đào Nha 1-0 trong hiệp phụ. Tới World Cup 2018, đội bóng của Deschamps đã giành chức vô địch và ở Euro 2020 lần này, họ được xem là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X