Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Giroud, Alli và những cú xe đạp chổng ngược ấn tượng nhất thế giới

Thứ Bảy 06/03/2021 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một tuần lễ, 2 ngôi sao của giải Ngoại hạng đã khiến người hâm mộ nức lòng với những cú dứt điểm đẹp mắt. Hãy cùng điểm qua những cú xe đạp chổng ngược ấn tượng nhất trong những năm gần đây.
 

Cristiano Ronaldo

 

Đứng đầu trong danh sách chắc chắn phải là cú dứt điểm đẹp mắt của Cristiano Ronaldo, từ khi còn khoác áo Real Madrid. Siêu sao người Bồ đã lập cú đúp trong trận tứ kết lượt đi Champions League 2017/18 trước Juventus trên đất Italia, và khiến tất cả CĐV trên khán đài hôm đó đứng dậy vỗ tay.

Cùng năm đó, CR7 chính thức nói lời chia tay Kền kền trắng sau 9 năm gắn bó để gia nhập chính… Juventus, và bàn thắng này của anh cũng được bình chọn là pha ghi bàn đẹp nhất năm UEFA. Đáng nhớ hơn, chính Juvetus cũng phải cảm thấy khó xử khi vinh danh cầu thủ ghi bàn vào… lưới mình.

Ronaldo vs Juventus

Pha ghi bàn khiến các CĐV Juventus cũng phải vỗ tay

Gareth Bale

 

Cũng trong mùa giải đó, đồng đội của Cristiano Ronaldo là Gareth Bale cũng có một cú xe đạp chổng ngược tương tự, dù ở tốc độ thấp hơn nhưng bàn thắng này lại ghi trong trận chung kết Champions League trước Liverpool. Tiền vệ người xứ Wales đã lập cú đúp trong một trận đấu thủ môn Loris Karius sắm vai tội đồ, qua đó giúp Los Blancos bảo vệ thành công chức vô địch với thắng lợi 3-1.

Đáng nhớ hơn cả với cá nhân Gareth Bale, khi đây là cú đúp bàn thắng anh ghi được sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Cầu thủ này vẫn bị nghi ngờ khả năng và bị loại khỏi danh sách đá chính (Isco xuất phát), nhưng vẫn ghi dấu ấn bằng tài năng của mình.
 
Bale vs Liverpool

Gareth Bale và bàn thắng đẹp mắt vào lưới Liverpool

 

Mario Mandzukic

 

Trước đó 1 năm (tháng 6/2017), Mario Mandzukic đã lập công bằng cú ngả người móc bóng đẹp mắt khi đối đầu với Ronaldo. Đó là trận chung kết Champions League 2016/17 giữa Juventus vs Real Madrid, và bàn thắng của tiền đạo người Croatia đã đưa trận đấu quay về tỷ số cân bằng 1-1.

Đó là một trong những pha ghi bàn đẹp nhất năm, nếu xét tới việc quả bóng thậm chí còn không chạm đất qua 4 cầu thủ, trước khi bay vào lưới Keylor Navas. Cụ thể, Bonucci mở biên cho Alex Sandro đưa bóng vào khu vực cấm địa, sau đó Higuain có pha kiến tạo để Mandzukic lập siêu phẩm. Chỉ có điều, Juve đã thua tan nát Real  1-4 và tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu Champions League.

Mandzukic vs Real

Mandzukic không thể giúp Juventus giành Champions League với Real Madrid

 

Olivier Giroud

 

Quay lại thời điểm hiện tại, Olivier Giroud mới đây tiếp tục bổ sung một bàn thắng đẹp cho làng túc cầu, trong trận Atletico Madrid vs Chelsea tại Champions League. Chân sút người Pháp đã nhanh chân ngả người móc bóng, không cho thủ thành Jan Oblak cơ hội nào cản phá, và vẫn được công nhận dù bản thân anh đã rơi vào thế việt vị (do trước đó hậu vệ Mario Hermoso của Atletico chạm bóng chủ ý).

Pha ghi bàn này giúp Giroud chứng tỏ vai trò của anh với HLV Thomas Tuchel, trong bối cảnh tương lai chưa rõ ràng. Với chân sút sinh năm 1986, đây không phải lần đầu tiên anh lập siêu phẩm khi đã từng giành giải Puskas năm 2017 với cú sút kiểu bọ cạp, khi anh vẫn còn khoác áo Arsenal.

Giroud vs Atletico

Olivier Giroud sở hữu không ít bàn thắng đẹp, và đây là một trong số đó

 

Dele Alli

 

Tại lượt đi vòng 1/16 Europa League, Tottenham với lợi thế thắng 4-1 Wolfsberger ở lượt đi đã tung đội hình với những cầu thủ chuyên ngồi dự bị. Đó là lý do Dele Alli được góp mặt, và tiền vệ thường bị Jose Mourinho chỉ trích vì thái độ thi đấu đã có một màn trình diễn ấn tượng, với cú xe đạp chổng ngược ngay phút thứ 10 từ pha tạt bóng của Matt Doherty.
 
Pha ghi bàn này xuất hiện sau siêu phẩm của Olivier Giroud 1 ngày, và được cựu danh thủ Rio Ferdinand mô tả là một trong những bàn thắng đẹp nhất Europa League mùa giải 2020/21. Và cũng như Giroud, bàn thắng từ tình huống móc bóng này sẽ đem lại sự tự tin lớn cho Dele Alli, trong nỗ lực chứng tỏ mình với CLB chủ quản.
 
Alli

Liệu Dele Alli sẽ lấy lại niềm tin nơi Jose Mourinho qua cú xe đạp chổng ngược này?

 

Zlatan Ibrahimovic

 

Một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử bóng đá thế giới, và luôn nằm trong suy nghĩ của người hâm mộ khi nhắc tới những cú ngả bàn đèn. Zlatan Ibrahimovic đã có cú móc bóng thần sầu ở khoảng cách 27m trong trận Thuỵ Điển vs Anh, sau khi thủ môn Joe Hart đã có pha đánh đầu phá bóng. Đây là bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 cho Thuỵ Điển.

Ấn tượng hơn cả, trước đó Ibra đã lập hattrick vào lưới Tam Sư, và tình huống xe đạp chổng ngược này đã hoàn tất cú poker đáng nhớ trong sự nghiệp của anh. Joe Hart, ngược lại tiếp tục đón nhận danh hiệu chẳng mấy vui vẻ là… người làm nền cho những siêu phẩm.
 
Ibra vs ĐT Anh

Cú ngả người móc bóng từ khoảng cách gần 30m của Ibra

Dimitar Berbatov

 

Trong trận đấu kinh điển giữa MU vs Liverpool trên SVĐ Old Trafford vào tháng 9/2010, Dimitar Berbatov là ngôi sao sáng nhất. Chân sút Bulgaria giúp Quỷ đỏ vươn lên dẫn 2-0, trong đó bàn thắng thứ 2 là một pha đỡ bóng rồi thực hiện cú xe đạp chổng ngược đẹp mắt, khiến Pepe Reina chỉ còn biết đứng nhìn.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào, khi thủ lĩnh Liverpool – Steven Gerrard đưa tỷ số về thế cân bằng sau 2 pha bóng cố định (penalty và đá phạt trực tiếp). Để rồi, Berbatov một lần nữa sắm vai người hùng, hoàn tất cú hattrick với pha đánh đầu ấn định tỷ số 3-2. Nhưng tất nhiên, cú ngả người móc bóng của anh vẫn được nhớ đến nhiều hơn cả.

Berbatov vs Liverpool

Cú ngả bàn đèn này là điểm nhấn trong hattrick của Dimitar Berbatov trước Liverpool

 

Wayne Rooney

 

Cuối cùng là pha ghi bàn kinh điển của Wayne Rooney trong trận derby thành Manchester năm 2011. Xuất phát từ quả treo bóng của Luis Nani, bóng chạm vào Zabaleta và khiến Rooney – Kompany trong vòng cấm địa phải đổi hướng ngay lập tức. Chân sút của Quỷ đỏ đã có pha xử lý khiến tất cả ngỡ ngàng, khi tung người móc bóng biến Joe Hart thành kẻ đáng thương trong khung gỗ.
 
Đây là một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử Premier League, và đáng nhớ bậc nhất trong sự nghiệp của Wayne Rooney. Còn nhớ, ngay trước mùa giải 2010/11, Gã Shrek nằng nặc đòi gia nhập… Man City, nhưng cuối cùng quyết định ở lại và góp công không nhỏ đưa Man United lên ngôi vô địch vào cuối mùa, với chiến thắng định đoạt trong trận derby Manchester này.
 
Rooney vs Man City

Wayne Rooney ghi một trong những bàn thắng xe đạp chổng ngược đẹp nhất vào lưới Man City

Đội hình tuổi Sửu của bóng đá Thế giới: Ngỡ ngàng người thuyền trưởngĐội hình tuổi Sửu của bóng đá Thế giới: Ngỡ ngàng người thuyền trưởng
Một năm mới Âm lịch lại đến, hãy cùng Bongda24h điểm qua đội hình những ngôi sao tuổi Sửu của bóng đá thế giới, với tiêu chí ưu tiên thế hệ tương lai.
Những HLV bay ghế ngay Noel như Tuchel: Nhà Mourinho 3 lần mất việcNhững HLV bay ghế ngay Noel như Tuchel: Nhà Mourinho 3 lần mất việc
Theo thông tin gây sốc mới nhất của làng bóng đá, HLV Thomas Tuchel đã bị PSG sa thải ngay trong dịp Noel – thời điểm nghiệt ngã nhất để chấm dứt công việc của...

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X