Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giorgio Chiellini đi vào lịch sử bóng đá Italia

Chủ Nhật 18/11/2018 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận hòa 0-0 giữa Azzurri và BĐN, Giorgio Chiellini đi vào lịch sử bóng đá Italia với tư cách một trong những cầu thủ có ít nhất 100 trận cho ĐTQG.

Chiellini đi vào lịch sử bóng đá Italia


Rạng sáng nay, Italia có trận tiếp Bồ Đào Nha trong khuôn khổ bảng 3 nhóm A UEFA Nations League 2018/19. Trong 90 phút thi đấu, Azzurri đã áp đảo hoàn toàn đối thủ, họ tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Hòa 0-0 trên đất Italia, Seleccao đã chính thức có vé dự VCK UEFA Nations League diễn ra vào Hè năm sau.
 
Giorgio Chiellini di vao lich su bong da Italia

Giorgio Chiellini đi vào lịch sử bóng đá Italia


Sau trận hòa 0-0 giữa Azzurri và BĐN, Giorgio Chiellini đi vào lịch sử bóng đá Italia với tư cách một trong những cầu thủ có ít nhất 100 trận cho ĐTQG. Cầu thủ đang khoác áo Juventus là ngôi sao thứ 7 của Italia đạt đến cột mốc này, sau Andrea Pirlo, Gianluigi Buffon, Paolo Maldini, Dino Zoff, Daniele De Rossi và Fabio Cannavaro.

Hậu vệ Chiellini đạt 100 trận cho ĐT Italia sau 14 năm thi đấu. Trước đó, Chiellini đã từng tuyên bố chia tay ĐTQG sau khi Azzurri không thể giành quyền tham dự VCK World Cup 2018. Tuy nhiên, chỉ 4 tháng sau đó Chiellini được gọi trở lại ĐTQG bởi HLV tạm quyền Luigi Di Biagio cho trận giao hữu với Argentina và Anh, song anh đã từ chối.

Khi HLV Roberto Mancini chính thức dẫn dắt ĐT Italia, ông này đã gọi trở lại Chiellini. Trung vệ 34 tuổi sau khi suy nghĩ rất kỹ đã quyết định trở lại ĐTQG, thậm chí anh còn đeo băng thủ quân sau khi Gianluigi Buffon tuyên bố chia tay ĐT Italia.

Mặc dù ở tuổi 34 song Chiellini vẫn đang duy trì sự ổn định khá lớn, trong màu áo Juventus anh cũng là lựa chọn không thể thay thế nơi hàng thủ. Cầu thủ sinh năm 1984 cùng đội bóng thành Turin giành rất nhiều danh hiệu. 
 
Bonucci Chiellini va Barzagli

Chiellini vẫn đang là trụ cột nơi hàng thủ của Juventus


Chiellini là cầu thủ có số lần ra sân nhiều thứ 7 trong lịch sử Juventus. Cụ thể, từ khi cập bến đội bóng thành Turin từ Roma vào năm 2005, Chiellini đã có 500 lần ra sân trong màu áo đội ĐKVĐ Serie A trên mọi mặt trận. Riêng ở Serie A, ngôi sao 34 tuổi ra sân 365 lần ghi 25 bàn thắng.

Trong thời gian ở Turin, Chiellini đã giành được 7 chức vô địch Serie A liên tiếp cùng Juventus, cùng với đó là 4 cúp QG Italia. Chiellini còn hợp đồng đến năm 2020 với Juventus và vẫn đang là trụ cột nơi hàng thủ của đội bóng này.

Video Italia 0-0 Bồ Đào Nha


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X