Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giờ thì Atletico đã bước lên tầm của Barca, Real và Bayern

Thứ Năm 14/04/2016 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở châu Âu, bất cứ đội bóng nào cũng ao ước vươn tới tầm của Barca, Real và Bayern nhưng không đơn giản để làm điều đó. Dù vậy có một cái tên đang âm thầm áp sát 3 ông kẹ của lục địa già là Atletico Madrid.

Tại châu Âu vào thời điểm này đang có rất nhiều CLB đặt tham vọng trở thành ông lớn của lục địa già. PSG, Man City, Chelsea chi rất nhiều tiền chỉ để tiếp cận được đẳng cấp của Barca, Real, Bayern. Thế nhưng dù sở hữu đội hình chẳng kém là bao nhưng rõ ràng để có được vị thế của hai gã khổng lồ La Liga và nhà ĐKVĐ Bundesliga vô cùng khó. Mà trường hợp của The Blues là điển hình, vô địch Ngoại hạng Anh liên tục, thường xuyên vào sâu tại Champions League, thậm chí từng lên ngôi vào năm 2012 nhưng bây giờ tên tuổi của đội bóng thành London chẳng dọa được ai. Ngay cả Man City đã lần đầu giành quyền vào bán kết đấu trường hấp dẫn nhất cấp CLB nhưng họ vẫn chỉ bị coi là là thiếu gia mới nổi.

Dư âm Atletico 2-0 Barca: Vì cuộc sống là không chờ đợi
Trận thua Atletico 2-0 Barca của Messi và các đồng đội khiến nhiều người tiếc nuối vì không thể giải lời nguyền Champions League, thế nhưng lại là kết cục hợp...

Với rất nhiều người thì Barca, Real và Bayern là sự khác biệt với phần còn lại của bóng đá thế giới, họ ở một đẳng cấp vượt trội. Nhiều lúc có cảm tưởng gần như sẽ không có đội bóng nào đủ khả năng vươn tới tầm của họ. Điều đó đã có vẻ đúng cho tới trước trận Atletico 2-0 Barcelona vào đêm qua tại lượt về Champions League. Thế nhưng, lần đầu có một đội bóng khiến các cule phải run rẩy trước khi Messi và các đồng đội bước ra sân. Để rồi đoàn quân của Simeone thi đấu hay hơn hẳn gã khổng lồ xứ Catalan và giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Không có bất cứ lời bào chữa nào của Enrique trong cuộc họp báo sau đó bởi đơn giản đội bóng của ông đã thua tâm phục khẩu phục.

Atletico dang tro thanh mot the luc cua bong da chau Au
Atletico đang trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu

Không chỉ có Barca mà ở mùa giải này, họ cũng khiến người hàng xóm giàu có Real Madrid liên tục nếm trái đắng. Nhiều người vui mừng với sự vươn lên mạnh mẽ của Rojiblancos nhưng chúng ta phải ngẫm lại một chút bởi họ đã âm thầm làm điều đó suốt 5 năm qua. Kể từ ngày Simeone lên nắm quyền, nửa đỏ trắng thành Madrid đã thật sự là một cái tên khiến mọi đối thủ phải e ngại. Kể cả Real hay Barca đều vô cùng ngán đối đầu với đội chủ sân Calderon trong các trận đấu đối đầu trực tiếp. Chiến tích biến Messi và các đồng đội trở thành cựu vương Champions League có thể khiến nhiều người nể sợ nhưng nó đã quá quen thuộc với Griezmann và các đồng đội. Trong 3 mùa giải vừa qua, họ đối đầu 2 lần với Blaugrana và đều là người giành chiến thắng.

INFOGRAPHIC: Lời nguyền kinh hoàng ở đấu trường Champions League
Atletico Madrid đã chính thức đưa cái tên Barcelona một lần nữa xuất hiện trong danh sách các nạn nhân của lời nguyền Champions League.

Còn với Real Madrid, người hàng xóm đáng ghét mà họ đã núp bóng suốt bao năm qua đã có sự thay đổi hoàn toàn. Từ thành tích bết bát 14 năm liên tiếp toàn hòa và thua trước Kền kền trắng thì giờ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã trở thành “con mồi” trong các trận derby thành Madrid. Trong 6 trận chạm trán gần đây giữa hai đội, Atletico thắng tới 4 trận và hòa 2 trận, Ronaldo và các đồng đội không thắng nổi trận nào. Thậm chí thầy trò HLV Simeone đã thắng trong 3 trận gần nhất ngay tại Bernabeu. Đáng nhớ nhất là chiến thắng 4-0 ở mùa giải trước khiến chiến lược gia tài năng Ancelotti phải khăn gói ra đi dù đã mang về cho Real chiếc cúp Champions League lần thứ 10.

Gio thi Atletico da buoc len tam cua Barca, Real va Bayern hinh anh 2
Lúc này, Atletico Madrid chẳng hề e ngại bất cứ đối thủ nào ở châu Âu

Xét ở khía cạnh cụ thể hơn là thành tích thì Rojiblancos đang thật sự là đối trọng lớn nhất của Real và Barca tại La Liga. Họ liên tục đua tranh ngôi vương với hai gã khổng lồ của xứ Bò tót trong suốt 4 mùa giải đã qua, trong đó có 1 lần lên ngôi ở mùa giải 2013/2014. Thấp hơn một chút, thầy trò HLV Simeone cũng đã lần lượt vô địch Europa League, Cúp nhà vua, Siêu cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp châu Âu. Và ở đấu trường khắc nghiệt nhất cấp CLB thì Atletico đang thật sự trở thành một ông kẹ. Trong 4 mùa giải vừa qua, đội chủ sân Calderon đã có tới 3 lần lọt vào bán kết, 1 lần lọt vào chung kết. Mà như đã biết, thầy trò HLV Simeone đã dẫn Real tới phút bù giờ cuối cuối ở chung kết mùa giải 2013/2014, họ chỉ tuột danh hiệu cao quý này trong tích tắc.

Diego Simeone: Thần chết của Barca ở đấu trường Champions League
Dưới thời HLV Diego Simeone, Atletico mới chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng trước Barca nhưng đó lại là 2 thắng lợi đầy vinh quang, quan trọng ở giải đấu cấp CLB...

Và nếu tính trong 6 mùa giải gần đây thì quả thật thành tích của Atletico hoàn toàn có thể đặt ngang hàng với Real, Barca hay Bayern. Kền kền trắng là đội có thành tích ổn định nhất với 6 năm liên tiếp lọt vào bán kết, 1 lần vô địch. Hùm xám nước Đức có 5 lần vào bán kết, 3 lần vào chung kết, 1 lần lên ngôi. Barca 2 lần vô địch, 4 lần vào bán kết. Dù chỉ là một thống kê nhưng người ta có thể tóm lại một cách ngắn gọn, thầy trò HLV Simeone đã đứng ngang hàng với những Real, Barca và Bayern để thống trị Champions League suốt những năm qua. Vị thế của Bojiblancos ở châu Âu lúc này là vô cùng trang trọng, một vị thế mà những Chelsea, Man City, PSG hay Arsenal rất nỗ lực phấn đấu nhưng chưa thể có được.

Doãn Công


⇒ Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm naytin chuyển nhượng mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X