Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giờ thì, ai có thể ngăn Ronaldo giành bóng Vàng?

Thứ Năm 21/11/2013 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi chói sáng và đưa BĐN đến World Cup bằng một hat-trick ở trận thắng Thụy Điển, Cristiano Ronaldo còn nhận được cái vỗ tay tán thưởng từ chính Ibrahimovic, và bước ngoặt trong cuộc đua Quả bóng Vàng năm nay.

1. "Tai bạn như căng ra vì những âm thanh kinh khủng từ hàng vạn người xem. Phải có một thần kinh thép mới cảm thấy không bị nổ tung vì những áp lực ấy. Đó còn chưa kể đến các quyết định của trọng tài, thường thì khi chơi ở sân khách, họ luôn có một cái gì đó ưu ái cho đội chủ nhà", Luis Figo, trong một lần trả lời phỏng vấn, đã nói như thế về áp lực khi chơi trên sân khách.

 

Hơn 50.000 CĐV Thụy Điển đã tin rằng, với sức nóng từ bầu không khí ở Solna, Stockholm, Ronaldo, truyền nhân của Figo, sẽ chùn chân, như hình ảnh một CR7 lạc lõng trong thất bại 1-2 của Real Madrid trước Bayern Munich ở lượt đi bán kết Champions League mùa 2011-2012. Hay mới đây nhất là thất bại của đội bóng Hoàng gia trong trận Kinh điển ở Camp Nou hồi tháng 10.

Ở Lisbon 4 ngày trước là một Ronaldo âm thầm với đúng một khoảnh khắc lóe sáng. Nhưng ở Solna, Thụy Điển, tiền vệ của Madrid đã chơi bùng nổ ít thấy. Một hat-trick, trong đó có 2 pha dứt điểm bằng chân trái (không phải chân thuận), cho thấy được đẳng cấp, sức mạnh và khả năng vượt qua áp lực của Ronaldo tốt như thế nào.

2. Ông Sepp Blatter từng ngụ ý rằng Messi hay hơn Ronaldo. Nhưng tuyên bố của Chủ tịch FIFA trong cuộc nói chuyện ở Oxford hồi tháng trước dường như lại không đúng thời điểm. Một tuần sau đó, Messi dính chấn thương và nghỉ hết năm 2013. Ngược lại, đó cũng là quãng thời gian Ronaldo bắt đầu chơi như lên đồng.

Vòng 11 Liga, Ronaldo lập hat-trick trong chiến thắng 7-3 trước Sevilla. Vòng 12, CR7 lập cú đúp khi đưa Real hạ Vallecano 3-2. Một tuần sau đó, Ronaldo lại lập hat-trick trong trận thắng 5-1 trước Sociedad. Xen giữa hai trận đấu này là bàn thắng quan trọng trong trận hòa 2-2 trước Juventus ở Champions League. Với 4 bàn thắng vào lưới Thụy Điển, Ronaldo đã có 13 bàn thắng chỉ trong 6 trận đấu, tính từ thời điểm ông Blatter cao hứng.

Khi Ronaldo chơi một trận bùng nổ tại Stockholm, ông Blatter không còn cách nào phải đổi giọng trên Twitter: “Một màn trình diễn tuyệt vời của Christian (Ronaldo)". Đó là những nhận xét của người đàn ông có quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới. Còn trên sân bóng, ngay khi Ronaldo ghi bàn thắng thứ 2, một người đàn ông khác là Ibrahimovic, người nổi tiếng là tự tin với những phát biểu ngạo mạn, cũng buộc phải dành cho Ronaldo những cái vỗ tay thán phục.

3. Ibra từng nói "nếu không thể vượt qua vòng loại, World Cup sẽ rất nhớ tôi". Nhưng nhìn Ronaldo trình diễn, có lẽ chính Ibra cũng phải thừa nhận rằng Ronaldo xứng đáng đến Brazil hơn anh.

Hat-trick vào lưới Thụy Điển là vừa đủ để Ronaldo sánh ngang với Pauleta, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha. Nhưng khi được hỏi về kỉ lục này, tiền đạo của Real Madrid nói rằng đó không phải là mục tiêu chính. "Tôi chỉ biết Bồ Đào Nha cần tôi”, Ronaldo nói thế và anh đã tỏa sáng, trong hai trận đấu được coi là quan trọng nhất của Bồ Đào Nha.

Niềm vui như nhân đôi với Ronaldo khi FIFA gia hạn bỏ phiếu bầu chọn cho danh hiệu Quả bóng vàng. Nhiều người tin rằng, sau màn trình diễn thượng hạng trước Thụy Điển, Ronaldo lại là người có cơ hội chiến thắng cao nhất. Nhưng ngay cả khi điều đó không xảy ra, Ronaldo đã có một Quả bóng vàng khác. Đó chính là tấm vé dự World Cup, dù chỉ qua con đường tranh vé vớt, nhưng lại là phần thưởng của sự nỗ lực và cống hiến không ngừng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X