Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch World Cup cảnh tỉnh Neymar

Thứ Hai 10/09/2018 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gilberto Silva phát biểu về Neymar. Người từng giành chức vô địch World Cup 2002 cùng Brazil tin rằng hậu bối còn rất nhiều điều phải làm dù mới được trao chiếc băng đội trưởng.

Neymar trở thành tân đội trưởng Brazil


Trong giai đoạn đầu mới lên làm HLV trưởng Brazil, Tite sử dụng chính sách luân phiên đội trưởng. Chiến lược gia này muốn toàn đội có trách nhiệm hơn với Selecao đồng thời cũng giảm đi áp lực cho họ khi thi đấu.

Nhưng sau khi Brazil dừng chân tại World Cup 2018 ngay vòng tứ kết, Tite đã có quyết định khác. Theo đó, ông chọn ra một đội trưởng cố định cho đội bóng. Và người mà thuyền trưởng đội bóng xứ Samba trao gửi niềm tin không ai khác ngoài ngôi sao sáng nhất của họ: Neymar.

Gilberto Silva phát biểu về Neymar và Brazil hình ảnh
Neymar mới trở thành đội trưởng cố định của Brazil

Ở trận giao hữu với Mỹ cuối tuần trước, Neymar đã lần đầu tiên gánh vác trọng trách. Anh là người ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil từ chấm phạt đền.

Gilberto Silva nhắc nhở hậu bối


Gilberto Silva phát biểu về Neymar, người bị chỉ trích nặng nề tại World Cup vì thói quen thích ăn vạ. Cựu tuyển thủ Brazil tin rằng chiếc băng đội trưởng sẽ giúp cầu thủ 26 tuổi trở nên có trách nhiệm hơn. “Tôi tin rằng họ muốn bảo vệ Neymar nhiều hơn sau những lời chỉ trích cậu ấy nhận phải tại World Cup 2018”, cựu đội trưởng của Arsenal nói.

“Đó cũng là động thái nhắc nhở cậu ấy có trách nhiệm hơn đối với đội bóng, vì những gì cậu ấy đại diện và trong thế giới bóng đá. Băng đội trưởng là để Neymar hiểu trách nhiệm theo nghĩa tích cực, một sự nâng cấp cá nhân.”

“Điều quan trọng là phải giữ sự tập trung của mình và gạt những lời chỉ trích sang một bên. Cậu ấy vẫn còn nhiều điều phải làm để hoàn thiện mình.”

Xem thêm một số bài viết khác về Brazil trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X