Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Giggs thăng hoa: Mata nhìn đây mà học tập

Thứ Năm 20/03/2014 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

rong khi bản hợp đồng kỷ lục Juan Mata chưa thể hòa nhập cùng M.U, thì lão tướng Ryan Giggs khiến tất cả"lác mắt" với màn trình diễn xuất sắc trước Olympiakos. Góc nhìn của cựu danh thủ Martin Keown trên Sportsmail.

ryan giggs
 

1. Giggs có thể không thi đấu trận nào suốt gần hai tháng qua, nhưng chính anh là người tạo ra sự khác biệt trên sân đấu Old Trafford đêm 19/3. Trong vai trò tiền vệ đá lùi thấp bảo vệ khung thành từ xa, Giggs phát huy tối đa phẩm chất kỹ thuật, tầm nhìn chiến lược và những đường chuyền chính xác giúp guồng máy M.U hoạt động trơn tru.

Lão tướng người Xứ Wales đã có một trận đấu hay và mang đến sự cân bằng rõ rệt cho hàng tiền vệ Quỷ đỏ, so với những gì Mata làm trước Liverpool.  Mata là cầu thủ cừ nhưng anh có thể bị vô hiệu hóa nếu đối phương đá rát. Còn Giggs thì chẳng hề e ngại những màn đối đầu trực tiếp hay cú đánh vỗ mặt.

Với Welbeck thường xuyên bó vào trong, Giggs có nhiều mục tiêu phía trước để hướng tới. Nhìn từ đây, Juan Mata có thể học hỏi đàn anh để sớm hòa hợp với các đồng đội mới.

2. Joel Campbell đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp ở lượt đi và đêm qua, anh tiếp tục gây ấn tượng với những cú chạm bóng xử lý đầy thông minh. Cách anh qua mặt Phil Jones trong hiệp một làm tôi nhớ đến Sturridge. Tuy Campbell vẫn chưa tác động trực tiếp đến kết quả trận đấu giống như tiền đạo của Liverpool, nhưng chừng đó cũng cho thấy tiềm năng đầy hứa hẹn từ chàng trai trẻ đang thuộc biên chế Arsenal.

3. Phil Jones là cầu thủ giỏi nhưng anh cần biết kiểm soát bản thân hơn. Jones là mẫu trung vệ chơi quá máu lửa. Chính vì thế, có cảm giác như anh muốn "ăn tươi nuốt sống" đối thủ khi lao vào tranh chấp. Điều đó cực kỳ nguy hiểm vì Phil Jones có thể sớm bị phạt thẻ vàng. Nếu muốn chơi tốt ở trung tâm hàng phòng ngự, Jones cần tỉnh táo và thi đấu kỷ luật hơn.

4. Robin van Persie và Rooney đã phối hợp với nhau rất tốt. Nhưng tôi thấy thích thú nhất là khi họ dàn xếp đá phạt dẫn đến bàn thắng thứ 3. Trận gặp Liverpool, M.U cũng được hưởng quả đá phạt với góc sút tương tự. Rooney bước lên dứt điểm và không đột biến nào xảy ra. Tuy nhiên, lần này cả hai đã thảo luận với nhau. Rooney chạy trước đánh lạc hướng thủ môn Roberto. Van Persie mới là người kết thúc khiến đối phương chôn chân đứng nhìn vì phán đoán sai.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X