Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giật giải The Best, nhưng vì sao Messi vẫn dễ bị Van Dijk lật đổ ở Quả Bóng Vàng?

Thứ Tư 25/09/2019 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiếm được thiện cảm của các HLV và đội trưởng ĐTQG cũng như người hâm mộ, song siêu sao Argentina lại thua xa đối thủ Hà Lan ở hạng mục phiếu bầu của nhà báo.

Giải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới FIFA The Best năm 2019 được trao cho Lionel Messi sau khi đánh bại trung vệ Virgil Van Dijk của Liverpool và kỳ phùng địch thủ Cristiano Ronaldo của Juventus trong cuộc bầu chọn của các HLV, đội trưởng ĐTQG, người hâm mộ và các nhà báo.

Đây là chiến thắng tương đối tranh cãi của siêu sao người Argentina bởi anh không có một năm thành công về mặt danh hiệu tập thể bằng hai đối thủ cạnh tranh, cũng như cho thấy định kiến ưu ái cầu thủ tấn công hơn phòng ngự trong các giải thưởng cá nhân.

 

Messi thắng FIFA The Best nhưng Van Dijk sẽ ăn Quả Bóng Vàng hình ảnh
Messi thắng FIFA The Best nhưng Van Dijk sẽ ăn Quả Bóng Vàng

Tuy nhiên khác với thông lệ thường niên, FIFA The Best năm nay sẽ không đảm bảo việc được vinh danh tương tự ở Quả Bóng Vàng, giải thưởng chỉ được bầu chọn bởi khoảng 176 nhà báo đến từ 176 quốc gia, đương nhiên mang tính chất trung lập và ít cảm tính thiên vị nhất.

 

Trở lại với kết quả bỏ phiếu ở FIFA The Best 2019, Messi dẫn đầu tổng với số điểm chi tiết như sau: 379 điểm từ các HLV, 377 điểm từ các đội trưởng, 364 điểm từ các nhà báo và 1.359.728 từ người hâm mộ. Trong khi đó, những con số tương ứng của Van Dijk xếp ngay sau là 289, 337, 462 và 704.235.

Có thể nhận thấy Messi được các HLV, đội trưởng đồng nghiệp và người hâm mộ ưu ái hơn hẳn nhưng số phiếu nhà báo của anh lại thua kém khá xa so với Van Dijk. Như vậy, lợi thế thực tế đang thuộc về trung vệ người Hà Lan ở giải thưởng Quả Bóng Vàng được trao vào cuối năm nay.

Tất nhiên mọi thứ vẫn chưa có gì là chắc chắn, Van Dijk có thể trở thành cầu thủ phòng ngự đầu tiên giành giải Quả Bóng Vàng, 13 năm sau chiến tích của tiền bối Fabio Cannavaro. Mặc dù vậy, Messi cũng có cơ sở niềm tin của mình bởi suốt ba năm qua kể từ khi FIFA The Best ra đời, chủ nhân của nó đều đoạt nốt Quả Bóng Vàng (Cristiano Ronaldo hai lần và Luka Modric).



Đón xem những giải đấu, sự kiện thể thao hàng đầu trên hệ thống Truyền hình FPT. 
Hotline: 19006600. 
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfpt/ 
Website: https://truyenhinh.fpt.vn/

 

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X