Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao số 10 cho sao trẻ, Brazil khiến huyền thoại buồn lòng

Chủ Nhật 17/11/2019 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rivaldo không đồng ý với quyết định của ĐT Brazil khi trao cho tiền vệ Lucas Paqueta của AC Milan chiếc áo số 10 trong trận thua 1-0 trước Argentina.

Huyền thoại Selecao thừa nhận rất buồn khi thấy chiếc áo biểu tượng đã không được đội tuyển xem trọng.

Với việc Neymar vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương, chiếc áo số 10 thiêng liêng của Brazil đã được trao cho Paqueta. Đây chỉ là cầu thủ 22 tuổi, chưa có nhiều kinh nghiệm quốc tế với chỉ 10 lần khoác áo ĐTQG.

Giao số 10 cho sao trẻ, ĐT Brazil khiến huyền thoại buồn lòng hình ảnh
Paqueta trong chiếc áo số 10 trên ĐT Brazil

Rivaldo, một trong nhiều ngôi sao Brazil từng được khoác áo số 10 trên tuyển tin rằng một người trẻ và non nớt như vậy không nên được khoác lên mình nó quá sớm. Người đàn ông từng có 74 lần chơi cho đội bóng xứ Samba không nghi ngờ khả năng của Paqueta, song muốn số áo ý nghĩa phải nhận được sự tôn trọng nhất định.

“Tôi đã xem trận đấu giữa Brazil vs Argentina và rất buồn khi thấy những gì đã xảy ra với chiếc áo số 10”,
Rivaldo viết trên Instagram. “Họ đã trao chiếc áo đó cho Paqueta. Đó là một chiếc áo được tôn trọng trên toàn thế giới.”

“Chiếc áo này không có nghĩa là trên băng ghế dự bị, chỉ trong 1 hiệp bởi đó là chiếc áo được cả thế giới biết đến và tôn trọng. Nó từng được mặt và được tôn vinh bởi Pele, Rivelino, Zico, Rivaldo, Kaka, Ronaldinho, Neymar.”

“Cầu thủ không đáng trách, nhưng đội ngũ huấn luyện thì khác bởi vì họ biết trọng lượng của chiếc áo này và cũng góp phần ảnh hưởng cầu thủ 22 tuổi, người có thể có một tương lai tuyệt vời với Brazil. Như việc HLV muốn bảo vệ Rodrygo, người đang chơi rất tốt ở Real Madrid, ông ấy cũng có thể bảo vệ Paqueta qua việc không mặc chiếc áo đó. Chúng ta đều biết rằng Brazil vs Argentina không chỉ đơn thuần là một trận giao hữu.”


Paqueta từng được đào tạo và nổi lên ở Flamengo trước khi được AC Milan chiêu mộ vào đầu năm 2019 với giá 35 triệu euro. Trước Argentina, cầu thủ sinh năm 1997 đã im tiếng còn Brazil bại trận 1-0 bởi bàn duy nhất do Lionel Messi thực hiện.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X