Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gianluigi Buffon: Khi cơn ác mộng "Spagna" lại hiện về

Chủ Nhật 04/06/2017 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gianluigi Buffon chưa bao giờ có những ký ức đẹp về Tây Ban Nha. Một lần nữa, cơn ác mộng "Spagna" khiến Gigi trở thành kẻ về nhì vĩ đại.

 
"Trọng tài! Kết thúc trận đấu đi! Hãy tôn trọng Italy! 4-0 rồi" - Đó là những gì Iker Casillas yêu cầu trọng tài biên khi chứng kiến hàng thủ Italy bị các đồng đội ở tuyển Tây Ban Nha hành hạ trong những phút bù giờ. Trận chung kết Euro 2012 trở thành cơn ác mộng khó quên với Gianluigi Buffon khi anh phải vào lưới nhặt bóng đến bốn lần.
 
Gianluigi Buffon chua bao gio co hoi uc dep ve nguoi Tay Ban Nha.
Gianluigi Buffon chưa bao giờ có hồi ức đẹp về người Tây Ban Nha.

5 năm sau, cơn ác mộng ấy lại ùa về theo cách giống nhau đến kỳ lạ. Gigi đứng trong khung gỗ của một đội bóng Italy với những "chàng cận vệ" quen thuộc từng gục ngã tại Kiev khi đối mặt với Tây Ban Nha ở Euro 2012: Chiellini, Barzagli, Bonucci. Từ Kiev đến Cardiff, cơn ác mộng "Spagna" (Tây Ban Nha) cứ mãi bám theo Gigi huyền thoại.
 
Vẫn đứng trong khung gỗ cùng ba người đồng đội quen thuộc ở hàng thủ, Buffon lại để thua người Tây Ban Nha khi đại diện cho nước Ý. Năm 2012, ĐT Tây Ban Nha làm nên lịch sử khi là đội đầu tiên bảo vệ chức vô địch Euro. Năm 2017, Real Madrid - một CLB đến từ Tây Ban Nha - cũng làm nên lịch sử khi là đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League. Trong cả hai trận chung kết ấy, Buffon đều bốn lần vào lưới nhặt bóng.
 
Cơn ác mộng ấy còn có quá nhiều sự trùng hợp ám ảnh mà người ta sẽ nhắc đến nhiều, thậm chí rất nhiều trong cả những tháng năm khi Buffon đã giải nghệ. Tại Euro 2012, ĐT Italia lọt vào chung kết khi chỉ để thua đúng 3 bàn ở các trận đấu trước đó, để rồi lọt lưới đến 4 bàn trong cuộc đối đầu quyết định.
 
Buffon và Juventus cũng gây ấn tượng tại Champions League 2016-17 khi chỉ để lọt lưới 3 bàn trên đường tới Cardiff. Lịch sử trùng lặp đến kỳ lạ khi Buffon một lần nữa phải nhặt bóng bốn lần ở trận chung kết, đá cạnh bộ ba Chiellini, Barzagli, Bonucci; thua một đội bóng đại diện cho Tây Ban Nha và đau đớn hơn, nhìn đối thủ viết lại lịch sử bằng hai chữ: kỳ tích.
 
39 tuổi, thật khó để Buffon chạm tay vào ngôi vương châu Âu. Euro 2016 đã qua, vậy thì Champions League 2018 ở tuổi 40 chăng? Chẳng gì hoàn hảo hơn thế để Gigi thôi thở dài tiếc nuối khi nhìn vào sự nghiệp lừng lẫy kéo dài hơn hai thập kỷ.

Chiec cup bac Champions League mot lan nua loi hen voi Gianluigi Buffon.
Chiếc cúp bạc Champions League một lần nữa lỗi hẹn với Gianluigi Buffon.
 
"Không cần vô địch Champions League, Buffon vẫn là huyền thoại" - Dani Alves khẳng định như thế trước thềm chung kết Champions League. Tất cả đều đồng thuận với ý kiến đó. Nhưng sẽ hoàn hảo hơn, công bằng hơn với Buffon nếu anh có thể chạm tay vào chiếc cúp bạc Champions League danh giá, để kiêu hãnh bước vào ngôi đền huyền thoại.
 
Chẳng có Casillas nào yêu cầu sự tôn trọng, Buffon vẫn nhận được những cái nhìn kính nể. Buffon một lần nữa lỡ hẹn với Champions League. Năm 2015, Barcelona - một đội bóng Tây Ban Nha nữa - cũng đánh bại Juventus, cũng khiến Buffon phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần trong trận chung kết tại Berlin.
 
Có lẽ cả về sau này khi đã treo găng, Buffon vẫn sẽ nhớ đến những người Tây Ban Nha cùng mảnh ký ức không nguyên vẹn. 

Thong ke chi tiet tran Juventus 1-4 Real Madrid
Thống kê chi tiết trận Juventus 1-4 Real Madrid.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X