Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giành chức VĐTG, Bayern Munich hoàn tất "cú ăn 5" vĩ đại

Chủ Nhật 22/12/2013 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng 2-0 trước Raja Casablanca trong trận chung kết FIFA Club World Cup, Bayern đã khép lại 1 năm thi đấu đầy thành công với chức vô địch thứ 5.

Bayern hoàn tất cú ăn 5
Bayern hoàn tất cú ăn 5

Với sự chênh lệch về đẳng cấp một cách rõ ràng nên trận chung kết FIFA Club World Cup đã thiếu đi sự hấp dẫn cần thiết. Trước đội chủ nhà Raja Casablanca của Morocco, Bayern đã làm chủ hoàn toàn thế trận. Vẫn như thường lệ, đội quân của ông Pep Guardiola có tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội (hơn 75%). Đáng chú ý, trong cả 90 phút thi đấu vừa qua, Raja Casablanca chỉ giành được 2 quả phạt góc (so với 12 của Bayern).

Trong một thế trận một chiều như thế, những bàn thắng đã đến một cách dễ dàng với thầy trò HLV Guardiola. Ngay phút thứ 7, Bayern đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước của Dante sau pha phá bẫy việt vị thành công và dứt điểm cận thành. Đến phút thứ 22, tỷ số đã được ấn định khi Thiago dứt điểm chéo góc kỹ thuật ở mép trong vòng cấm.

Những phút sau đó, dù có nhiều cơ hội nhưng Bayern không thể có thêm 1 lần chọc thủng lưới đối thủ. Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng Raja Casablanca cũng không thể ghi nổi một bàn thắng danh dự.

Thắng trận này, Bayern đã giành được chiếc cúp thứ 5 trong năm 2013 sau khi đoạt các danh hiệu Bundesliga, Champions League, Cúp Quốc gia Đức và Siêu cúp châu Âu. Về phần mình, Guardiola đã có lần thứ 3 chạm tay vào chiếc cúp FIFA Club World Cup (trước đó là 2 lần vô địch cùng Barca năm 2009 và 2011).

Ở trận đấu tranh hạng 3 diễn ra trước đó, Atletico MG của Ronaldo đã thắng Guangzhou Evergrande 3-2 để giành vị trí thứ 3. Ở trận này, Ronaldinho đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp từ một pha đá phạt ở phút 45 nhưng phải nhận thẻ đỏ ở phút 87.

Đội hình thi đấu
Bayern:
Neuer, Rafinha, Alaba, Lahm, Boateng, Dante, Shaqiri (Goetze, 80'), Kroos (Javi Martínez, 60'), Mueller (Mandzukic, 76'), Thiago, Ribéry
Raja Casablanca: Askri, El Hachimi, Kerrouchi, Erraki, Benlamaalem, Oulhaj Booked, Chitibi (Mabidé - 50'), Guehi, Iajour (Soulaimani, 78'), Moutouali, Hafidi (Kachani - 88')

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X