Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giảm lương khi rời Real Madrid, Ronaldo vẫn giàu có nhất nhì làng bóng đá

Thứ Ba 28/01/2020 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ bom tấn số một mùa Hè 2018, siêu sao người Bồ Đào Nha hiện là trung tâm săn đón của không ít nhà tài trợ bên cạnh những hợp đồng kinh doanh.

Dù chấp nhận giảm lương khi rời Real Madrid, Cristiano Ronaldo vẫn là một trong những cầu thủ hưởng đãi ngộ cao nhất thế giới.

Bản hợp đồng trị giá 100 triệu Euro của Juventus đưa chân sút 34 tuổi tới Italia với môi trường cũng như những thách thức mới. Tuy vậy, tất cả điều này không làm suy chuyển tham vọng của CR7 ở dù là trên sân cỏ hay trong thương trường.

Giá trị của Ronaldo đến từ đâu?

Cristiano Ronaldo vẫn giàu có nhất nhì làng bóng đá thế giới hình ảnh
Cristiano Ronaldo

Truyền thông quốc tế thời gian qua đồng loạt đưa tin, Ronaldo sở hữu khối tài sản ròng dao động trong khoảng từ 200-250 triệu Euro. Công ty quản lý CR7 hiện là đơn vị duy nhất nắm giữ số liệu chính xác.

Theo tạp chí Forbes, Ronaldo đã cán đích thứ 3 trong danh sách những vận động viên được trả lương cao nhất năm 2018, với 108 triệu Euro. Anh vượt qua tay đấm Conor McGregor, đồng thời chỉ xếp sau Lionel Messi và võ sĩ Floyd Mayweather.

Xét trên phương diện hình ảnh, thủ quân ĐT Bồ Đào Nha lọt top 10/100 nhân vật nổi tiếng nhất năm 2018.

Thu nhập chính xác của Ronaldo là bao nhiêu?

Cristiano Ronaldo vẫn giàu có nhất nhì làng bóng đá thế giới hình ảnh
Cristiano Ronaldo

30 triệu Euro/năm là khoản đãi ngộ mà Juventus dành cho Ronaldo. Điều này ồng nghĩa với việc, siêu sao 34 tuổi sẽ thu về 120 triệu Euro sau khi đáo hạn 4 năm hợp đồng với Bà Đầm Già.

Trước khi chuyển tới Turin, CR7 từng gia hạn cùng Real Madrid hồi tháng 11/2016. Khi ấy, Los Blancos trả anh 365.000 Bảng (khoảng 427.000 Euro), chưa kèm tiền thưởng.

Thu nhập hiện tại của Ronaldo xếp thứ 3 trên bình diện làng túc cầu. Cựu tiền đạo Manchester United đứng sau Lionel Messi, và bị 'bỏ xa' bởi Neymar (với 537.000 Bảng/tuần sau thuế).

Trong quá khứ, Carlos Tevez là cái tên dẫn đầu trong danh sách nhận lương khủng của giới bóng đá. Khi còn thi đấu ở Trung Quốc, ngôi sao người Argentina được Shanghai SIPG trả tới 615.000 Bảng/tuần. Con số này hiện vẫn là kỷ lục về mức lương mà một cầu thủ bóng đá từng nhận được.

Ronaldo đang đại diện cho những nhãn hàng nào?

Cristiano Ronaldo vẫn giàu có nhất nhì làng bóng đá thế giới hình ảnh
Cristiano Ronaldo

Thủ quân ĐT Bồ Đào Nha vẫn đang là gương mặt đại diện cho Nike, dù cho anh đã rời Madrid. Anh là cái tên thứ hai sau LeBron James được "gã khổng lồ" của thời trang thế giới ký hợp đồng trọn đời.

Dựa trên phân tích tài chính từ Hookit hồi 2016, Ronaldo từng thu về cho Nike 474 triệu Euro, dù chỉ xét riêng sự có mặt của anh trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Ngoài Nike, CR7 cũng đang có những giao kết với Armani, Tag Heuer, Ai Cập Steel, EA Sports, PokerStars và Castrol.

Hoạt động kinh doanh riêng của Ronaldo hiện ra sao?

Cristiano Ronaldo vẫn giàu có nhất nhì làng bóng đá thế giới hình ảnh
Cristiano Ronaldo

Song song với việc nhận các hợp đồng quảng cáo, Ronaldo còn phát triển kinh doanh dựa trên hình ảnh bản thân. Công tác này phần lớn tập trung ở việc phân phối và sản xuất đồ lót, trang sức, mỹ phẩm hay đồ dùng gia đình.

Ngoài ra, ngôi sao 34 tuổi còn đứng tên hai khách sạn ở Lisbon và quê nhà Funchal (Bồ Đào Nha). Hồi cuối năm 2016, anh bắt tay cùng Tập đoàn Y tế Crunch để khai trương chuỗi phòng tập 'CR7 Fitness' với cơ sở đầu tiên tại Madrid.

Tháng 3/2019, Ronaldo tiếp tục cho ra mắt thẩm mỹ viện mang tên Insparya tại Tây Ban Nha.

"Dự án này chắc chắn sẽ thành công. Tiềm năng từ nơi đây đủ sức cải thiện đời sống của người dân cũng như củng cố nền kinh tế Tây Ban Nha" - Chân sút đang khoác áo Juventus cho hay.

Ronaldo tham gia những quỹ từ thiện nào?

Cristiano Ronaldo vẫn giàu có nhất nhì làng bóng đá thế giới hình ảnh
Cristiano Ronaldo

Năm 2015, CR7 được Dosthing.org công nhận là ngôi sao thể thao tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện nhất thế giới. Website này vinh danh anh vì những đóng góp cho trẻ em toàn cầu.

Ronaldo từng ủng hộ 83.000 Euro cho một fan hâm mộ 10 tuổi cần phẫu thuật não; 165.000 Euro cho các bệnh nhi tại một trung tâm ở Bồ Đào Nha.

Sau trận chung kết Champions League 2016, chủ nhân của 5 Quả bóng vàng cùng người đại diện Jorge Mendes đã trích 600.000 Euro cho một tổ chức phi chính phủ. Bên cạnh đó, anh cũng chung tay cùng những tổ chức vì trẻ em như UNICEF, World Vision và Save the Children.

Tài sản của Ronaldo trên MXH 'đồ sộ' cỡ nào?

Cristiano Ronaldo vẫn giàu có nhất nhì làng bóng đá thế giới hình ảnh
Cristiano Ronaldo

Thống kê từ Facebbok chỉ ra, trang cá nhân của CR7 sở hữu 122 triệu likes, vượt trội so với Messi (90 triệu), hay nam tài tử điện ảnh Dwayne "The Rock" Johnson (58 triệu).

Trên Instagram, chân sút 34 tuổi đạt 59 triệu lượt theo dõi. Anh chỉ 'chịu thua' hai ngôi sao ca nhạc là Selena Gomez và Ariana Grande.

Bật mí chế độ sinh hoạt mang đến thể trạng phi thường cho CR7
Tờ Daily Mail vừa bật mí chế độ dinh dưỡng và tập luyện giúp Cristiano Ronaldo duy trì vóc dáng và thể trạng phi thường dù đã bước sang tuổi 35.
Juventus sắp bị UEFA sờ gáy vì nuông chiều Ronaldo
Báo cáo mới đây từ công ty kiểm toán KPMG cho thấy Juventus đang đứng trước nguy cơ vi phạm Luật Công bằng Tài chính của UEFA (FFP).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X