Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Giải thưởng Quả bóng Vàng bị hủy bỏ lần đầu tiên sau 64 năm

Thứ Hai 20/07/2020 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ France Football tuyên bố giải thưởng Quả bóng Vàng danh giá sẽ không được trao trong năm nay vì bóng đá thế giới bị ảnh hưởng lớn vì đại dịch Covid-19.
Giải thưởng Quả bóng Vàng đã được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh kể từ năm 1956. Tuy nhiên, tờ France Football quyết định sẽ không trao giải trong năm nay vì thiếu những điều kiện công bằng cần thiết để tìm ra người thắng cuộc. Điều đó đồng nghĩa rằng Messi sẽ giữ được ngai vàng của mình thêm 12 tháng. Ngôi sao của Barcelona đã có trong tay 6 Quả bóng Vàng, trong khi đại kình địch Cristiano Ronaldo mới chỉ có 5.

Giải thưởng Quả bóng Vàng bị hủy bỏ lần đầu tiên sau 64 năm hình ảnh

Giải thưởng Quả bóng Vàng 2020 bị hủy bỏ


Pascal Farre, tổng biên tập của tờ France Football xác nhận ảnh hưởng của Covid-19 tới thế giới buộc tạp chí hàng đầu nước Pháp phải đưa ra quyết định bất ngờ này.

“Sẽ không có Quả bóng Vàng cho năm 2020 bởi sau những sự cân nhắc chi li, chúng tôi thấy rằng mọi điều kiện đặt ra đều không đạt được. Chúng tôi tin rằng một năm như thế này không thể, và không nên bị xem như là một năm bình thường”.

Ông Farre cũng cho biết quyết định được đưa ra vì trách nhiệm với cộng đồng và để bảo vệ những giá trị cốt lõi của giải thưởng danh giá này.

“2 tháng (tháng 1 và tháng 2) thay vì 11 tháng như thông thường để chọn ra ai là người được nâng cao danh hiệu Quả bóng Vàng là quá ít để đánh giá.

Những trận đấu khi trở lại được chơi trong điều kiện không bình thường, không có khán giả với 5 quyền thay đổi người. Các trận đấu ở vòng tứ kết Champions League thì chỉ có 1 lượt thay vì 2 lượt đi về như mọi khi.

Cuối cùng, tất cả những cầu thủ theo đuổi giải thưởng này không có điều kiện thi đấu như nhau. Có những cầu thủ chứng kiến mùa giải của họ bị cắt ngắn. Vậy thì làm sao chúng ta có thể tạo ra được một đánh giá công bằng?”.

Và khi có những nghi ngờ thì tốt nhất là nên hủy bỏ thay vì cố gắng duy trì nó. Bởi vì danh hiệu Quả bóng Vàng chứa đựng những giá trị khác, như là sự chuẩn mực, đoàn kết và trách nhiệm, hơn là chỉ có sự xuất sắc trong thể thao.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1956, giải thưởng Quả bóng Vàng tạm dừng. Đây là quyết định khó khăn nhưng nó là quyết định có trách nhiệm và logic nhất. Bảo vệ sự uy tín của giải thưởng này cũng là bảo vệ nó qua thời gian.

Quả bóng Vàng là một điều quá quý giá quá đỗi để chúng tôi mạo hiểm gây tổn thương đến nó. Trong quãng thời gian hỗn loạn này, nghỉ ngơi là một thứ xa xỉ và thực sự cần thiết. Hy vọng nhờ vậy mà bóng đá, như một khối thống nhất sẽ lấy lại được đà, niềm đam mê và cảm xúc”.
Zidane: Tất cả cầu thủ Real đều xứng đáng giành QBV
HLV Zidane khẳng định Benzema cũng như mọi cầu thủ trong đội hình Real Madrid đều xứng đáng giành Quả bóng Vàng năm nay.
Van Persie chỉ ra 3 ứng viên lớn nhất cho danh hiệu QBV 2020
Trong một phát biểu mới đây, Robin van Persie đã gạt cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cho Top 3 ứng viên danh hiệu Quả bóng Vàng 2020.
Một ngôi sao Bayern Munich sẽ giành Quả bóng Vàng năm 2020?
HLV trưởng của Bayern Munich, Hansi Flick nhận định Robert Lewandowski có thể giành Quả bóng Vàng.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X