Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải Nhà nghề Mỹ trả lương quá keo kiệt

Chủ Nhật 19/04/2020 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ góc nhìn của người trong cuộc, Wayne Rooney đánh giá giải Nhà nghề Mỹ MLS vẫn chưa thể phát triển đúng như tiềm năng, vì một điều đơn giản.


MLS khó có thể vươn tầm thế giới

Trong những năm tháng cuối cùng sự nghiệp, Wayne Rooney đã có 18 tháng chơi bóng tại DC United, trước khi quay trở lại Anh vào đầu năm nay. Với những gì đã trải qua, Gã Shrek tỏ ra hài lòng với trải nghiệm của mình, nhưng MLS còn có thể làm được nhiều hơn thế.
Chia sẻ về giải đấu này, cựu đội trưởng Man United tiết lộ: “Giải Mỹ đang áp dụng hệ thống trao đổi cầu thủ, giống như NBA và NFL (giải bóng rổ và bóng bầu dục), nhưng điều đó không công bằng.

Tôi không nhận ra điều đó nhưng ngay khi đặt chân tới đây, tôi đã phát hiện điều này. Trong tuần đầu tiên, trong đội có một cầu thủ hoàn thành mọi buổi tập, nhưng rồi cậu ấy được đưa vào danh sách chuyển nhượng, gia nhập một CLB khác.

Wayne Rooney cho rằng MLS lợi dụng cầu thủ hình ảnh

Một trận đấu tại giải nhà nghề Mỹ MLS


Tôi như kiểu ‘Tại sao lại vậy, điều gì đang diễn ra ở đây?’. Tôi không thể hiểu nổi chuyện gì đang diễn ra. Điều đó thật khó chấp nhận. Hãy nghĩ đến gia đình của các cầu thủ, rồi con cái họ nữa, CLB đơn giản chỉ yêu cầu họ ra đi.

Tôi biết điều đó cũng được áp dụng tại giải bóng rổ và bóng bầu dục, nhưng tại đó họ được trả hàng triệu bảng. Vì vậy, các cầu thủ của những môn thể thao đó không ảnh hưởng mấy, còn cầu thủ MLS thì khác. Với đồng lương ít ỏi, họ thậm chí còn không gánh nổi hoá đơn. Rất nhiều ông chủ của các CLB tại Mỹ đã lợi dụng điều này.

Các cầu thủ Mỹ bị đối xử như người ngoại quốc, họ thậm chí phải làm việc nhiều hơn, nếu không muốn nói là vất vả hơn người khác và bị lợi dụng. Tôi biết tiềm năng của MLS lớn đến đâu, nhưng họ cần phải chơi theo luật của bóng đá châu Âu, cũng như phần còn lại của thể giới. Các cầu thủ ở đây không được trả lương đúng với khả năng của họ.

Hãy nghĩ đến việc MLS có thể sở hữu tôi và Zlatan Ibrahimovic. Nhưng tôi không thể cho họ Wayne Rooney của 10 năm trước, Zlatan cũng vậy. Chúng tôi chỉ có thể đến đây lúc này, kiếm tiền cho CLB, đem lại niềm vui cho người hâm mộ, nhưng không thể cống hiến tài năng như thời đỉnh cao. Nếu MLS muốn vươn tầm, họ buộc phải thay đổi cấu trúc lương bổng tại đây.”

Rooney tiết lộ điều đáng tiếc nhất sự nghiệp
Được xem là huyền thoại Man United và ĐT Anh, nhưng tiền đạo Wayne Rooney thừa nhận anh có thể còn xuất sắc hơn nhiều, nếu tận dụng được hết tiềm năng của mình.
Không phải World Cup, đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa Messi và Maradona
Đều là những huyền thoại của Argentina cũng như bóng đá thế giới, nhưng Lionel Messi và Diego Maradona lại khác nhau điều cơ bản này.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X