Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã cú bật nhảy phi thường giúp Ronaldo đánh đầu tung lưới Man Utd

Thứ Sáu 15/02/2013 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Alex Ferguson đã dùng từ kinh ngạc để nói về cú dậm nhảy phi thường của C.Ronaldo (đầu gối cầu thủ này tương đương với đầu của Evra) trong bàn thắng gỡ hòa. Hãy cùng chuyên gia mổ xẻ, giải mã điều thần kỳ tạo nên sức bật không tưởng của “siêu sao” này...

“Tôi đã trách Evra trong bàn thắng của Real Madrid nhưng khi xem lại tình huống đó, tôi thấy mình đã sai lầm. Trong pha dậm nhảy, đầu gối của C.Ronaldo ngang bằng với đầu của Evra, quả là điều phi thường” – đó chính là lời nhận xét cay đắng của HLV Alex Ferguson sau trận đấu với Real Madrid.

Trong pha dậm nhảy ghi bàn vào lưới MU, đầu gối của C.Ronaldo cao bằng với đầu của Evra
Trong pha dậm nhảy ghi bàn vào lưới MU, đầu gối của C.Ronaldo cao bằng với đầu của Evra

Sir Alex không kinh ngạc sao được, bởi theo phân tích của những nhà nghiên cứu Chichester, CR7 có thể nhảy thẳng đứng cao 44 cm so với mặt đất. Nếu được lấy đà, cầu thủ này hoàn toàn có thể dậm cao tới 78cm, hơn 7cm so với cú nhảy của một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp ở NBA.

Cũng theo chuyên gia, việc tập thể lực thường xuyên, với cường độ cao đã giúp “siêu sao” người Bồ Đào Nha có lượng mỡ ít hơn cả siêu mẫu và chu vi vòng đùi của cầu thủ này lên tới…62cm. Một con số quá ấn tượng!

Điều gì làm nên sự đặc biệt của C.Ronaldo

DNA: Với người cha là cầu thủ nghiệp dư, không ngạc nhiên khi CR7 được thừa hưởng gen chất lượng.

Tích cực tập luyện: Ngay từ khi 12 tuổi, C.Ronaldo đã bắt đầu tập luyện dậm nhảy (plyometric). Bên cạnh đó, cầu thủ này rất tích cực tập luyện để có đôi chân rắn chắc, chu vi vòng đùi “không tưởng” 62cm đã cho thấy nỗ lực của CR7.

Tập cơ bắp với cường độ cao: Cơ bắp quyết định rất lớn tới sức bật, tốc độ của cầu thủ, chính vì vậy C.Ronaldo rất chú trọng tới điều này. Ngoài tập cơ bắp ở chân, cầu thủ này còn chú ý tới cơ bụng, vai, cổ. Người ta tính trung bình, mỗi buổi tập thể lực, “siêu sao” người Bồ Đào Nha đã nâng tổng cộng trọng lượng 13st 7lb – tương đương với hơn 16 chiếc xe Toyota Prius.

Chế độ ăn uống: C.Ronaldo ăn khá nhiều thức ăn giàu protein (như trứng, cá, thịt) để có cơ bắp săn chắc. Ngoài ra, tiền đạo này thường ăn thực phẩm chứa đường và carbohydrates trước mỗi buổi tập để cung cấp năng lượng. Do chế độ ăn uống, tập luyện ngặt nghèo, CR7 sở hữu thân hình săn chắc, có lượng mỡ ít hơn cả siêu mẫu.

Những thống kê ấn tượng với C.Ronaldo:

- Tổng trọng lượng mà C.Ronaldo nâng lên trong mỗi buổi tập nhiều hơn 16 chiếc xe Toyota Prius.
- Những phản xạ của C.Ronaldo trên sân cỏ luôn rất nhanh nhạy. Tính ra, dựa theo con số đo được, cầu thủ này chỉ mất 31 ngày để đi vòng quanh thế giới, nhanh hơn cả tàu cao tốc chất lượng nhất thế giới.
- Quãng đường CR7 chạy mỗi mùa tương đương tới từ Madrid tới Lisbon
- Mỗi mùa, “siêu sao” người Bồ Đào Nha đua nước rút khoảng 900 lần, nhiều hơn cả VĐV chạy cự ly ngắn chuyên nghiệp.
- Gia tốc của một trong những cú sút phạt của C.Ronaldo nhiều hơn gấp 4 lần so với tàu Apollo 11 được phóng vào không gian.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X