Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Giá trị đội hình Barca cao gấp 3 lần AC Milan

Thứ Ba 22/10/2013 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những tính toán của trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị đội hình của Barca gấp 3 lần so với AC Milan. Còn theo bảng xếp hạng các CLB của UEFA, Barca đang đứng đầu còn đội bóng của Italia xếp thứ 12.

Ai sẽ đảm nhiệm vai trò của Messi ở Barca khi anh vắng mặt ?
Theo Transfermarkt, Messi có giá trị gấp 4 lần Balotelli

AC Milan đã có khởi đầu tồi tệ ở mùa giải này. Họ hiện xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng ở Serie A sau 8 vòng đấu. Điều đó phần nào đã phản ánh giá trị cầu thủ trong đội hình của AC Milan cũng như vị trí của họ trên bảng xếp hạng của UEFA. Nhưng dù sao, trận đấu sắp tới trên sân San Siro vẫn là cuộc đối đầu của 11 cầu thủ của AC Milan và 11 cầu thủ của Barca.

AC Milan sở hữu tới 7 chức vô địch Cúp C1/Champions League, nhưng giờ đây họ không phải là đội bóng số một ở Italia cũng như trên đấu trường châu Âu. Trong quá khứ, Rossoneri là một thế lực của bóng đá châu Âu với những cầu thủ như Rijkaard, Gullit, Van Basten và HLV Arrigo Sacchi trên ghế chỉ đạo. Thế nhưng ảnh hưởng của sự chuyển giao, cũng như kết quả của cuộc suy thoái đã khiến AC Milan yếu đi.

Bằng chứng là theo đánh giá của trang Transfermarkt, giá trị đội hình của AC Milan chỉ là 219,5 triệu euro, xếp thứ 16. Trong khi đó, Barca là 587,3 triệu euro và chỉ xếp sau đội đứng đầu là Real với giá trị là 590,5 triệu euro. Đội hình xếp thứ ba là Bayern của huấn luyện viên Pep Guardiola với giá trị 483,6 triệu euro.

Theo đánh giá của Transfermarkt, những cầu thủ giá trị nhất trong đội hình của HLV Allegri là Mario Balotelli (30 triệu euro) và El Shaarawy (27 triệu euro). Kaka chính là cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình AC Milan. Năm 2009, anh được AC Milan bán cho Real với giá 67 triệu euro. Giờ đây, khi trở về mái nhà cũ với chấn thương, giá trị của Kaka chỉ là 8 triệu euro.

Ở phía Barca, theo đánh giá của Transfermark, Messi có giá trị trên thị trường chuyển nhượng là 120 triệu euro (gấp 4 lần Balotelli). Iniesta trị giá 65 triệu euro. Neymar, tân binh của Barca có giá trị là 50 triệu euro, trong khi đó Sergio Busquets và Cesc Fabregas là 45 triệu euro. Như thế, chỉ tính riêng giá trị của Messi và Iniesta đã gần như bằng cả giá trị AC Milan.

Còn theo bảng xếp hạng các CLB của UEFA, được tích lũy trong 5 mùa giải gần đây, CLB xếp đầu chính là Barca với số điểm là 138199. Đội xếp thứ hai là Bayern Munich với số điểm là 133471. Real xếp thứ ba với số điểm là 131199. Còn AC Milan lặn ngụp ở vị trí thứ 12 với số điểm 87587. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X